Naalimpungatan ako dahil sa ingay na nanggagaling sa cellphone ko.
Ang alam ko wala akong gagawin ngayon, gusto ko lang matulog ng buong araw bakit ba ayaw akong pagbigyan.
Dali dali kong sinagot ang sino mang tumatawag ng hindi tinitignan kung sino,
"Hello? How may i help you?" inaantok na saad ko.
"What the Xaria Claire Cortez! don't tell me you're still asleep when i called you a hundred times!" sigaw mula sa kabilang linya.
"What the fuck Athena stop shouting babasagin mo ba eardrums ko?!" inis na sagot ko.
"Did you forget? its the big day its the anniversary of neon nights!" iritadong saad niya.
"Oh shit!" saad ko at binaba ang tawag nagmadali akong bumangon at dumiretsyo sa cr.
I did everything i should do and went straight to the bars location.
Nang makarating ako sa parking area ng bar ay sinalubong ako ni Rain at Athena.
"Here comes our beloved young lady tch! You're late!" saad ni Athena habang nakakunot noo.
"Pwede ba i'm already here stop spouting nonsense will you?" inis na saad ko.
"Kahit na late ka parin" asik niya.
"What ever shut it !" bagot na sagot ko
"Alright that's enough ang importante nandito na siya" saad ni Rain.
Sabay sabay kaming umakyat sa taas at sinalubong kami ni Regie, saka nagtungo sa private room para saming magkakaibigan.
"Thank you for coming everyone actually we have a problem" pag uumpisa ni Regie.
"What seems to be the problem?" tanong ko
"Kulang ako ngayon sa tao nagka emergency ang dalawa sa mga waiter ko, i'm afraid kapag kumuha pa ako ng iba kulang sa oras para ituro ang gagawin nila" problemadong saad ni Regie.
"You have us ano pang pinoproblema mo kaya nga nandito kami diba" saad ni Athena.
"Are you sure? You know once you started working here walang pahipahinga" sagot ni Regie.
"Mhm tutal kabisado naman namin lahat ng gawain dito i guess there will be no problem" sagot ni Rain.
"Okay since you volunteered i'll accept it" nakangiting saad ni Regie.
"But we have one problem" sabat ni Rain
"Ano na naman?" sambit ni Athena.
"Y'all know we have our reputation to protect we can't be seen working as waitresses here or else our beloved families would be hysterical" sambit ni Rain.
"Di problema yan dating gawi" sambit ko saka nagsindi ng yosi.
"You mean crossdressing? yeah we could do that" sambit ni Rain.
"Sakto may mga uniform ng waiter dito di pa sila nagagamit and im sure pasok yun sa sizes niyo" sambit ni Regie.
"Eh ano pang ginagawa natin? Let's do it shall we?" masayang turan ni Athena.
Nilabas na ni Regie lahat ng damit at mga wig na gagamitin namin.
We always do crossdressing lalo na kapag may kailangan kaming gawin para sa Khalifa Mawt .(KHALIFA MAWT mafia organization name)
Kanya kanyang bihis kami ng mga damit habang si Regie ang bahala sa make up.
YOU ARE READING
Mafia Lord's Fake Wife (Taglish)
RomantizmA girl who accidentally became the contractual wife of a mafia lord. Will she ever regret her decision in accepting this contract or will they truly become a couple in the end?