Ngoại truyện 1: những ngày bất thường của một gia đình bình thường.

609 55 1
                                    

Nếu nhớ không lầm thì tháng trước có một gã đàn ông đã nguyện tâm nguyện ý hạ mình quỳ xuống một bên đầu gối, đôi mắt chứa đầy sự hy vọng với đôi bàn tay run run cầm hộp nhẫn còn không vững chỉ để cầu hôn một người. Thế nào mà sau khi cầu hôn xong, Fourth Nattawat đây lại phải hạ mình sang nhà bên hỏi "vợ".

Gemini đấm bóp cho ba mình, ông nhăn hai bên đầu lông mày thở dài nhìn anh còn Gemini chỉ tặc lưỡi đánh trống lãng. Bà Ning có lẽ chắc cũng chịu thua con trai mình, nhà có mỗi một đứa con trai giờ đây lại đi làm "dâu" nhà người ta. Bà còn nhớ cái ngày Gemini tâm cơ sắp xếp kế hoạch với Satang, sau khi cậu đồng ý giúp đỡ anh để cầu hôn Fourth Nattawat thì anh lại trở mặt nhút nhát không dám qua nhà người ta xin cưới.

Bà Ning bất lực đập tay lên trán, thông thường khi đi hỏi vợ sẽ luôn có những mâm cổ sính lễ trang trọng. Vậy mà Fourth Nattawat đi hỏi "vợ" chỉ mang theo một bịch hủ tiếu với ba cái chân giò bự chà bá, mắt em tạo thành một đường cong do khuôn miệng đã nở nụ cười hết cỡ. Tô hủ tiếu được bày ra bàn, không một ai đụng đũa vào chỉ có Fourth đã thèm đến mức không ngừng nuốt ực ực mấy tràn nước đang trào ra trong khoang miệng.

Gemini rời khỏi chỗ ba mình tiến sang chỗ em, bà Ning mắt sáng lên tưởng chừng như thời thế sẽ thay đổi. Thế nào mà con trai bà chỉ gắp cái chân giò to đùng bỏ vào chén ba mình, sau đó là tới phiên bà cuối cùng là yên vị ở chén Fourth. Hai ông bà già răng cỏ đã yếu, vậy mà cậu con trai hiếu thảo lại đi cắt nhỏ cho "chồng" mình trước tiên. Bà Ning tức không nói nên lời, Fourth chỉ mới kịp ngửi mùi thơm của nước hủ tiếu theo lời bà chủ kể lại đã hầm rất kì công đã bị tiếng đập bàn của bà Ning làm cho sững người.

"Rốt cuộc là hai bây có muốn cưới hay không?"

Gemini bình thản thổi miếng chân giò đã được mình cắt nhỏ để giảm bớt nhiệt rồi đưa tới gần miệng Fourth, em lại sợ đến nỗi mồ hôi lạnh toát hết cả đầu tràn xuống cổ vài giọt trong suốt. Gemini cười thầm khi thấy bộ dạng của em, đành giúp Fourth giải vây.

"Mẹ đặt tên cho cháu nội rồi giờ không cưới thì cháu đâu mẹ ẫm?"

"Tiểu quỷ nhà ngươi, ăn xong không chịu trách nhiệm."

"Con có mà, cầu hôn đàng hoàng."

"Nhà ngươi cầu hôn xong để con người ta tự đến đây hỏi "vợ" sao?"

Gemini cứng họng, Fourth không thể giúp gì thêm. Cả hai lặng người nhìn nhau một hồi lâu rồi em mới mở miệng.

"Con không đến đây để hỏi vợ ạ."

Bà Ning bất ngờ to mắt, phút ban nãy còn khoanh tay nghiêm nghị trước ngực giờ đã luống cuống chạy sang dùng một tay hất đứa con quý tử của mình lăn ra sàn. Bản thân chỉ lo lắng cho bố nhỏ của bé Jumin, à cái tên dễ thương này là do bà và chồng vắt óc cả một đêm dài mới nghĩ ra cho cháu yêu đấy.

"Sao... sao đột nhiên lại vậy? Hay thằng Gem nó làm gì con, nói đi để mẹ xử nó cho."

Gemini ngơ ngác nhìn mẹ mình, ánh mắt đầy sự vô tội nhưng không hiểu sao qua mắt bà lại thành ra vô số tội. Tủi thân nhìn qua ba mình, ông chỉ im lặng ngặm miếng chân giò to đùng gật gù vì ngon.

GeminiFourth || Our problemsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ