Halos 3moths na kami mag katalk at kita ni mico madaldal tlaga siya pag nasa telephone minsan naman nag papatutug siya ng gitara at kumakanta dami ko natuklasan sa knya kaya gumaan n din ang loob ko sknya sa inperson naman bigla bigla siya n sulpot akala mo kabute may bigla aakbay sa akin may hihiga sa balikat ko as in ganun gawa niya hindi na din ako naiilang sa knya sanay na ako sa galawan niya..lagi din nammin siya kasma sa uwian at kung dati kami dlawa un aso at pusa ngayon sila naman ni cathy lagi nag aaway hindi ko.naman din kasi masisi si mico masyado siya sa lalake siya panliligaw at kung mka selos akala mo may relasyon sila ng lalake gusto niya..kaya minsan na pag sasabihan siya ni mico hindi na kasi matiis ni mico un ugali niya kaya un always ako taga awat sa away nila..napapakamalan n nga si mico bf ko sa bahay paano pa naman always ang tawag kunh minsan pa telebabad pa kmi sa phone halos na papagalitan na nga ako ng dahil sa knya pero ilan beses kuna din nilinaw sa knila na kaibgan ko lang si mico pero ayaw nila maniwla sa akin..
Dumaan ang mga araw napapasin ko na palagi nkatingin mga tao sa akin tuwing papasok ako minsan pa nga may ilan babae na binabanga ako at sinasabihan ako na man aagaw inisip ko kung ano yun inaagaw ko may ilan babae din na puntahan ako sa room.para lang ask un number ni mico pero hindi ko binigay bilin niya kasi yun ako lang kasi bngyn ng phone number nila kaya pag nalaman daw ng iba ako yun sisihin niya..pag pasok ko sa room nakita ko agad si les galit na galit sabi niya " ang papangite naman nila ha mka ano sila sa akin akala mo may ibubuga " sabi ko nman " sinu kaaway mo mas mainit kapa sa tanghali tapat ha" gali na galit si les prang siya sasabog na bulkan " edi un mga feeling gf ni mico oo si mico na pinka babaero sa campus natin pero huwag nila ako susubokan" hay!!! yan ang isa problema ni mico habulin at babaero pa simula kasi nag hiwlay sila ni les naging ganun n siya feeling ko effect ata un ng pag ka broekn niya kaya halos pag papalit niya ng babae talo pa sa araw araw pag palit nya nh brief nya nalaman ko din kay les na ako next traget ng mga feelings gf nya kaya nalaman kuna bakit ako pinag uuspan sa campus may nag palibas pala na gf ako ni mico...
Uwian na nkita ko si mico nka yuko naman mukanh meron naman siya problema tinawag ko siya at lumapit ako " mico bakit problema ba" tanung ko sknya hinawkan ko yun muka niya at kita ko sa mata niya ang pag ka bigla namula kasi ang muka niya bigla niya kinuha ang kamay ko at tumalikod siya " sundan mo ako may sasabhin ako" at dahil sanay n ako sa knya kaya sumundo ako sa bilis niya mag lakad nawala agad siya sa paningin ko nkita ko nalang siya nag hihintay sa gate ng school at may mga babae group n kausap siya hindi na ako lumapit at baka mya ano nalang isipin nila sa akin nag patuloy ako sa pag lakad hanggang sa mkapunta n ako sa skayan ng jeep naisip ko na tatawag naman yun sa bahay doon ko nalang siya kakausapin ng bigla may humawak sa kamay ko hinila niya ako papasok nh simbahan " diba sabi ko mag uusap tayo bakit ka uuwi " sagot ko naman " may mga kausap ka kasi akala ko hindi mo ako napansin" sabi niya " tsss syemper mapapanisn kita hinihintay kita eh balibasa kasi ang manhid mo" napaisip ako sa sinibi niya na manhid ako takang taka ako sa sinabi niya pero ayaw ko naman mag tanung kung bakit niya ako sinabihan na manhid " teka nga ha ano ba kasi problema mo diba may sasabhn ka" yan ang sinabi ko sa knya bigla siya tumingin sa mga mata ko na prang un ang kumakausap sa sken grbe na din kabog ng puso ko na hindi ko maunawan bakit basa niya un mga mata ni mico pero ako wala ako maramdman hind ko makita ang gusto niya sabhn hanggang nag salita siya " hindi pa ata panahon siguro heto muna tayo ganito muna pero angel space muna ako sayo ayaw ko madmay ka sa mga nannyare sa paligid ko nabalitaan ko kay les un nanyare at ayaw ko dahil sa akin masaktan ka ng iba tao pero mananatili tayo close friend" ahh un pla gusto nya sabihin tumango lang kay mico at nag yaya siya kumain ng lugaw sa palengke libre niya daw sumama n din ako kasi gutom na din ako..thmk kami kumain at panay titig niya sa akin after namin kumain hinatid niya ako sa sakayan ng jeep at pag uwi sa bahay hindi pa din mawla sa isip ko un mga mata niya..
#book2
#bookofstories
#storyfortoday
#Chapter10
YOU ARE READING
My High School Memories ( BOOK 2 )
RomanceBOOK 2 ng fallin stars this story is about high school days ni angel and dito sa book 2 mararanasan niya mag mahal masaktan at mag tagumpay sa kanya mga pangarap..at sa pag dadalaga ni angel marami pa siya matutunan lalo na pag papahalaga sa pamily...