Chapter 14 - ENEMY101

59 3 0
                                    

Chapter 14 - ENEMY101

DJ's POV

Atlast! Napapayag ko rin si Dad na dito na ulit ako mag-aral sa. Philippines! Gosh! I'm so happy coz I'm back! Well hi! I'm Denilyn Jamie Fuentes, as you all know kababata ko si KC. Kaya lang naman ako bumalik dito sa pilipinas ay dahil sa HIDDEN AGENDA ko. Hahaha.! Uy excuse me po hindi po ako kontrabida dito ah, wag kayo mag-isip ng masama ng dahil sa Hidden Agenda ko :P

Yesterday lang ako dumating, may jetlag pa ako kaya minabuti kong i-secret muna na naka-uwi ako.

Anyways. Andito ako ngayon sa bahay nila KC. Gusto ko lang naman makita ang long time kras ko na si kuya Mico *Q* he's still cute at syempre si Kimchi xD

" Oh, hi DJ! Long time no see ah? How are you? " Bati ni kuya Mico with matching smile

*o* ohmygulay! Ang dimples lumalabas! Sheemaay! Hangkyuut!

" Hi Kuya Mico! I'm great, I miss you " hinug ko siya. Haha xD chansing!

" Kuya Mics where's Kimchi anyway?" Tanong ko.

" She's in school. Gusto mo idaan kita? Papasok na din ako, madadaanan lang yung school niya. "

" Yes. I want to see her. I miss that girl badly"

" Let's go? "

At gumora na rin kami sa kotse ni Mico my labs! Haha ! So ayun nga hinatid niya na ako sa school ni Kimchi. So dito pala ako in-enroll nung Secretary ni Dad. Nice school, very clean and napaka-approachable ng mga tao. I asked some students kung saan yung rooms ng mga 3rd years at swerte ko dahil kilala pala si Kimchi sa buong campus kaya madali ko siyang nahanap.

* basta yung nangyari dun sa chapter 13

Grabe talaga tong si Kimchi. Kahit kelan hindi pumapalya sa pagpapaiyak sa akin. I hate to admit this, pero iyakin talaga ako pagdating sa kanya.. At siya lang kaya ang nakapag-papaiyak sa akin ng ganun kabilis.

Pumunta kami ng Cafeteria. Di pa naman daw magsa-start yung class nila kasi absent yung first subject.

" Princess! / Friendship! " May tumawag kay Kimchi . 2 guys.

" Sino yang kasama mo? "

" Guys, I want you to meet my bestfriend! Tu- aww. Denilyn pala" kasasabi ko lang kanina eh! Not in public!

" Hi Guys! I'm Denlyn Jamie Fuentes, call me DJ " sabay lend ng kamay ko

" Nice meeting you. I'm Brennan Terrence Villafuerte. Brent for short". So Brent pala ah. Yummy ng body ah!

" Sergio Vincent Fabella, Serg na lang " this guy looks familliar to me. Nah! Siguro kamukha lang.

" Ohmygollygosh! Is this heaven?! Ang gwapo naman niya! " Tae -__- wag DJ!  Behave! May Micomyloves ka na

" Emgee! Papalapit siya satin! I mean sakin " syete?! Is this true? Palapit na ng palapit yung cute guy sa akin! Swerte ko naman today xD

" Hi Serg, Hi Brent " at nag-apiran naman yung tatlo

Ay hindi pala sa akin..

" Uhm.. Hi there, I'm DJ and you are? "

" Jayrael " sunget.

" Ehem! " KC

" Kimchi! I mean KC, bakit ka umubo sa harap ni Jayrael. Geez nakakahiya naman sa kanya". Ako

" It's ok. Kahit maduraan pa ako o matalsikan pa ako ng plema, ok lang basta kay girlfee ko galing yun. " Jayrael. At hinug si Kimchi

" WHAATT?! Omgee! Kimchi is that true? " Oh please! Sana hindi. Coz if its yes. GOODBYE WORLD for me.

" Oh yes. Bakit palag ka? " I'm dead.

Nagsorry ako sa kanya! Like hello? Ayaw ni Kimchi ng may kaagaw sa pagmamay-ari niya. The worst part is boyfriend niya pala yung pinagpapa-cute-an ko. After naman nung walang hingahan kong pagso-sorry napatawad niya na ako. Nakahinga ako ng maluwag dun..

Yung tatlong lalaki kanina, hala tawa ng tawa. Pati ako natatawa na rin dahil NAPAKA SUNGIT ni Kimchi today! In the end pinalayas na ako ni Kimchi sa school at nagwalk out ang bruha. Haha

This time wala na akong ginagawa kaya naisipan kong pumunta na lang sa Mall para bumili ng mga school supplies. I'm here at National Bookstore. Syempre kumuha na ako ng mga gamit and all of them are PINK! Yes pink? Did I mention I love Pink? Now you know. Haha.

 I just want share this. Kaming mga magkababata, nag-aangkinan kami ng mga color. Kunwari yung akin, inangkin ko yung Pink kase fave ko yun, same din kay KC na inangkin yung Blue ayaw kasi namin nung magkakatulad kami. We want to be unique as an individual. Naalala ko pa, inaasar kami dati na Power Rangers daw kami, na Care Bears daw kami kesyo. Mukha daw kaming rainbows dahil sa suot namin. So what? Pake nila? Trip namin yun eh tsaka mind their own business na lang diba? Haha.

So ayun nga. After ko makapamili ng mga materials dumiretso na ako sa MCDO which is katapat lang naman ng National Bookstore. Nag-order ako ng Crispy Chicken Sandwich and Lychee Float. Paupo na sana ako sa isang table, nalapag ko na yung tray sa table ng biglang may babaeng humatak ng upuan.

" I'm sorry this seat is already taken" taken mo mukha mo!

" Taken? I was here first! W-wait are you LR? " She looks like LR.

" You know me? Oh haha! Don't tell me isa ka sa mga fan ko? " Arghh. This bitch.  

" Stop acting like you don't know me Lally Rain " tsk. I really hate this girl from the start.

" Ok fine. To naman di mabiro, so how's life? " Woah? From bitch to damsel in distress lang. F*ck you B*tch!

" Like you care? Just give me that f*cking chair!"

" Here you go. Haha nice seeing you again Bestfriend " then she left.

Bruhilda. Panira ng araw. Padabog kong inaayos yung upuan. Pinagtinginan naman ako ng mga tao..

" What's your problem people?!" Yung iba natakot at itinuloy ang pagkain

Do you wanna know the story why I'm acting like this nung nakita ko yung sa demonyitang babaeng yun? I'll tell you soon.

Hay nakow! Pakingshet that B*tch! Ipakita niya lang sakin yung pagmumukha niya! Mata niya lang ang matititrang walang latay!

First POV ko pa lang nalaman niyo na agad yung other side ko. YES I'm a bitch. And ayoko sa mga kapwa ko Bitch. But when it comes to KC and other close friends of mine I'm a sweet, caring, and loving person ;). I became like this cause I have to.  Just keep this secret between me and you.

*a/n: sorry kung puro mura xD haha.nadala lang ako dun sa binabasa ko na story eh. Don't cha worry guys! Palaban kasi tong new character kaya ganyan yan.

My Nerdy ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon