[SuoSaku] (1)

116 15 2
                                    

Chuẩn Phi, con trai của gia tộc giàu có và quyền thế nhất vùng luôn được ca ngợi như một bậc mĩ nam đệ nhất sở hữu vẻ ngoài khiến bao người ngưỡng mộ. Chàng thuộc dòng dõi Trung Hoa nên phong cách và khí chất đều mang nét thanh tao khác biệt. Dù đã 20 tuổi với không ít tiểu thư quyền quý mong được làm dâu nhà phú ông nhưng chưa có ai đủ sức khiến chàng phải động lòng. Cha mẹ Chuẩn Phi lo lắng về việc chàng kén vợ nên đã nhiều lần thúc ép đi xem mắt nhưng kết quả đều không như ý.

Cho đến một ngày, trong lần tình cờ dạo bước qua khu chợ nhỏ, ánh mắt của Chuẩn Phi chợt dừng lại trước một cô gái. Cô ấy không thuộc dạng tiểu thư quyền quý, mà là một thiếu nữ 18 tuổi tên y/n. Dù y/n xuất thân không cao sang, sống cùng bà ngoại trong một ngôi nhà đơn sơ nhưng chàng đã say đắm cô ngay từ khoảnh khắc đầu tiên.

"Cha mẹ cho con xin cưới nàng về làm vợ"

Trước bàn thờ tổ tiên nhà cô chàng quỳ xuống chân thành xin phép cưới nàng về làm vợ. Ngày cưới diễn ra tại nhà của y/n để cha mẹ cô có thể chứng kiến khoảnh khắc con gái mình được gả đi. Đôi mắt y/n ngấn lệ vì xúc động cô nhận ra rằng tình yêu của Thuận Phi . Cô tự nhủ rằng mình đã tìm đúng người để gắn bó cả đời.

Sau khi cưới, để tránh cảnh y/n phải sống dưới bóng mẹ chồng chàng xin cha mẹ cho phép dọn ra ở riêng trên một mảnh đất bên ngoài làng. Dù cha mẹ chàng ban đầu không đồng ý nhưng trước sự quyết tâm của Chuẩn Phi họ đành chấp thuận.

Một ngày nọ, khi đang tuyển chọn người hầu từ những gia đình nghèo, cô bắt gặp một cậu thiếu niên chỉ tầm 16-17 tuổi, tên Anh Dao. Em có ngoại hình lạ lùng, đôi mắt mềm mại như mang cả bầu trời u ám của tuổi trẻ. Y/n bị cuốn hút bởi sự trong sáng và mong manh nơi em nhưng đồng thời lòng cô lại dấy lên sự khó chịu kỳ lạ. Có lẽ vì Anh Dao quá đẹp hoặc cũng có thể vì sự ngoan ngoãn, dễ mến của em khiến y/n cảm thấy cần phải kiểm soát. Sự ghen tuông và quyền lực dần khiến cô trở nên khắc nghiệt với em, bắt đầu tìm cách bắt nạt và trêu chọc.

Dù bị áp bức, Anh Dao vẫn không dám than thở, vì thân phận thấp hèn không cho phép em chống đối. Sự im lặng chịu đựng của em càng làm cho y/n càng thêm xao xuyến nhưng cũng không kém phần bất an.

-

"Chuẩn Phi, chàng nhìn xem! Ả ta hôm nay lại đánh em thế này đây!"

Giọng Anh Dao tràn đầy uất ức khi ngồi trên chiếc ghế gỗ chạm khắc tinh xảo, phong cách Trung Hoa. Ánh mắt em chăm chú vào gương, ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng xoa lên vết đỏ trên má. Sự tức giận lấp đầy tâm trí, khiến em chỉ muốn xé xác y/n ra thành từng mảnh và ném cho lũ heo đói ăn.

Chuẩn Phi đứng đằng sau lặng lẽ mỉm cười đôi mắt nhìn em với vẻ kỳ lạ. Chàng nhẹ nhàng vòng tay ôm lấy Anh Dao từ phía sau như thể sợ chỉ một cử động nhỏ thôi cũng có thể làm tổn thương người trong lòng. Ánh mắt của chàng đầy sự say đắm, hớp hồn, trong đầu lúc này chỉ toàn là hình ảnh của em vẻ đẹp mong manh và dễ vỡ mà chàng khao khát bảo vệ.

"Ta xin lỗi em, ả vợ đó đã khiến em phải chịu khổ thế này... Ta hứa sẽ không để chuyện này xảy ra nữa."

"Chả chịu đâu . Chàng phải đòi lại công bằng cho em"

(AllSakura) Túp lều nhỏ của Sakura !!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ