MARY's POV
2 DAYS ago nasa ospital lng ako, walang magawa nka tunganga tapos ngayon, eto na ako, naglalakad nanamn sa HALLWAY ng school nmin. As usual pinagtitinginan prin ako ng mga tao, sino ba nmn ang hindi eh, kumalat na yung balita muntik na akong mamatay kung di lng dumating si Kent. teka, speaking of kent, san na kkaya yung kumag na yun? di ko man mmaamin sa sarili ko noon pero talagang nakakamisss din siya eh.
"MARY! HUUUY! MARIAH!" teka sino ba yung tumawag sakin?
*tigin sa harap*
*tingin sa likod*
wala naman eh. may nanti-trip nanamn yata sa akin eh. -.-'
mag llalakad na sana ako papuntang classroom nang may biglaang humablot sa kamay ko.
ANAK NGG TOOKWANG TINAPAAY NGA NAMAN! PAG LINGON KO.
0____________________________________O
SI KENT PO PALA.
*KINILIG*
"mary ako namagdadala ng bag mo, baka mapano kapa,kakalabas mo pa lng nmn sa ospital. "
"ahh ehh, kent, okay na nmn akko eh, kaya nga ako nakalabas na ng osspital dba?"
" oo nga, pero mas mabuti narin yung safe yung future giirlfriend ko dba?"
O_______o fu-future girlfriend? hanuraaaaw?
" anong future girlfriend ka jan? hooy kent! umayos ka nga " at dahil sa kinilig ako sa mga sinabii niya . yan nlng ang naisagot ko. nag smirk lang si kent tapos kinuha na yung bag ko, ako nmn, walang nagawa kaya sumunod nlng ako sa knya papuntang classroom. hindi pa kmi nakakalayo at bigla siyang tumigil
" oh? bat ka tumigil? " tanong ko, hindi siya sumagot at biglang hinawakan yung kamay ko hanggang samakarating kmi sa classroom. pag dating namin dun, dahil nga magka holding hands kmi, ayuuun, nagbulung-bulungan nanamn yung mga hinayupak kong ka-klase. ewan ba, trip yata nila ako eh -.-' eh sa bagay di ko nmn sila masisisi ksi nga dba, SI KENT YUN eh, hearththrob. ehhh, wushoooow! balik sa mga nangyayare, mabiilis na natapos yung mga klase namin sa subjects nmin, at dahil nga alam na ng buong campus yung tungkol sa tunay kong pakkatao ay NAGING MABAIT ANG MGA DATING INAAPI AKO. PLASTIK LECHEE! HAHAHAHHAHAde jk lang.
lumipas ang ilang araw at yun nga naging official na yung panliligaw niya sakin, tapos hatid-sundo niya na ako, tumatambay narin siya sa bahay. minsan nga nakukulitan na si Jean sa knya eh. months na ang lumipas at nagiing mag M.U kami. M.U = muntangang unggoy! hahah dejk.MU=Mutual understanding. yes yun nga naging mag m.u kmi. Okay na sana lahat hanggang sa isang araw,
6:56 AM
nag vibrate yung phone ko.
"ang aga nmn yata, sino ba ito?" napatanong ako sa sarili ko,
pag tingnin ko si Chris, binasako yung text niya, ay kumag nga nmn, nag text ng ganito ka aga para lang mg yaya ng gala? teka, ano ba plano ko ngayon araw?
ayy! wala. oo nga pala wala ksi sabi ni kent may gagawin daw siya. cge, tapos ayun nag reply ako kay chriss saying
"col, text me the details" tapos nun binigay niya nmn yung add kung saan kmi gagala.
bumangon na ako para mag ready, alam niyo na babae , talagang matagal mag handa. hahahah.
oh yeah.
*fastforward*
its already 7:30 eh 8AM yung usapan namin kaya nmn kinuha ko na yung susi ko ng sasakyan and woooosh! i went downstairs.
"san ka pupunta" huh? biglang gulat ko nlng ng biglang bumungad sa akin ang pagmumukha ni KENT? Si Kent nga!
"huh? pupunta kay Chris,may usapan kmi na gagala ngayon,nagpapasama sya eh."
" talaga? tapos di mo sinabe saakin?"
" teka nga kent, whats going on? bat gnyan ka makatanong? tsaka anoong ginagawa mo dito? hindi dapat pumunta kana sa pupuntahan mo. tsaka pwede ba wag mo itaas yung tono ng boses mo ksi di nmn kita boyfriend ah"
"wala eh, su-supresahin dapat kita, kaya lang,ako yata yung na surpresa,tsaka nga pala iimbitahin sana kita ksi birthday ko ngayon, kaso wag nlng ksi may lakad ka pala "
pag katapos nun umalis na si kent, OH GLOB! WHAT HAVE I DONE? mali yata yung mga sinabi ko sa knya... Sinubukan kong habulin si Kent palabas ng bahay kaya lang, DI ako nag succeed kasi pag labas ko, humarurot na yung sasakyan yan niya papalayo. Naman eh, di nlng ksi ng text o nag bigay ng printed invittion o kaya nag post sa wall ko sa facebook para nmn malaman kong Birthday niya pala. Hay nako Kent, Kahit kelan talaga -.-'' AY teka, anong oras naba?
ay nalintik na 7;45 na pala. mabuti pa punthan ko nlng si Chris, bka sakaling mapa Goodvibes ako nun.
Kent's POV
*Riiiiiiiiig*
*yawns*
sa wakas, birthday ko na rin, tumanda nanamn ako at lalo pumogi.
Thirty mins matapos akog maging ay ready na ako para pumunta kina Mary. Napag planuhan ko ksi na ngayong birthday ko gusto ko na siyang ipakilala sa lahat bilang nililigawan ko. Kaya nmn pupunta ako sa kanila para surpresahin sya. Pinuntahan ko siya sa kanila para surpresahin, kaso, ako yata yung na sorpresa, okay lang nmn sana yun, magpapaliwanag sana ako, kaso dineretso niya yung katagang " hindi kita boyfriend" anak ng gagong pagong, masakit yun. Kaya nmn nainis ako at nag walk - out na.
Mary's POV
Papunta nakong park, dun kasi nmin mapagkasunduan na mag kita ni Chris. Nag d-drive ako ngayon pero, mukhang wala ako sa tamang katinuan. Pano ba nmn ksi, nag ka tampuhan yata kmi ni Kent. Naku po, di topwede, ksi aminin ko mno hindi, parang na fa-fall nako dun. Kelangan kong ayusin itong gulo na ito. kelangan kong maka usap si kent.
*To Chris: SOrry, Di muna ako makakatuloy, may importante pa akong pupuntahan"
*sent*
okay, so na send ko na yung messageko, kelangan ko talagang ayusin ito, minsan nang nawala sa akin si chris, di na to pwedeng mangyari ulit.
____________________________________________________________
Sorry, matagalakong hindi nakapag update. Nabusy kasi , dagdag mopa si Yolanda. -.-''
Pag tiyagaan niyo muna ito. babawi ako pramis:) Thankyou :)
BINABASA MO ANG
LOVE SUCKS!
Teen FictionMahirap bag mahal? O mas mahirap yung Mahalin? Ehh? ano ba ksi Talaga? Bat kelangan paglaruan yung taong walang ibang ginawa kundi ang mag mahal? CUPIDO NAMAN EH! Kotang-Kota kana eh .