Lianne's POV
Yey! Nagka-POV rin sa wakas. Thanks author! Matagal ko nang nirerequest to. Buti naman. Time to celebrate— eee... Panira nga lang yung situation.
Hey! Before nang drama, magpapakilala muna ako.
Hello! I am Lianne Marie Vienn. 14 years old. Wag kayong magulat sa edad ko. Sa aming mag-bestfriend ay ako ang bunso. January pa kasi ang birthday ko. Hehehe... Share lang!
Nga pala, hindi ko na sasabihin ang aking ibang katangian/features kasi baka maisipan ni author na gawan din ako nang sariling story... hehehe.. alam niyo na... nagpaparinig lang.
(Subukan ko bestie!)
Nyay! Thanks author! Pero masyado ka namang busy sa ibang mo pang gawain. Hehehe... Pero asahan ko yan.
Back to the topic, di ko nga sasabihin ang iba kong features but I assure you, MAGANDA AKO. Oh, All caps yan.
Simple lang namang sabihin na maganda ako kasi...
Girls says I'm a bitch.
Boys say, "Hi Gorgeous!"
Yeba! Hindi po ako mayabang.
Hay... Ang hirap naman neto. Di naman makausap nang matino si Francis. Kakamustahin mo, sasagot nang, "Okey lang". Hindi niya ba alam na yan ang sinasagot nang mga taong hindi naman talaga okey? Di man lang nagku-kwento kung bakit nangyari yun. Akala ko pa naman ay easy going na sila.
Dito naman kami sa may garden. Patapos na ang klase e ginawa pa kaming gardener! Tagatanim tsaka tagabunot nang damo. Meron namang lawn mower ah? Dapaq! Nakakainis! Makati kaya yung damo e!
"Oi, tama na yan. Nag-ienjoy ka atang magbunot nang damo e. Bat di ka magpartime ka sa palayan? Sigurado yun may sweldo." Bigla namang nagsalita si Cathy. Walangya talaga to. Porket di ko siya mabu-bwiset ngayon dahil bad mood din ako ngayon. Duh! Nakakapangit kaya yun. Sinamaan ko nalang siya nang tingin.
"Nyemas ka. Umalis ka na nga. Dyan na ang punyemas mong boypren."
"Fine Lianne Marie Vienn, celebrate ka nalang kasama nang mga damo mo. Enjoy!—hey Sweetie!" Grr! Kailangan pa ba niyang ipagsigawan yun? Nakaka-inis!
"Best, Happi monthsary pala sa inyo."
"Francis naman ee!"
"Oh? Ano naman pinuputok nang butse mo dyan?"
"Yun na nga e."
"Ang ano?"
"nyemas na lalaking yun! Patay talaga yun sakin."
"Hahaha... Wag mong sabihin na hindi ka pa niya nababati? Sabi ko na nga ba e. wala sa itsura nun ang nakakamemorya nang mga monthsary na yan."
"Francis!"
"Nah... Sorry na. Hintayin mo nalang."
Palabas na kami ni Francis galing nang comfort room nang biglang may naghiyawan na mga estudyante sa field. Ano pa nga ba ang ginawa namin? Edi naki-usyoso. Di ko mapigilan ang mapatingin kay Francis. Hindi ko mapigilan ang sarili ko.
(Dangerous By Bye)
OOO-Woah oh
I Fell in Love with a Criminal
She Stole my Heart and I didn't Know
She got me Hooked after Just a Touch
Like, Oooo She's So DangerousShe Got me Locked Up, Tossin the key
Even if i Tried to Run, She Wouldn't Let me Leave
This Could be Love. How Could that be?
I'm Fallin' For Perfect little Heaven of a Thief
Bringing me Down, But Bringing me Up
Not the type of Girl, That you would ever Wanna Trust
Like, Oooo She's So Dangerous
BINABASA MO ANG
I am the Rain
Teen Fiction"Ang ulan, minsan dumarating., minsan hindi. Kahit gaano ka aliwalas ang panahon, pwedeng umulan. Diba parang love? Hindi natin mape-predict kung kailan dadating. Kailangan handa tayo." Sabi niya habang nakatingin sa langit. Pinamasdan ko lang siya...