Mười một giờ đêm. Felix đã hoàn thành xong công việc của tối nay. Lâu rồi cậu mới làm nhạc trở lại - thực ra cậu chỉ viết được vài dòng lyrics thôi, công việc này thật sự rất khó khăn. Cậu rất ngưỡng mộ 3RACHA vì có thể tạo ra hàng loạt bài hát trong năm, số lượng cực kì đồ sộ tới nỗi Felix cũng không ngờ nhóm họ đã đi xa tới bây giờ.
Ngay khi chuẩn bị tắt đèn đi ngủ, tiếng chuông cửa vang lên phá vỡ sự tĩnh lặng bên trong căn hộ nhỏ này. Felix mò mẫm trong bóng tối, cậu bật đèn lên rồi mở cửa.
"Hanie? Sao cậu lại ở đây? Hyunjinie đâu rùi?" Felix ngó nghiêng xung quanh nhưng chẳng thấy ai khác ngoài cậu bạn Han Jisung đứng bất động trước cửa nhà.
"..." Jisung thở dài trước những câu hỏi dồn dập của đối phương. Cậu không biết nên giải thích với Felix ra sao về trường hợp này nữa. Thôi thì chuyện cũng đã lỡ rồi, cậu cũng không thể giấu giếm được.
"À thì..." Jisung ấp úng gãi đầu. "Nói cái này xong đừng sốc nhé."
Felix khó hiểu nhìn cậu bạn cứ bối rối mãi. "Có chuyện gì thế?"
"Ờmmm..." Jisung không biết nên bắt đầu từ đâu nữa. "Nãy Hyunjin có đi uống với tụi tao."
"Ừ, thì sao?" Felix nghiêng đầu nhìn Jisung. Hyunjin có báo trước với em rồi, và chuyện đó có gì lạ hả?
"Thì tụi tao tới cái quán quen bình thường mình hay ăn ấy."
"Rồi sao nữa?"
"..." Jisung ái ngại nhìn đối phương. "Sau đó ông chủ quán có mời rượu. Rượu gia truyền. Ông ấy kêu quý tụi tao nên mới mời rượu ngon. Nhưng mà..."
Felix dần trở nên mất kiên nhẫn. "Rồi sao nữa!? Jisung, cậu kể hết một lượt cho mình được không? Sao cứ ấp úng mãi vậy!?"
Âm giọng hơi lớn khiến Jisung càng gượng gạo hơn trước Felix. Chẳng những thế, "thứ" ở đằng sau lưng Jisung bắt đầu cựa quậy, kêu "ưm ưm" vài tiếng. Một cậu bé? Felix không nhìn rõ được đó là ai, và có vẻ Jisung đang nỗ lực che giấu danh tính người đó bằng cách bước lùi ra sau.
"Gì vậy? Cậu giấu mình à?" Felix nhướng mày nhìn đối phương. "Thằng bé đó ở đâu ra vậy?"
Jisung mím môi không chịu trả lời. Cậu kể tiếp: "Hyunjin đã thử rượu gia truyền của ông đó. Nhưng mọi người chưa kịp uống thì chuyện này đã xảy ra." Dứt lời, cậu gỡ tay thằng bé đang bám víu trên áo mình ra và bế nó về phía trước.
Felix bàng hoàng nhìn cậu bé đang nằm gọn trong tay Jisung. "Đ-Đùa à? Này, không vui đâu nhé."
"Không đùa. Không hề luôn." Jisung lắc đầu nguây nguậy. "Thằng ngốc xít đó bị thu nhỏ rồi. Đây này. Ông chủ bảo sau 12 giờ nó sẽ quay trở về bình thường nên không sao đâu."
Felix lắc đầu trước câu nói của Jisung. "Chuyện quái quỷ gì vậy!? Đây không phải Conan, làm sao Hyunjinie có thể thu nhỏ được chứ!"
"Ai mà biết được... Ông ấy bảo đưa nhầm loại rượu..." Jisung lẩm bẩm đủ để Felix nghe thấy.
"Nói chung là: mình nhường thằng ngốc này cho cậu!" Jisung đẩy Hyunjin bé bỏng vào người Felix. "Nó say rồi, không đến mức bí tỉ nhưng con nít hay mè nheo lắm. Mình cố gắng lắm mới đưa được nó về đây đấy. Cố lên nhé!" Thoắt cái, cậu Han biến mất khỏi tầm nhìn của Felix.
"Thiệt tình..." Felix nhìn Hyunjin bé nhỏ đang ngủ rất ngon trong lòng mình. Trông anh bây giờ như một cậu bé mẫu giáo, bờ môi đầy đặn chu lên thật đáng yêu. Aisss muốn cắn một phát ghê cơ!
"Y-Yongbokie?" Hyunjin dường như đã tỉnh giấc. Đôi mắt hé mở nhìn cậu như một chú cún đang vẫy đuôi. Long lanh và trong trẻo. Đúng là con nít!
"Anh xem lại mình đi. Ăn uống kiểu gì giờ như Conan đây này!" Felix đặt Hyunjin lên ghế sofa, mặc cho anh bắt đầu kêu la dữ dội vì bị mắng, cậu cởi bỏ lớp quần áo dài thướt so với cơ thể nhỏ xíu của anh ra.
"Dong Búc Ki mắng anh!" Không chỉ cơ thể bị teo nhỏ mà giọng nói của Hyunjin cũng thay đổi luôn. "Huhu bạn mắng anh, anh dỗi óoo! Bạn dỗ anh đuyyy!"
Ồn ào thật đó... Felix tặc lưỡi bó tay trước cái miệng "líu lo" của Hyunjin. "Bạn còn kêu nữa là em cho bạn ngủ sofa đấy."
Im bặt. Felix không còn nghe thấy tiếng rên la của ai kia nữa. Cậu ngẩng mặt lên thì thấy đôi mắt ngập nước của Hyunjin. Anh đang mím môi, có vẻ như đang nỗ lực nhịn khóc.
"Ơ thôi mà..." Felix vuốt ve lưng anh. "Không khóc nữa, nha? Em thay quần áo cho anh xong rồi mình đi ngủ nhé?"
Rồi lại thấy "nhóc tì" Hyunjin cười hì hì. "Anh iu Dong Búc Ki nhứt!"
BẠN ĐANG ĐỌC
hyunlix; Những câu chuyện không hoàn chỉnh - Azer1197
FanficĐăng tải độc quyền trên @_azer1197 (Wattpad) và blog "Sao Hionchin nhìn Pilix nhiều thế?" (Facebook). Nếu bạn thấy fic xuất hiện ở nơi khác thì đó là biểu hiện của sự ăn cắp. _____ - "Những câu chuyện không hoàn chỉnh" - như cái tên của nó, đây là t...