Cung Viễn Chủy phát hiện Vân Vi
Sam là thích khách Vô Phong (3)
____________________________________Kim Phồn đỡ Cung Tử Vũ đi trước, Nguyệt Trưởng Lão cũng đi sát bên ,đằng sau là Cung Thượng Giác đang bế Cung Viễn Chủy an tĩnh ngủ trên tay.
Viện Trưởng Lão
Mấy người vừa bước vào đại điện ,Hoa Trưởng Lão tính tình dễ nóng giận ,thét lớn :"QUỲ XUỐNG!"
Ba người kia vội quỳ sụp ,mặt cúi gằm. Cung Thượng Giác đặt Cung Viễn Chủy đang ngủ say sang 1 bên ,chỉnh lại chiếc áo choàng, vuốt nhẹ má y, rồi mới ra quỳ cạnh Cung Tử Vũ.
(Từ khúc dưới đây tui sẽ lấy lời thoại trong phim nhe)"NỖI NHỤC CỦA CUNG MÔN!!!" - Hoa Trưởng Lão quát thêm.
"Thân là Chấp Nhẫn, lại bị sắc đẹp mê hoặc ,cấu kết với gian tế Vô Phong, tàn hại người trong tộc ,đúng là nỗi nhục Cung Môn."- Cung Thượng Giác nói thêm :"Đồng thời cũng là hiểm họa của Cung Môn!"
"NGƯƠI CÒN ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN!"- Cung Tử Vũ nói lớn rồi thoại tiếp:"Lòng dạ hẹp hòi ,đố kị sinh hận ,ước đoán chủ quan, tùy tiện vu oan ,lại còn ra tay với Chấp Nhẫn. Ta thấy ngươi mới là nỗi nhục Cung Môn!"
"ĐỦ RỒI!!" - Hoa trưởng lão quát. Rồi nhìn sang Nguyệt Trưởng Lão nói :"Nguyệt Trưởng Lão ,tuy ngươi còn trẻ ,nhưng vẫn ở cái vị trí trưởng lão ,phải suy trước tính sau ,chú ý toàn cục ,sao có thể cùng làm càn với một đám vãn bối!?"
Nguyệt Trưởng Lão nghe vậy chỉ biết im lặng cúi đầu."Thượng Giác à ,xưa nay con luôn chín chắn ,bình tĩnh làm mọi việc. Thế nhưng, đêm khuya tự ý mang binh khí xông vô Vũ Cung, đánh gục hơn mười thị vệ ,chém Chấp Nhẫn bị thương ,dù lý do gì, con vẫn phải cho chúng ta một lời giải thích chính đáng ,nếu không thì, chuyện này khó xử lý..." - Tuyết Trưởng Lão ôn tồn lên tiếng.
"Tất nhiên là có!" - Cung Thượng Giác bất ngờ nói.
"Con ở Giác Cung, nghe thấy tiếng tên lệnh cầu cứu của Viễn Chủy đệ đệ ,biết rằng đệ ấy gặp nguy hiểm nên đã tức tốc đi tìm. Phát hiện Viễn Chủy đệ đệ bị người khác đả thương, điểm huyệt rồi giấu ở trong tủ đồ. Con muốn ra tay cứu thì bị hội Cung Tử Vũ ngăn cản , con bất đắc dĩ mới phải giao chiến."- Y nén giận nói.Tuyết và Hoa trưởng lão đưa mắt nhìn về phía Cung Viễn Chủy đang nằm.
"Chấp Nhẫn đại nhân ,ngài hà cớ gì lại bắt giấu Cung Viễn Chủy?"- Tuyết Trưởng Lão hỏi cùng với gương mặt khó hiểu.Cung Tử Vũ định lên tiếng thì lại bị Cung Thượng Giác chen lấy :"Con nghi ngờ Vân Vi Sam là thích khách Vô Phong nên đã bảo Viễn Chủy đệ đệ canh chừng cô ta, nhưng đã bị bọn họ phát hiện. Có vẻ như...họ muốn giết người diệt khẩu!"
"Cung Thượng Giác, ngươi nói láo!!"- Cung Tử Vũ tức giận quát.
(Gòi , hết thoại:))Đúng lúc này Kim Phục bước vào ,tay còn đang vác Vân Vi Sam bị chói trên vai. Hắn ném nàng xuống đất trước con mắt kinh ngạc của mọi người. Cúi người bẩm báo:
"Giác công tử , thuộc hạ phụng lệnh đuổi theo Vân Vi Sam thì thấy nàng ta trúng ám khí độc của Chủy công tử ,nằm thoi thóp cạnh gốc cây lớn .Thuộc hạ mang về đây ạ.""A VÂN!!!" - Cung Tử Vũ lao ra ,đỡ Vân Vi Sam dậy.
"Tử Vũ...ta xin lỗi..."- Vân Vi Sam khó khăn nói.Cung Thượng Giác nhìn thấy cảnh này chỉ hừ lạnh. Rồi lại nhìn lên các trưởng lão mà báo :"Kim Phồn chỉ là một thị vệ ,vậy mà dám đả thương Chủy Cung Cung chủ ,bắt y quỳ trước mặt thích khách Vô Phong ,làm y mất hết danh dự .Dám hỏi 2 vị trưởng lão xử lí thế nào đây?"
Nghe vậy ,Tuyết và Hoa trưởng lão nhìn nhau im lặng. Rồi Tuyết Trưởng Lão lên tiếng:" Kim Phồn là thị vệ bên cạnh bảo vệ Chấp Nhẫn từ nhỏ ,vậy thì phạt 50 trượng rồi đẩy xuống làm hạ nhân quét dọn đi."
Cung Thượng Giác đáy mắt lạnh lẽo mà nghĩ "Nực cười!"
Đệ đệ hắn dùng hết tình yêu thương để nuôi dưỡng hơn mười năm trời , cầm trong tay sợ vỡ ngậm trong miệng sợ tan. Hắn dành mọi thứ tốt nhất cho y, chỉ hận không thể đem những vì sao trên trời xuống cho y chơi.
Vậy mà bây giờ bị người ta làm mất hết mặt mũi nhưng chỉ bị phạt gậy là xong ư? Quả thực quá bất công!
Rồi Cung Thượng Giác rút đao ra ,lao lên đâm thẳng về phía Kim Phồn.
Kim Phồn thấy vậy vội vàng tránh né nhưng vẫn bị lưỡi đao xượt qua bắp tay. Cung Thượng Giác lại chém tới tiếp, từng chiêu đều là sát chiêu. Kim Phồn khó khăn chống đỡ ,cố gắng tìm cơ hội phản công nhưng không được.
Sau 1 hồi khai chiến ,Kim Phồn bị đâm 2 nhát vào vai phải và chân trái ,trên người có vô số vết thương. Cung Thượng Giác cũng bị vài vết chém nhưng chung quy không nặng.
Cung Tử Thương nghe tin lúc bấy giờ mới đến nơi ,nhìn thấy 1 màn này ,nàng vội đứng chắn trước mặt Kim Phồn.
Cung Thượng Giác vốn định lao lên thì nghe thấy tiếng kêu yếu ớt của Cung Viễn Chủy:"Ca..." .Hắn khựng lại ,quay người, bước nhanh qua chỗ đệ đệ.
Ôm người trong lòng ,hắn cảm thấy thân nhiệt đệ đệ rất nóng ,dường như đã phát sốt. Hắn lay nhẹ y gọi :"Viễn Chủy ,Viễn Chủy."
"Ca...lạnh..." ,"Ca...ngực ta...đau..." - Cung Viễn Chủy mê man, rúc người sâu vào ngực Cung Thượng Giác, tìm kiếm hơi ấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giác Chủy || Tổng hợp đoản văn Giác Chủy
Fanfictioncác Cp: Giác Chủy ,Phồn Thương ,Vũ Sam