Ngày hôm nay là ngày mà mọi người đều ăn mừng ở quán cà phê của bà Sanako. Vì sao mà họ lại ăn mừng ư? Vì hôm nay chính là ngày mà trận chiến Rider kết thúc nhưng các quái vật gương vẫn còn ở đó nên họ vẫn là Rider được chọn. Tuy vậy nhưng họ biết trận chiến Rider đã kết thúc và họ đều ăn mừng vì tin vui này. Nhưng dù vậy họ vần đề phòng các quái vật gương, và thật may là Erin đã khỏi bệnh và cô có thể tham gia bữa tiệc này. Trong lúc nhập tiệc Shinji để ý thấy Ren và Erin có vẻ rất vui vẻ nhưng lẽ ra cậu phải mừng cho họ chứ, tại sao trái tim cậu lại đau nhói vậy? Yui cảm thấy gì đó không ổn ở Shinji nên cô đã ra hỏi thăm cậu. Cậu giả vờ cười để làm cô không chú ý đến mình, Yui cũng không nhận ra điều bất thường của Shinji vì cô thường thấy cậu luôn tươi cười mỗi ngày mà. Và cô cũng không lo gì mấy, trong lúc mọi người chăm chú vào nhập tiệc thì Shinji trở lại phòng và cậu ngồi đỡ đẫn ở trên giường vì cậu biết cậu đang mặc phải căn bệnh kỳ lạ mang tên Hanahaki. Shinji tưởng nó là lời đồn ai dè nó lại là thật... Lúc cậu ho thì cậu lại ho ra máu và hoa, một bông hoa thật xinh đẹp... Nhưng đầy hiểm họa đối với cậu, vì càng đơn phương Ren cậu lại càng thấy đau đớn. Những cành hoa cứ thế mà mọc dần trong người cậu, bọn chúng sẽ mọc mãi cho đến khi cậu chết thì mới buông tha.
Shinji khẽ thở dài và cậu kéo rèm lại rồi chìm vào giấc ngủ sâu. Ở bên ngoài thì đang vui vẻ nhập tiệc bỗng Ren không thấy Shinji đâu lên đã rời đi chút, khi anh đi vào phòng thì thấy bên giường cậu đã kéo rèm. Ren nghĩ Shinji chỉ đang giả vờ ngủ thôi, lúc anh kéo rèm ra thì thấy cậu có vẻ đang chìm vào giấc ngủ. Anh lay người cậu dậy để thông báo là ra chụp ảnh với mọi người người, nhưng chưa kịp mở miệng thì anh bất ngờ trước cái lạnh nhạt của cậu... Cậu hất tay anh ra và khẽ cau mày.
"Đừng động vào tôi, để tôi yên đi. Cậu bị sao vậy? Không để người ta ngủ à?"-Shinji, cậu có vẻ đang rất khó chịu vì bị đánh thức.
"Kido? Cậu có ra chụp ảnh chung với mọi người không?"-Ren, anh vẫn đứng đấy và hỏi cậu.
"Không, ra ngoài đi và để yên cho tôi ngủ."-Shinji, cậu chán nản mà chùm chăn lại và ngủ tiếp.
Anh thở dài một tiếng và kéo rèm lại cho cậu rồi rời khỏi phòng cùng với tiếng đóng cửa nhẹ. Mọi người thấy Ren chỉ ra một mình thì có hỏi Shinji đâu thì anh cũng bảo là cậu mệt lên không ra ngoài. Mọi người đều thấy lạ vì mỗi lần chụp ảnh là Shinji vui vẻ đứng chụp cùng, nhưng hôm nay cậu lại khác... Và mọi người cũng không biết làm gì nên đã chụp cùng nhau một bức ảnh. Sau khi tiệc tàn thì ai về nhà nấy, Ren thì quay lại phòng còn Erin thì cô ngủ chung với Yui. Ren cảm thấy Shinji hôm nay rất kỳ lạ, anh để ý thấy có một bông hoa ở trong thùng rác nhưng anh cũng không nghĩ gì nhiều mà lên giường và đi ngủ. Bệnh của Shinji thì lại càng nặng hơn và khi cậu hỏi bác sĩ cách chữa trị thì, bác sĩ bảo có hai cách một là cậu phải cắt bỏ gốc rễ tương ứng với cậu sẽ mất đi cảm xúc, hai là nếu được người cậu đơn phương chấp nhận tình cảm thì cậu sẽ tồn tại... Nếu không cậu phải chấp nhận số phận. Bác sĩ bảo cậu chỉ có thể sống thêm được 2 tháng nữa, để cậu có suy nghĩ nên cứu cậu bằng cách nào.
Shinji thở dài nhưng cậu phải giả vờ cười và như không có việc gì xảy ra cả, cậu phải cười... Phải giả bộ cười để mọi người không phát hiện ra, trong lúc chiến đấu những Rider còn lại để ý thấy Ryuki (Shinji) có triệu chứng ho vài đợt và đôi lúc là liên tục. Nhưng họ chỉ nghĩ là cậu bị bệnh nên cũng không quan tâm lắm, và Shinji cũng hiểu điều đó lên cậu ngượng cười và giả bộ như mình vẫn ổn. Nhưng rồi bệnh của cậu cũng bị Yui phát hiện, khi cô phát hiện được cô hoàn toàn sốc và lo lắng cho cậu. Shinji cũng nhìn ra rằng Yui đang lo lắng cho mình... Mà chính cậu ko thể làm được gì để cứu chữa được căn bệnh này. Nhưng mà Ren lại không nhận ra tình yêu mà cậu dành cho anh. Rồi đến ngày cậu phải đưa ra lựa chọn là phẫu thuật loại bỏ rễ cây hoặc là chết... Shinji cũng nghĩ kỹ rồi dù gì Ren cũng không yêu cậu nên cậu chọn cách phẫu thuật. Yui ngồi bên ngoài chờ ca phẫu thuật mà cô sốt hết cả ruột, nhưng khi thấy bác sĩ ra khi cô vội hỏi bác sĩ.
"Anh ấy ổn không vậy bác sĩ?"-Yui
"Cậu ta ổn, nhưng có điều cậu ta đã mất đi cảm xúc."-Bác sĩ đáp, khi nghe được từ này Yui như chết lặng mặc dù cô đã biết trước kết quả.
Sau vài ngày xuất viện thì Ren có để ý thấy Shinji khác xưa, cậu không còn vui vẻ nữa mà chỉ chăm chỉ vào công việc. Nếu có quái vật gương thì cậu chỉ đi chiến đấu xong rồi về và làm công việc tiếp đôi lúc thì phụ bà Sanako việc quán. Nhưng mà kể cả con pet của cậu Dragreder cũng vài lúc suýt tấn công cậu vì nó nghĩ đó không phải cậu. Và đôi lúc nó còn nhe răng đe dọa cậu một cách đáng sợ khiến các Rider thấy lạ lùng. Nhưng rồi bọn họ dừng lại khi thấy Dragreder cũng dịu xuống khi nó nhận ra đó là Shinji. Qua việc này mọi người cũng bắt đầu nghi ngờ Shinji, trừ Yui ra vì cô biết hết tất cả.... Đôi lúc họ mời Shinji vào tham gia một bữa tiệc gì đó thì cậu từ chối một cách thẳng thừng. Và khiến người đó ngơ ngác và ngỡ ngàng, nhưng có lẽ họ chỉ nghĩ là do tính chất công việc của cậu là như vậy.
Có lần cậu làm về muộn khi về đến nhà lúc cậu nhìn vào cửa sổ thì thấy hôm nay lại là sinh nhật của Ren, cậu không nói gì hay có cảm xúc gì trên mặt cả. Và cậu lại lai xe máy rời đi, cậu sẽ trở về khi bữa tiệc kết thúc. Nhưng lúc rời đi cậu bị Ren phát hiện khi anh ra ngoài thì cậu đã rời đi mất và có vẻ anh hơi thất vọng khi người "bạn" của mình lại rời đi. Shinji lái xe đến gầm cầu và cậu nằm trên bãi cỏ và ngắm sao, một khung cảnh thật đẹp nhưng tại sao cậu lại không có tý gì gọi là cảm xúc vậy...?
"Ừ ha...mình mất cảm xúc rồi mà."-Shinji, cậu đáp một cách bất lực và không có chút cảm xúc nào.
Nhưng chính lời này của cậu đã bị Ren nghe lén, không biết từ khi nào mà anh đã đi theo cậu rồi. Nhưng khi nghe được tin này anh có vẻ rất sốc vì tại sao một người như Shinji lại mất đi cảm xúc? Anh nghĩ anh sẽ hỏi cậu nhưng anh nhận ra cậu sẽ lảng tránh thôi, vì thế anh quyết định hỏi Yui cho rõ. Đơn giản vì gần đây anh nhận ra cô có vẻ quan tâm cậu rất nhiều. Nhưng khi có được câu trả lời thì anh lại càng sốc hơn, khi biết tin Shinji từ trước đã đơn phương mình và bị bệnh Hanahaki. Nhưng rồi cậu lại chọn ca phẫu thuật và điều này khiến anh hối hận... Vì không nhận ra sớm hơn, nên anh quyết định thay đổi cậu. Nhưng có lẽ anh thể hiện tình cảm quá muộn với cậu và anh bị cậu nói rằng. "Cậu bị sao thế?","Bớt khùng hộ tôi đi...","Bỏ tôi ra, tôi không cần cậu giúp",... Thật là chán nản khi anh lại nghe những lời đó từ cậu....
"Ren à, cậu thôi ngay việc thể hiện tình cảm được không? Nó khiến tôi phát ớn đó..."-Shinji, cậu hơi bực bội vì gần đây Ren thể hiện tình cảm với cậu hơi nhiều.
"Kido... Tôi đã chia tay Erin và gần đây tôi có vẻ thể hiện tình cảm với cậu nhiều thật, nhưng mà tôi đã lỡ yêu cậu rồi..."-Ren, anh đáp một cách e thẹn.
"Lẽ ra cậu nên thể hiện sớm hơn, vì đơn phương cậu mà tôi bị căn bệnh đó đó! Và tôi phải phẫu thuật để cắt đi rễ cây của nó và bị mất cảm xúc đó! Mà giờ cậu lại yêu tôi?"-Shinji đáp tuy cậu có vẻ bình tĩnh, nhưng lời nói của cậu lại pha chút giận dữ....
"Kido..."-Ren
"Tôi ước gì tôi từng gặp cậu..."-Shinji, sau khi nói xong cậu quay về phòng và để lại mình anh ở đó.
Khi về ban đêm nhân lúc mọi người ngủ say cậu liền thu dọn hành lý và đồ đạc, sau đó cậu để lại lời nhắn rồi rời đi thật nhanh và thật xa... Khi mọi người tỉnh dậy và đọc được lời nhắn của Shinji thì rất sốc và người sốc hơn chính là Ren...
"Shinji...anh thật sự yêu em rồi, tại sao? Tại sao em lại bỏ anh chứ...?"-Ren
_________________________________________
BadEding
22:36
8/10/2024