Nang dahil sa snake n ladders ! ( short story)

80 3 3
                                    

Nandito kami ngayon sa classroom namin .

Clearance day na namin kaya wala na kaming masyadong ginagawa at wala na ring teacher na pumapasok sa room kung meron man , pinapabayaan na lang kami kung ano gusto namin gawin .

" hoy Niomi , sasali ka ba ? Maglalaro kaming snake n ladders . " sabi ni Carl

"Niomi , sali ka na para masaya " sabi naman ni Mae .

"Ayoko manonood na lang ako sainyo ." Sabi ko

Hi ako nga pala si Phoebe Niomi Garcia . Cute at mahilig mangbully . Hahaha sama ko ba ?

Ayokong sumali kasi baka matalo ako at kung ano pa ipagawa nila sakin .

So ang mga naglaro ng snake n ladders ay sina : Carl (isa sa binubully ko ) , Mae , Ceekey , Arni at si Hans (yung secret crush ko).

Yung iba ko na mang kaklase ay nanonood ng nakakatakot . Ewan ko kung ano Hindi naman ako interesado eh .

So nagsimula na silang maglaro . Unang tumira si Hans , ceekey , arni , mae at carl .

Nangunguna sa kanila si carl . Nahuhuli namn sa kanila si hans . Habang naglalaro sila puno kami ng tawanan pagnapupunta sila sa tiles na may snake . Fav. Line nila ay haha repeater ka na naman !! At kapag sa hagdanan naman .. Yes accelerated ako !! Yung mga ganon .

Na unang natapos si carl . Habang hinihintay namin kung sino yung last two na matitira .

Yun kasi yung idadare .

" ang tagal nyo na jan ahh" sabi nung isa namin kaklase .

" ui Niomi bat ayaw mo sumali . Nakatunganga ka lang dyan ," sabat pa nang isa .

" ehh ayoko . Ayokong madare ! Tska mas masarap mangasar dito kesa maglaro"

Tawanan sila dahil inamin ko .

Sumunod na natapos si Ceekey .

"Gusto mo Hans ako na lang maglaro sayo , para hindi ka matalo . " sabi ni ceekey kay hans .

May gusto kasi si ceekey kay hans kaya ganun yung sinabi nya .

Ngumiti lang si hans .

Ehh bakit nya nginitian !!

" ikaw ceekey lumalandi ka na porket tapos kana " sabi naman ni mae

Nahula ko may gusto rin kay hans .

Aw ang dami may gusto sakanya . Kaazar naman .

Nang matapos na silang maglaro , talo sina Arni at Hans .

Dahil sina Carl at Ceekey ang naunang matapos sila yung nag isip nung dare .

" sino na lang crush nyo " sabi ni ceekey . Hindi pa kasi naaamin ni hans kung sino crush nya dito sa classroom .

" hindi ganto na lang , papicture na lang sa may mga crush sainyo , kasi tutal magtatapos na school year natin " sabi ko . Kaya ko yon nirequest kasi gusto kong pagtripan si ceekey . Kala nyo naman aamin ako kay hans ...

No way ang daming fangirls yan ehh .. Mahirap na .

" hnd ganto na lang . Makikipaghawak kamay sya sa crush nya ng 30 sec . " sabi ni carl

Awts naman bakit yun . Masasaktan ako pag nakita kong si hans mismo umamin nohh . Mas ok lang sakin kung may mga may crush lang sa kanya . Ehh mas masakit naman talaga yon kasi sya mismo aamin kung sino yung crush nya kesa sa mga umamin sakanya .. Basta yun na yun sana gets nyo na lang .

So si arni . Pumunta sa harapan kasi dun nakaupo yung crush nya si Joice . Naghawak kamay sila .

Nakatingin kami sa kanila .

Sa pag kagulat ko ....

Nang may biglang humawak ng kamay ko ..

At mas lalong ikinagulat ko nang si hans ang humawak nun .

Totoo ba to baka panaginip lang tohh .. Ihhh kasi naman ehh ....

Tpos bumalik na si arni sa pwesto namin .

" o hans ikaw naman ." Sabi ni carl

" tapos na "

" hnd namin na kita "

Tpos dumating yung kaibigan ni hans .

" anu yung dare nyo ."

" hahawakan yung kamay ng crush nila " sabi ni ceekey

" bakit disapointed ka ceekey ? " sabi nito at pagkatapos idinugtong nya to "o hans hawakan mo na kamay ni Naomi " sabi nung kaibigan nya

" tapos na nga ehh" habang umiwas ng tinggin pero nakangiti .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 07, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nang dahil sa snake n ladders ! ( short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon