Chương 10: Lấy chồng

28 8 0
                                    

"Diệp biết gì chưa"

"Biết gì cơ?"

"Trang sắp lấy chồng"

—————————

"Con không chịu đâu"

Lời vừa dứt, em bực dọc chạy sang ngay nhà Diệp Anh. Cửa rào không khoá nên em cứ mở ra rồi đi thẳng vào bên trong. Vừa gặp Diệp Anh, em đã vội càm ràm.

"Diệp Anhhhh"

Dưới tiếng kêu của em, thay vì Diệp Anh sẽ chạy ra để xoa đầu em rồi mang bánh kẹo ra cho em ăn như mọi khi thì hôm nay em lại thấy nó đang gấp gáp cất vội cái gì đấy. Một miếng vải lụa màu hồng nhạt bị nó giấu nhẹm ngay sau lưng.

"Trang ngồi đi, đợi tôi tí"

Nó vội quơ hết những thứ còn xót lại trên bàn rồi vụt đi ngay, cứ như cơn gió vậy. Trông khả nghi chết. Em thầm nghĩ, tí nữa phải tra khảo nó mới được.

Một lúc sau Diệp Anh quay lại, trên tay nó là vài cây kẹo mút. Có một cây đã được tách sẵn vỏ, nó chìa ra đưa cho em.

"Cho Trang này"

"Oa"

Em nhận lấy cây kẹo đã được tách vỏ đưa vào miệng, vị chua ngọt của cây kẹo dâu khiến em quên đi hành động đáng ngờ ban nãy của Diệp Anh, lúc này em mới nhớ ra lý do mình chạy sang nhà nó.

"Diệp biết gì chưa"

"Biết gì cơ?"

Em rũ mắt xuống, trông có phần đáng thương đến lạ. Những lúc thế này nó chỉ muốn đến ôm em rồi dỗ dành.

"Vậy thì để Trang nói cho Diệp nghe, có một tin vui với một tin buồn. Diệp muốn nghe tin nào trước"

Nó thoáng chưng hững. Linh tính mách bảo chuyện không lành.

"Tin buồn là gì?"

Em nắm lấy tay Diệp Anh. Gương mặt rầu rĩ nhìn nó.

"Trang sắp lấy chồng"

"Hả?"

Mặt em nghiêm túc lắm, ánh mắt cứ đượm buồn. Trông chẳng giống đang đùa gì cả.

"Trang lấy ai cơ"

"Mẹ nói có người sang hỏi cưới Trang rồi đấy"

Lòng ngực nó bỗng nhói lên một tràn đau đớn. Lâu lắm rồi, từ ngày dưới gốc cây hoa phượng đỏ, cái cảm giác tồi tệ này lại lần nữa quay trở về. Nó lấp bấp cố rặn ra từng chữ, nghe như nghèn nghẹn sắp khóc vậy.

"Vậy còn tin vui"

"Là Trang đùa đó"

Hay lắm, Trang diễn giỏi thật.

"Trang!"

Bỗng nó quát lên một tiếng làm em giật mình. Diệp Anh chưa bao giờ lớn tiếng như vậy với em cả.

"Trang đùa thôi mà"

"Đừng đùa vậy nữa"

Tôi sợ thật.

Tôi sợ mất Trang.

Tôi đã đủ khổ đau rồi, xin em đừng đùa như vậy nữa.

Em chẳng biết câu đùa ban nãy của mình đã khiến Diệp Anh đã hoảng sợ đến nhường nào.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 16 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Cún x Gấu ] Hẹn mùa hải âu vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ