[Oneshot][SugiUme] Cầu Vồng
(*) Truyện được sáng tác dựa trên sở thích cá nhân nên nội dung, nhân vật sẽ không được hoàn mĩ và OOC (written by Lan Chi).
——
Thành phố Kyoto đang bước vào mùa khô nóng một cách nhanh chớp nhoáng, ngày hôm qua đài khí tượng chỉ vừa mới đưa ra thông báo nên mọi người đều nghĩ phải mất tầm hai, ba tuần nữa mới bắt đầu nhưng không khí sáng nay đã trở nên oi bức thấy rõ.
"Sugishita này, cậu đang làm gì ở đó vậy?"
"Anh đoán thử xem."
"Chà, hôm nay còn biết chọc ghẹo tôi nữa sao."
Umemiya Hajime là bác sĩ thực tập tại một bệnh viện tầm trung được hơn nửa năm, tuy quá trình học hỏi diễn ra không lâu nhưng anh đã có những trải nghiệm khó quên mỗi khi tiếp xúc với từng bệnh nhân ở mọi độ tuổi khác nhau. Điều này làm cho Umemiya nhớ đến thời điểm bản thân vừa đặt chân bước vào khu điều trị, anh gần như kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng các y bác sĩ đang đấu tranh cùng thời gian để giành lại tia hi vọng cuối cùng cho những ngọn đèn sinh mạng gần cạn dầu. Vài ngày sau, cảm giác tồi tệ đột nhiên đeo bám Umemiya suốt một tuần liền vì anh sợ mình sẽ không gánh vác nổi trách nhiệm cứu người. Thế nhưng, Umemiya dần nhận ra đó chỉ là suy nghĩ bi quan nảy sinh từ một phía nên bây giờ anh đã làm việc thoải mái hơn trước rất nhiều.
Chớp mắt một cái, quãng thời gian thực tập của Umemiya sắp phải bước sang trang mới vì anh vừa nhận được lời đề nghị từ ngài viện trưởng. Lúc đầu, Umemiya còn tưởng môi trường làm việc này thật xa lạ nhưng hiện tại nó lại khiến cho người khác phải cảm thấy khó xử khi nói ra lời chia tay.
"Hôm nay, trời có vẻ rất nóng nên anh không cần đi dạo cùng em như mọi ngày đâu."
Chàng trai được gọi là Sugishita lên tiếng khuyên nhủ, cậu sợ khí hậu hiện tại sẽ làm ảnh hưởng đến vị bác sĩ trẻ tuổi trước mặt. Quả nhiên, Sugishita liền trông thấy phần gáy trắng nõn của anh đã bị ánh mặt trời phơi đến đỏ bừng.
"Cậu quên tôi là bác sĩ rồi nhỉ?"
"Nhưng mà..."
"Được rồi, lúc này tôi chỉ muốn tâm sự cùng cậu trước khi chuyển sang thành phố khác mà thôi." Umemiya có chút phấn khởi nói, ngay sau đó anh lại thấp giọng rầu rĩ: "Vậy nên, đừng cảm thấy phiền nhé!"
Sugishita ngạc nhiên trước lời lẽ của Umemiya, cậu định mở miệng đáp theo thói quen nhưng bản thân không thốt ra được câu nào hoàn chỉnh. Sugishita chợt ngước nhìn bầu trời rộng lớn rồi nảy ra suy nghĩ —— nếu có thể cùng Umemiya vẽ tiếp khung cảnh yên bình này thì tốt quá. Chỉ tiếc là, Sugishita vẫn chưa kịp thổ lộ tình cảm của mình nên cậu đành rũ mắt che đi sự bối rối sau khi nghe tin Umemiya sắp phải rời khỏi.
Tiếp đó, Sugishita liền trút ra hơi thở phiền muộn dù cậu biết rõ thời gian điều trị được kéo dài nhưng quá trình tìm hiểu con người dịu dàng kia lại diễn ra vô cùng khó khăn. Cậu thừa nhận bản thân đã chú ý đến Umemiya ngay từ lần đầu gặp gỡ vì anh có ngoại hình vô cùng nổi bật, mái tóc trắng cùng với nụ cười rạng rỡ luôn chiếm trọn tâm trí Sugishita mỗi khi cậu trông thấy dáng vẻ làm việc nghiêm túc của anh. Cứ như thế, tình cảm cũng bắt đầu bén rễ dưới cái nắng ấm áp rồi sinh trưởng thành những sợi dây leo vây khốn trái tim con người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SugiUme] Cầu Vồng
FanfictionCứ như thế, tình cảm cũng bắt đầu bén rễ dưới cái nắng ấm áp rồi sinh trưởng thành những sợi dây leo vây khốn trái tim con người. - written by Lan Chi