Folie à deux

84 15 4
                                    

Commission by Ninel Nguyễn.


CP: Charles Chevalier (Blue Lock) x Marie-Azélie Lavoisier (OC).

Tag(s): Hiện thực huyền ảo, Hội chứng AiWS, Ám ảnh, Vấn đề tâm lý, Nhân vật tử vong.

Reference: Alice ở Xứ sở Diệu kỳ & Đi qua tấm gương.


XII.

Mày biết mày đang nằm mơ.

Gió phớt qua tai, nghe ù ù giữa vùng cỏ áy. Đồng không mông quạnh. Mày trơ lỳ một chỗ, ngắm nghía cảnh vật xung quanh nhầy nhụa và hóa lỏng. Mảng mây trắng muốt quyện với thềm trời xam xám, chậm rãi chuyển động ngược chiều kim đồng hồ. Cánh đồng đại mạch ngả nghiêng. Những bông đại mạch trìu trĩu, chảy xuống một thứ chất lỏng sền sệt màu vàng đồng. Từng dòng chất lỏng hòa vào nhau thành một dòng sông vàng dưới chân mày. Cúi đầu, mày thấy chất lỏng dinh dính bám lên mắt cá chân, cảm giác nhầy nhụa và trơn nhẵn như loài bò sát không xương.

Thú vị ghê , mày vừa nghĩ vừa cất bước. Hỗn hợp chất lỏng xám trắng dập dềnh trên vòm trời, vàng đồng chảy dưới chân, có vẻ như mày đang hiện hữu trong một nơi từa tựa những bức tranh của Salvador Dali. Alice từng chỉ mày xem trong những lần hiếm hoi mày chịu bỏ thời gian dạo quanh bảo tàng Nghệ thuật cùng nàng. Mày bài trừ học thuật và những thứ quá mức duy mỹ. (Mày thà chuyền bóng cho những kẻ chán ngắt còn hơn phải hiểu và lý giải dụng ý trong mỹ thuật và văn chương). Nhưng Alice thích chúng, nên thi thoảng mày vẫn gác lại tính thất thường của bản thân mà giả vờ như mình lắng nghe nàng chăm chú và hiểu những điều nàng cất thành lời.

Thật kỳ lạ, dù chẳng mấy hứng thú về những thứ nghệ thuật cao siêu, mày vẫn nhớ như in nàng nói gì, thích gì. Alice yêu trường phái siêu thực. Nàng bảo, những người ngày ngày trầy trật trong hiện thực như nàng luôn khát khao chạm tới những điều siêu nhiên, thơ mộng. Mày nhớ kỹ là bởi, nàng từng nói mày giống như một bức tranh siêu thực - thất thường, bất quy tắc, ngỗ nghịch và phi lý.

Nàng yêu mày vì sự phi lý ấy.

Chất lỏng dập dềnh trên thềm trời đột nhiên xoáy quyện rồi nổ tung tựa siêu tân tinh. Như ai đó phết sơn ướt lên bầu trời, hằng hà sa số những sợi trắng đục mảnh dẻ từ từ chảy xuống. Mày bỗng nghe thấy thanh âm hoảng hốt, gấp gáp vang lên đâu đây.

"Muộn rồi! Ôi không không không! Mình trễ quá rồi!"

Mày rùng mình trong cảm giác deja vu.

Lẫn trong màn mưa sơn trắng xóa bất thường, mày trông thấy một con thỏ băng qua. Đó là một con thỏ phi lý. Nó mặc vest, tay cầm đồng hồ quả quýt, và biết nói. Phi lý hơn, thanh âm mà nó cất lên trùng khớp với giọng nói mày. Phi lý hơn nữa, nó dễ dàng chạy trên mặt sông đại mạch trong khi cơ thể mày chôn chặt trong lòng sông, bị dòng nước cản trở di chuyển. Nó lướt qua mày, mặt vẫn cắm vào chiếc đồng hồ quả quýt như thể coi mày là hồn ma bóng quế.

"Muộn lắm rồi! Muộn quá, Alice sẽ giận mình mất!"

Cái tên quen thuộc vang lên, mày bỗng nhận ra vì sao mình lại thấy deja vu.

[Cms | Bllk] Folie à deuxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ