Chương 1: Bá vương trường học trở thành bạn cùng bàn của tôi

83 1 0
                                    

Gặp nhau vào mùa hạ, chia ly cũng vào mùa hạ, đóa hồng nhỏ của anh ấy mãi mãi được giấu kín trong mùa hè ấy.

—— Hứa Tứ.

——————————————

Ngày 1 tháng 9 năm 2015.

Mùa hè ở thành phố A nóng bức vô cùng.

Điền Lãnh đặt sữa vào trong cặp của Giang Kiều, bà dặn dò: "Kiều Kiều, mẹ đã để sữa vào trong cặp rồi, cả nước nóng và thuốc cũng bỏ vào rồi."

"Dạ, mẹ ơi con đi đây." Cô bé cười ngọt ngào, mặc chiếc váy màu nhạt để lộ đôi chân nhỏ nhắn thon thả và trắng muốt.

Cho đến khi Giang Kiều khuất hẳn khỏi tầm mắt, Điền Lãnh vẫn chưa hoàn hồn, bà hơi lo lắng.

Năm lớp 10 này, Giang Kiều được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Bác sĩ nói rằng không còn khả năng chữa trị, nhiều nhất cô bé chỉ còn sống được ba năm nữa, khuyên cô nên làm những điều mình muốn làm.

Điền Lãnh và Giang Tri Ân thường xuyên làm việc xa nhà, chỉ để Giang Kiều ở nhà một mình. Ngay cả khi trở về, hai người cũng chỉ lo cãi nhau không ngừng. Ngày hôm đó cô bé ngất xỉu, may mà có dì Lưu đưa cô đến bệnh viện và gọi hai người về. Họ cầm kết quả chẩn đoán của cô, đứng ngoài cửa tranh cãi rất lâu.

Ba Giang nói: "Đều tại cô suốt ngày không ở nhà chăm con, con bệnh nặng như vậy mà cô cũng không biết."

Điền Lãnh mỉa mai đáp: "Anh ở nhà thường xuyên lắm à? Anh đã bao giờ lo cho con hay hỏi han gì chưa?"

Ba Giang hừ lạnh một tiếng.

Tiếng cãi vã khiến Giang Kiều đau đầu, cô yếu ớt lên tiếng: "Có thể đừng nói nữa được không? Con muốn nghỉ ngơi."

Hai người lập tức im lặng.

Điền Lãnh đắp chăn lên cho cô, nhìn Giang Kiều nhắm mắt, bà không kìm được mà rơi nước mắt.

Trong hành lang bệnh viện chỉ có tiếng tranh cãi khe khẽ của hai người. Giang Kiều không ngủ, cô nghe thấy tiếng nói bên ngoài cửa, tay nắm chặt ga trải giường rồi lại buông ra.

Cô mở mắt nhìn chằm chằm lên trần nhà một lúc lâu.

Sau đó, Giang Kiều nói cô muốn đến thành phố A học. Hai người lập tức làm thủ tục chuyển trường cho cô.

Khi thủ tục đã hoàn tất, Giang Kiều ngay lập tức gọi điện báo cho Khương Tri Hứa. Nghe xong, Khương Tri Hứa dừng lại một chút sau đó hỏi: "Cậu định học ở đâu?"

"Trường Trung học số 6 thành phố A."

Khương Tri Hứa lại hỏi: "Lớp nào?"

"Lớp 17."

"Được, chăm sóc tốt cho bản thân nhé. Có thời gian tớ sẽ đến thăm cậu. Nhóc con, đừng để tớ thấy cậu gầy đi đấy."

"Được."

.............

Khương Tri Hứa là bạn thân nhất của Giang Kiều.

Hai người họ một người trông có vẻ rực rỡ, nổi bật, người còn lại thì có vẻ dịu dàng, ngoan ngoãn.

Người có vẻ nổi bật cũng rất ân cần, biết chăm sóc người khác, còn người dịu dàng ngoan ngoãn kia cũng có mặt nổi loạn, giống như một bông hồng nhỏ đầy gai.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

CÔ ẤY KHÔNG DỖ CẬU ẤY NỮANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ