Chapter 01

87 6 4
                                    

Alas sais pa lamang ng umaga nang bulabugin na siya ng presensiya ni Harley--- ang lalaking na buntis kuno niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Alas sais pa lamang ng umaga nang bulabugin na siya ng presensiya ni Harley--- ang lalaking na buntis kuno niya.

Devin can't believe how mad the man is.

Halos kaladkarin siya nito patungo sa pinakamalapit na hospital mapatunayan lamang na totoo ang sinasabi.

Nang marating nila ang hospital nagulat pa siya nang scheduled daw ang meeting with the doctor.

Nang makapasok mataman niyang tinititigan ang lalaki na nakaupo sa kanyang harapan. Magkatapat sila na pinaupo sa harap ng mesa ng doktora.

"Hindi dapat tayo nasa hospital. Sa mental sana," May kalokohang wika niya sa lalaki dahil hindi pa rin siya makapaniwala sa sinasabi nito.

Inisnabera siya ng lalaki dahil sa mukhang iritado na rin ito sa kanya. "Kapag nakita mo na ang resulta ewan ko nalang kung may masabi ka pa," May banta nitong tinig na tila nagsasabing pagsisisihan niya talaga na hindi siya naniwala kaagad sa lalaki.

Devin just shrugged her shoulders.

Dumating na ang doktora dala ang isang puting short folder na nakayakap sa bandang dibdib.

"Oh, Miss you are?"

"Devin doc," Nakangiting tugon niya sa doktora.

The doctor nodded. Hindi nakaligtas sa mga mata niya ang pabalik-balik na tingin sa kanilang dalawa ng doktora. "How long you've been together?"

Napa-'o' ang labi ni Devin nang marinig ang sinabi ng doktora.

"Hindi po kami, wala po we're just--"

Imbis na sasabihin sana niya sa doktora na friends lang sila pinutol naman kaagad ito ni Harley.

"--she just fucked me po, doc." She can't stop herself from grinning nang marinig ang bulgar na salita ng lalaki.

Wala naman siyang nakitang kakaibang reaksyon mula sa doktora na isang ngiti ang iginawad lamang sa kanila.

"We'll if that so.. here's the result," Inilapag na ng doktora ang resulta ng ginawa nilang test. "And nakakagulat lang na positive-Mr. Harley's pregnant."

Naglaro ang naglalarong ngisi sa mga labi ni Devin nang marinig na sa mismong bibig ng doktora ang bagay na 'yon.

"Doc, is that even possible?"

How is that even possible? She's a woman--- who bear and the one who's receiving. Well there are possible if sex happens between two men. They can both give and receive but damn, she only receives and never give!

With an unexplainable expression the doktora shook her head. "I'm sorry, Ms. Devin, I don't understand what's going on either."

Devin sighed and nodded.

"It's important that we run some laboratory tests and such to make sure both him and the baby are safe." Doktora continues.

"Okay doc, do everything po to keep them both safe."

Ilang minuto pa na tumagal ang seryosong pag-uusap nila ng doktora bago sila tuluyan na lumabas.

"I told you!"

Itinulak siya ng lalaki hanggang sa masandal siya sa malamig na pader ng pasilyo ng hospital.

Itinaas niya ang braso na tila sumusuko na rito kaagad, "I know you're mad. But I didn't have any idea that a man can be pregnant." She stated honestly while looking intently into his eyes.

Since elementary ang alam lang naman niya ay babae lang ang kayang mag-bear ng anak--- unless you're a seahorse.

Harley's eyes, narrowed and burning with anger, were fixed on her. "Because you fucked me, if you didn't do it. Sana virgin pa 'ko!" Ilang beses na um-echo ang boses na 'yon ng lalaki sa bakanteng pasilyo.

Devin just smiled, and flash a little smirked on her face. "We both lost our virginity that night. So stop acting like ikaw lang ang nawalan, mallow."

Devin grab his chin.

"You kept telling the world that you wanted to be a woman right? Maybe this is the answer for your unending pleas."

Hindi na nakaimik si Harley sa kanyang sinabi kaya nagsimula na siyang maglakad pa labas ng hospital.

Nang makarating sa kaniyang apartment naupo siya sa may mahabang sofa.

Ipinagkrus niya ang mga hita bago nilingon ang katabi na nasa kabilang dulo ng sofa.

In-eksamina niya ang kabuuhan ng lalaki bago nagtanong. "How did you know you're pregnant?" She knows it's obvious but gusto niya lang naman na mag-open ng topic.

"I took pregnancy test malamang," Nababakas pa rin sa tono ng lalaki ang pagkairita sa kanya.

Nilaro niya ang buhok sa may gilid ng kanyang tenga bago nagtanong muli. "But, how did you think of that? Mallow, you're a man after all."

Harvey bit his lower lip and throw a glare on her. "Dahil sa mga symptoms okay? I thought I was just being dramatic. But then again we have sex--- that there's a possibility that you got me pregnant."

Devin bit her lower lip to supress her laugh. "Hoy! I'm serious! Don't laugh at me!"

Itinaas niya muli ang dalawang palad upang ipakitang sumusuko na kaagad siya sa lalaki.

In this case, naguguluhan pa rin siya. It should be her. Not because she likes to get pregnant but because she's the woman between the two of them.

"Mallow, what are you planning to do?"

Harley squinted his eyes on her. "Stop calling me that nga," But Devin ignored him. "I want the baby, papalakihin ko siya." Anito sabay himas sa sariling tiyan.


-

Harley, becareful what you wish for  daw sabi ni Devin 🤭

A/N: Expect niyo na yung mga unusual plots sa mga darating na stories ko, dahil nag-iexplore si author haha.

The Shifting Sands [MPreg]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon