☆26. The Grand Event

161 2 0
                                    

RINA'S POV


Andaming mayayamang tao ulit dito. Pinasundo kaming dalawa ni Kelly at sabay kaming pumunta dito sa mansion nila Amber kung saan gaganapin ang event. Compared sa mansion nila Claudia na futuristic style ito namang kila Amber is parang kastilyo, kita nyo yung mga mansion dun sa england? Yung parang mga kastilyo? Ganitong ganito yung bahay nila.


"Hey" Amber saw us and she's coming towards us while holding a glass of wine.


"Glad to see you Ri and Kell." Masayang sabi nya nang makalapit na sya sa amin.


"Thanks Amber for inviting us." Hingi ko ng pasasalamat sa kanya.


"Come on, join us." pinasunod nya kami papunta sa isang table na nakareserve. And there I saw four people sitting.


"Hi guys, they're here." Sabi ni Amber.


"Hi Ri!" Masayang sabi ni Avi


"Ah nga pala this is Kelly. Rina's best friend." Pagpakilala ni Amber kay Kelly at kumaway naman si Kelly sa kanila. "Hello po good evening."

Naupo na kami, umupo ako sa tabi ni Lavinia at sa kanan ko naman ay si Kelly na masayang nakikipag-usap ngayon kay Avi.


"Hi Rina, how are you?" Bungad agad sakin ni Aly na may ngiti ngayon sa mga labi nya habang pinapagitnaan kami ni Lavinia na tahimik lang.


"I'm fine Aly, ikaw ba?" Saglit syang napatingin kay Lavinia pero binalik din sakin ang atensyon. "Doing good naman lalo na kasama ko si Lavi." She smiled sweetly. Nilingon sya ni Lavinia and she kissed her. Smack kiss lang yun, grabe talaga tong dalawang to. Damn they love each other, loudly.


Tiningnan ko yung katapat ko na katabi ni Amber ngayon. Art Belinsky.
Tahimik lang sya at walang ka emo-emotion ang mukha parang malayo ang tingin. Ganito ba talaga sya? Nagulat ako nang bigla syang tumingin sakin kaya nag-iwas ako ng tingin. Parang pagtitigan ka nya magyeyelo ka.


"Hey Art" Avi called her pero di to lumingon.



"Mr. Takahashi is here." sabi nya sa kapatid nya. Grabe Tres marias pala to sila gaganda ng lahi.


"I know, we'll talk later." Kung gaano sya kacold tingnan, ganun din kacold yung boses nya. Unang tingin mo she's really innocent pero may kung anong cold aura na bumabalot sa kanya. Actually magkamukha silang dalawa ni Aly akala ko nga kambal sila.


Later on nagsimula ng magsalita ang host at nakita ko si Arthur na katabi ngayon si Mr. Morreti. I'm happy for Arthur dahil nakuha sya bilang endorser sa isa sa pinakamayamang pamilya dito sa bansa. Nilibot ko pa ang tingin ko, at manghang mangha sa mag naglalakihang chandeliers. Kung ganito lang siguro ako kayaman, siguro di nako magtratrabaho, siguro magbabakasayon ako sa buong bansa.



Madaming nangyari sa event and may winner nga sa paraffle and guess who sinong nanalo?. It was Lavinia. It's a vacation to Maldives. Ghad i really want to go to Maldives at magpakain sa mga pating! ay biro lang. Gusto ko talaga pumunta dun and magrelax malayo dito sa pinas.




"Another Honeymoon ba naman." Pangungutya ni Avi sa kapatid nya.



"Pinagsasabi mo dyan." Sabay irap ni Aly na ikinatawa ni Avi.



"What are you talking about Vi? You're all invited." It was Lavinia. Huh? Akala ko pang two persons lang yun sa ticket? Kaya nga perfect yun for both of them na mag-asawa.


"We're all going to Maldives, right hon?" Tumingin ito kay Aly na may ngiti sa labi.



"Yup" masayang sabi ni Aly sabay yakap kay Lavinia at halik sa cheeks nito.



Haunted HeartbeatWhere stories live. Discover now