Chương 23: Đến phòng làm việc

1.9K 160 11
                                    

Hôm sau, Fourth Nattawat được điều đến WS - tập đoàn do Gemini Norawit điều hành để ký kết biên bản xác nhận vụ án của hắn, với một thái độ không mấy tự nguyện.

Thông thường, biên bản xác nhận giữa cảnh sát và nạn nhân sẽ được ký kết tại trụ sở, nhưng trường hợp ký kết biên bản tại nơi làm việc của nạn nhân cũng có, vì khi ấy họ không thể đến sở cảnh sát với lý do cá nhân, sức khoẻ hay tính chất sự việc. Đương nhiên, Gemini Norawit không nằm trong số đó, hắn yêu cầu cảnh sát trưởng điều Fourth đến tập đoàn mình ký kết biên bản với một lý do hết sức đơn giản là, hắn ghét đồn cảnh sát, thế thôi.

Cơ mà Fourth cũng khá thắc mắc, thế lực của Norawit Titicharoenrak rốt cuộc quyền lực đến thế nào mà có thể một tay che trời, ngay cả sở cảnh sát Pathum Thompson lớn mạnh mà hắn vẫn có thể điều khiển, khiến cảnh sát trưởng nghe lời hắn răm rắp và giao nhiệm vụ cho cậu một cách gấp rút như vậy? Không những thế, những vụ án mà cậu đang tiếp nhận cũng bị chuyển giao cho người khác, để cậu có thể tập trung hơn vào vụ án vải vóc này của Gemini. Fourth tự hỏi, Gemini rốt cuộc là đang nghĩ gì mà lại tốn công tốn sức bày ra vở kịch này, hại cậu cũng phải tốn công tốn sức diễn theo hắn. Fourth cảm thấy rất mất thời gian và khó chịu về điều này, nhà bao việc. Vả lại cậu là cảnh sát chứ không phải diễn viên, cùng hắn diễn kịch cũng rất đau đầu.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu Fourth đồng ý điều tra vụ án vốn đã biết rõ hung thủ này của Gemini, cũng đồng nghĩa với việc cậu sẽ bên cạnh hắn nhiều hơn, và điều đó sẽ khiến việc điều tra và thu thập chứng cứ về Norawit Titicharoenrak của cũng dễ dàng hơn, nó sẽ là cơ hội để Fourth có thể xích gần hơn với mục tiêu của mình, mục tiêu ném Norawit vào song sắt.

Đôi chân thon dài của Fourth nhanh chóng sải bước vào Tập đoàn WS sang trọng với toà nhà cao trọc trời, nổi bật giữa phố BangKok tráng lệ. Vừa mới bước vào, cậu theo thói quen nghề nghiệp đảo mắt xung quanh, lặng lẽ quan sát từng chi tiết trong toà nhà rộng lớn sa hoa. Fourth là đang muốn xem thử, Tập đoàn của kẻ mình 'thù hằn' nhất rốt cuộc trông như thế nào, nhân viên hoạt động ra làm sao. Đây vốn là cơ hộ tốt để cậu làm điều đó mà, Fourth phải biết nắm bắt nó chứ.

"Xin chào ngài. Phiền ngài cho tôi hỏi, ngài muốn tìm ai ạ?"

Cô lễ tân với nụ cười hiền hoà và ánh mắt thân thiện đang nghiêm túc ngồi gõ máy tính, ngay khi thấy bóng dáng cao ráo của Fourth bước vào, cô lập tức đứng thẳng, cúi đầu đầy lịch sự, giọng nói êm dịu mà lên tiếng hỏi cậu.

"À, tôi có chuyện cần bàn giao với Norawit, bây giờ tôi gặp anh ta được không?"

Fourth gật nhẹ đầu đáp lại lời chào của người phụ nữ niềm nở phía trước. Cậu đứng thẳng, chỉnh lại bộ vest đen rồi giơ thẻ ngành của mình lên trước mặt cô, ánh mắt nghiêm túc nhưng vẫn giữ sự lịch sự.

"Cảnh sát Nattawat ạ? Tôi có nghe ngài Norawit nhắc đến ngài rồi, mời ngài đi lối này ạ!"

Cô lễ tân nhìn thấy thẻ ngành của Fourth thì chẳng thèm kiểm tra lịch gặp mặt của hắn mà mỉm cười đầy chuyên nghiệp, trang trọng đưa tay hướng về phía trước, ý bảo phòng làm việc của Gemini nằm ngay đó để cậu có thể biết đường mà đi vào.

GeminiFourth | Trùm và CớmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ