Penacony xảy ra hỗn loạn chưa từng có, tất cả mọi người tỉnh giấc khỏi giấc mơ phù phiếm của Hòa Hợp, đúng hơn là 'Trật tự trong giấc mơ, giấc mơ trong trật tự'. Và đối với những người trong cuộc nói chung và cả công ty IPC nói riêng, ai trong số họ cũng ngầm hiểu rằng phỉnh cược của Aventurine Gian Kế đã thành công.
Nhưng trong một khoảnh khắc, bất giác Nhà Khai Phá cảm thấy kì lạ, cô tìm mãi lại chẳng thấy nhân vật chính của đống hỗn độn như Aha này ở đâu. Không chỉ riêng bản thân mình, mà có lẽ nội bộ IPC đã loạn lên như giấy.
Stelle bất an nhìn vào điện thoại, không khỏi sốt ruột trước tin nhắn của Topaz - đại diện bên phía công ty Hòa Bình.
Nhà Khai Phá, thật ngại quá. Đến gặp tôi một chút được chứ?Có chuyện gì sao?
Chuyện này không tiện nói qua tin nhắn, chúng ta gặp nhau tại sảnh chờ nhé
Làm phiền cô rồi, tôi sẽ đợiStelle lo lắng cất chiếc điện thoại vào trong túi áo, cái nét bồn chồn lộ hết lên cả gương mặt khiến March 7th thắc mắc không thôi. Nhưng cô cũng chỉ trả lời vội mấy câu rồi chạy đi đến điểm hẹn, linh cảm của một Nhà Khai Phá mách bảo cô rằng, chắc chắn có chuyện không ổn rồi!!
Nhìn Stelle như vậy, giống như có một sợi dây lan truyền cảm xúc chạm tới cô gái hoạt bát của đội tàu Astral. Cô cũng bất giác chào tạm biệt chú Welt rồi đuổi theo Nhà Khai Phá, tâm trạng mang một nỗi bất an khó thành lời, nhưng tâm hồn lại tự chữa lành bằng cách 'Chắc chắn là đi chơi mà không rủ!'. Xong cuối cùng cũng chạy kịp tới nơi, nhưng cô lại ủ rũ khi thấy Topaz đang ngồi trên ghế với chú heo Numby quen thuộc, khiến cho một vài kí ức về Javio-IX bất thình lình ùa về. Cuối cùng, trong suy nghĩ phán một câu:
Nhìn Topaz là sắp thấy tai họa mang tên 'công việc' rồi!!
"Nhưng nhìn cô ấy có vẻ, hơi tiều tụy?" March 7th nói nhỏ vào tai Nhà Khai Phá, có lẽ là mọi người đã quen với một cô gái thẳng thắn và mang trong mình một chút tuổi trẻ của cô gái P45. Giờ đây chỉ cần thay đổi một chút liền có thể nhận ra dễ dàng.
Stelle nghe vậy, định bụng trả lời March 7th trong khi đợi Topaz thoát ra khỏi dòng suy nghĩ của cô ấy. Suy cho cùng, đã là làm việc, chắc chắn không sớm thì muộn cũng phải trải qua cảm giác stress thôi. Bất quá chưa để cô kịp nói gì, Topaz đã nhận ra sự hiện diện của Nhà Khai Phá, đột ngột đứng dậy lấy lại tinh thần thường có làm cho Nhà Khai Phá và cô gái tóc hồng kế bên giật thót - giống như nói xấu bị phát hiện, nhưng rõ ràng cả hai chỉ đang lo cho Topaz mà thôi.
"Stelle, cô đến rồi." Cô gái chỉnh lại mái tóc trắng xen lẫn một chút đỏ của mình, không giấu nổi niềm vui nhưng vẫn tỏ ra một vẻ ái ngại khi thấy March 7th. Bởi vì chuyện sắp tới là nội bộ của công ty, lan truyền cho người ngoài thật sự không tiện lắm.
Nhà Khai Phá như cảm nhận được suy nghĩa của Topaz mới nhìn sang cô gái hoạt bát cạnh mình, cô muốn nhắc khéo March 7th rời đi. Thế là liền bịa một câu chuyện về kho báu khổng lồ của khỉ, bảo rằng March 7th hãy đi tìm, một chút nữa mình sẽ đi theo. Nhưng cô ấy chỉ nhìn Stelle bằng ánh mắt nghi ngờ làm cô thấy khó xử. Cuối cùng cũng đành phải nhờ vào Topaz nói phụ họa theo, cho mượn cả máy dò tìm Numby để cô dì nhỏ tin rằng thật sự có kho báu.
Nhà Khai Phá ngầm xin lỗi March 7th khi đã thấy cô ấy đi xa.
"Chuyện này.... cô có thể cam kết không tiết lộ ra ngoài được chứ?" Topaz khi đã yên tâm thì liền lên tiếng. Nhà Khai Phá chỉ nhẹ nhàng gật đầu, mặt tỏ ra vẻ nghiêm trọng khi nhìn thấy Topaz suy nghĩ về việc mình nên kể như thế nào.
"Nhà Khai Phá, hẳn là cô biết về Aventurine Gian Trá - một thành viên cấp cao của công ty hòa bình."
Stelle suy nghĩ vài hồi, đúng là cô từng quen cũng như đã là người chứng kiến toàn bộ kế hoạch của hắn. Bất quá từ khi tỉnh mộng cũng không gặp lại, nhưng cô cũng không dám hỏi gì, có thì cũng chỉ là vu vơ nhắc đến trong quá trình nói chuyện với giáo sư Ratio. Quan hệ của cá nhân cô và Aventurine dù sao cũng không thân đến thế.
"Đúng là tôi có biết, chuyện gì đã xảy ra với anh ta ư?"
Topaz khi nghe đến đây, mặt nặng mày nhẹ không biết nên kể từ đâu. Nói từ việc muốn đem Penacony về dưới trướng cũng không đúng, mà kể từ vết chém Hư Vô thì càng sai. Thế là cuối cùng, chỉ gói gọn trong một câu:
"Anh ấy có vẻ đang 'chết'."
♧
Black Swan cười một cách thú vị khi thấy thi thể của Aventurine trong Hồ Nhập Mộng - với vết chém ngang ngực rất dài đang chảy ra 'chất mộng' trong mơ. Giống với thương tích do Meme Vùng Hồi Ức gây ra, nhưng nó đã quay về bản chất là Say Ngủ. Không có sức gây hại, đồng thời cũng không thể giết bất kì một khách nhập mộng nào.
Nhưng tình hình hiện tại của Aventurine có chút kì lạ, cậu ta thật sự đang chết chứ không phải là tình trạng trở về Penacony nguyên sơ như quý cô Robin.
"Ký ức của anh, cho tôi mượn một chút nhé."
Black Swan nói, rõ ràng đó không phải là câu hỏi. Bởi vì dù có hay không thì cô ấy vẫn sẽ trích dẫn những điều cô ấy tò mò. Nên là vậy, bàn tay được đặt lên chiếc ngực trần sau lớp áo rách của Aventurine, thi thể đã có chút lạnh. Ấy vậy, Người Lưu Giữ Kí Ức vẫn mướt nhẹ một chút, từ ngực lên đôi dòng chữ trên cổ của anh - là nô lệ. Rồi nhắm mắt, trải nghiệm kí ức của anh như chính kí ức của mình.
Từng sự kiện mới đây hiện ra một cách rõ ràng, như một cuốn băng đang chạy tăm tắp trong đầu Black Swan. Có chi tiết các kế hoạch đòi lại Penacony, cũng có cả ảo cảnh Aventurine 'quá khứ' và 'tương lai' do Hòa Hợp tạo thành. Cuối cùng là bị Người Canh Giữ Hoàng Tuyền chém đi, rơi vào Hư Vô như anh ta mong đợi.
Kí ức đi đến đây, bỗng tắt lịm đi. Có nghĩa đây chính là thời điểm Aventurine bị giết.
"Là cô ấy sao...?"
"Không thể ngờ Lệnh Sứ của Hư Vô có thể phá vỡ quy tắc 'không chết trong mơ' của gia tộc."
"Không phải tôi, đừng hiểu lầm."
Black Swan giật thót mình khi nghe giọng nói của một người khác, nhưng chỉ nhẹ nhàng đứng dậy, lưng vẫn quay lại với người phụ nữ quen thuộc kia. Phải công nhận một điều rằng cô ấy xử lí cảm xúc rất tốt, chỉ mới mất mấy giây đã lấy lại vẻ điềm nhiên trên gương mặt. Có điều vẫn không thể thoát ra khỏi cái nhìn như dao của người nọ. Nhắc người, người có mặt - Là Acheron.
"Quý cô Lệnh Sứ đây, ý cô là gì?"
Black Swan quay nửa đầu nhìn lại với sự nghi vấn, ký ức không thể nói dối - nhưng giờ đây nó đang đi trái với lời nói và hành động của Acheron. Cô vẫn giữ nguyên quan điểm của mình thôi, nhưng đối với một kẻ không có kí ức như quý cô Acheron đây. Mọi chuyện chỉ bằng một lời nói của cô ta liền có thể trở nên gian khó gấp mấy lần. Rốt cuộc thì, là chính mình làm khó mình thôi, không phải sao?
"Aventurine, anh ta không chết."
"Chỉ là bị Hư Vô nuốt chửng, biến thành một chòm sao sáng trên cơ thể của Ngài mà thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Genshin Impact] Thạch Anh Hóa Đỏ Đại Náo Thiên Cung
AdventureAventurine sau khi thu phục Penacony về dưới quyền điều hành của IPC, bản thân cậu cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi 2 lần 'chết'. Cuối cùng, mảnh tinh thể 'Aventurine' vỡ nát ra 8 mảnh không thể phục hồi. Không có sự chở che của Bảo Hộ, lạc mình tro...