ning yizhuo có những quy định của riêng mình trong mấy chuyện tình cảm nàng cho là vặt vãnh. đối với nàng tình yêu vốn chỉ là mấy thú tính trong con người yêu cầu được quay trở về với bản năng thôi, chứ gì mà tình yêu cao đẹp thế này, tình yêu quý hoá thế kia, có chết nàng cũng không tin. thậm chí ning yizhuo tự cho mình là một người phụ nữ hoàn hảo. tốt nghiệp đại học với tấm bằng hàng đầu ai cũng mơ ước với số điểm và thành tích nổi bật đến đáng kinh ngạc, sau đó nhận nhẹ một chức nhỏ trong toà soạn của bố mẹ (ý của cô nàng là trưởng phòng nhân sự), bước đệm cho việc sắp tới sẽ trở thành chủ nhân tương lai của tập báo hàng đầu trên toàn thế giới. tiền tài danh vọng không thiếu thứ gì, ning yizhuo thấy tình yêu như một món trang sức để làm tô điểm thêm sự hoàn hảo của quý cô thanh lịch này thôi.
nhưng trang sức thì cũng cần phải được chọn lọc cẩn thận để làm tôn lên vẻ đẹp của một người phụ nữ, và các mối quan hệ yêu đương của yizhuo cũng thế. người chị họ của nàng - karina yu - một hàn kiều đúng chuẩn ăn chơi chính hiệu lúc nào cũng than phiền về phong cách yêu đương của cô em họ mình. quá nghiêm túc khiến tình yêu của yizhuo làm karina thấy chán nản. đúng là karina chơi bời bar club nhiều thật, nhưng so với việc bị nhốt trong mối quan hệ đầy tính kiểm soát của em cô, để người ngoài nhìn vào họ còn muốn né cô em họ ning này càng xa càng tốt ý chứ.
ning yizhuo luôn tỉ mỉ chọn đúng các tiêu chí theo gu người yêu của mình. cao ráo, nhan sắc phải đạt mức trên trung bình, gia thế và các mối quan hệ phải xuất sắc cho việc môn đăng hộ đối, và đặc biệt là tuân theo ý cô nàng trong bất cứ trường hợp nào cũng như gây được sự hứng thú trong mối quan hệ. nghe đến tiêu chí cuối karina xin phép được cười nhiều cái, gì mà vừa tuân theo ý của mình lại còn bắt buộc phải tạo ra hứng thú trong cuộc tình, karina thấy nó rất ấy luôn ý. mà những cái ý của ning yizhuo lại càng ấy hơn nữa.
ở trời tây gần như cả tuổi trẻ, karina vốn sống theo phương châm "tình yêu thì phải có tình dục", cô cảm thấy như thế mới khiến lửa tình rực cháy mà tiếp tục được. mà con bé em cô, bản thân nó là thiên bình tháng 10 bay bổng dễ chán thì không nói, đây lại còn không cho động chạm dù chỉ là cái nắm tay hay cái hôn má thì ai hứng thú cho được? nhưng điều làm karina yu bất ngờ là ning yizhuo luôn là người đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ trước, với lý do không phù hợp (ý con bé là chán rồi) hay vì công việc (thật ra vẫn là chán nhưng nhân văn hơn). sốc nhất là, mấy anh chàng kia không những không điên lên vì bị cho ăn chay từ ngày này sang tháng nọ, mà họ còn luỵ ning yizhuo đến sống dở chết dở, cố lấy lòng nàng bằng cách làm phiền hết lần này đến lần khác ở toà soạn. karina mỗi lần chứng kiến cảnh đấy chỉ biết cười khẩy, ning yizhuo dù có nhịn dục đến sống chết thì cũng không ăn lại đồ cũ, con bé bị dị ứng với rác thải mà.
nói thế thôi chứ karina thấy vậy cũng tội cho mấy cậu trai đó, nhưng biết sao được, một khi 'bộ luật tình yêu' còn tồn tại, thì không có chuyện ning yizhuo gặm lại cỏ dại hai lần đâu. à đúng rồi quên chưa kể, 'chiều theo ý của ning yizhuo' tức là tuân theo bộ luật tình yêu của riêng con bé được nhắc đến ở trên. karina yu chỉ thấy mấy cái đấy nhảm nhí vô cùng, cô em họ không định kết hôn sinh con đẻ cái hay gì mà mấy mối tình có khi còn chưa quá một tháng. thế nên có đợt chị em được dịp tâm sự, cô đe doạ em gái của mình rằng cứ cẩn thận đến lúc bị nghiệp quật có mà tiếc không kịp ngáp. ning yizhuo nhìn chị mình bằng ánh mắt khinh bỉ, gì chứ không cái gì có thể phá vỡ bộ luật được đặt ra vững chắc như thế đâu. hay là có thứ đó tồn tại nhỉ...?