A/N: Wag niyo na po pansinin yung title. Sabog, puyat e. Nga pala, ganda ng update ng wattpad ah, may underline na. Imprubing!
-MJ's POV
Takte. Now, what? Hindi sya magtetext sakin kahit good morning? Ganun na yun? Parang dati walang araw na hindi yun babati. Anyare?
Naiinis na ko ah. Anong inaasahan niya? Ako ang lalapit sakanya? Ako ba ang may kasalanan, diba siya naman? I mean kahit ganun yung nangyari na parang nawala yung focus niya sakin bakit hindi niya manlang ako itext, diba? Ano lang ba kahit empty message lang isend niya ayos na e. Magparamdam manlang. Sabihin manlang niya kung may gagawin sila ng classmates niya, ano lang ba yung 'Emj, may group study kami baka maging busy ako ng mga ilang araw' o di kaya naman 'Emj, hindi ako makakasabay sainyo kasi kelangan ko bumawi sa subjects.' hindi naman mauubos yung energy niya dahil dun diba? Ano pa ngayon na may cellphone na.
Tss."MJ, punta daw tayong parke mamaya sabi ni kuya Kris. " sabi ni Julia na nakasilip ngayon sa kwarto namin (kasama ko si Alexis dito sa kwarto) tapos sila ni Belle at Julia sa kabila.
"Sige." kinuha ko yung sweater ko sa closet namin ni Alexis. Yup, isa lang kami ng closet. Dorm layp.
"Se-sweater ka pa? " tanong ni Alexis sakin.
"Gabi na naman, malamig na." sabi ko sakanya.
Tinanguan nalang niya ko at lumabas na siya ng kwarto.
-
Nadito na kami sa parke, paring tao kasi maliwanag naman yung mga light post. May mga christmas lights rin sa mga puno. Design lang.
Nambibwisit ba tong mga tao dito? Bakit mostly couples? Tss. Oo na, bitter na.
"Yun, ayun na sila. " sabi ni Belle at kumaway sa direksyon nila, agad naman nila kaming nakita.
" Kanina pa kayo? " tanong ni Kriseu.
" Di naman, mga 30 minutes siguro? Djoke lang, di naman kararating lang din namin. " pabalang na sagot ni Alexis. Langya XD.
" Aba, nagjojoke ka na ah. Improving ah." biglang sulpot ni Chen.
"Sapak, u want? " sabi ni Alexis at hinarap sakanya yung kamao niya sakanya.
" Kiss nalang, mas masarap pa yun." sabi niya at hinarap yung nguso niya kay Alexis
"Ehem ehem. Mamaya na landi, kain na muna tayo. " sabi ko at naglakad na ako.
'Hanggang dito ba naman, wala ka parin? '
Puta, gaguhan na lang ba kami? Kung ayaw na niya sabihin niya. Hindi yung ganito na hindi kami nag-uusap.
-
Julia' s POV
" Nasan ba si Chanyeol? " tanong ko kay Kai.
"Ewan ko, hindi pa nauwi nung pag-alis namin e." sagot naman niya.
Ba't ba bigla nalang siyang nagbago? Nakakainis yung mga asta niya.
"Tss. Dibale, wag na nating pag-usapan yun. Nababadtrip ako. " sabi ko sakanya.
Ngayon naglalakad kami papunta sa Arcade na malapit dito, maraming bukas ngayon lalo na kapag gabi.
" Nga pala brad, kanina nakita namin si Chanyeol na kasama lumabas si Alexa kanina. " sabi ni Kai sakin.
" Sinong Alexa? "
BINABASA MO ANG
Our Story
Hayran KurguThis is our story... A story about an eternal relationship called friendship, with a twist of romance.