Chapter 21

471 25 1
                                    

FAYE



"Is everything okay?". Tanong ko kay Charlotte dahil kanina pa siya namimilipit sa sakit.

"Get my purse, Mukhang magkakaroon na ata ako"

"Ow, Okay.."

Inabot ko ang bag niya tsaka siya may kinuha doon at tinungo ang banyo, Habang abala kami lahat sa Waiting area para makasakay sa Private plane namin ay hindi ko maiwasan mapatingin kay Lux at doon sa babaeng kasama niya, Yung yoko.
They seem perfect together. Pero hindi ma explain yung nararamdaman kong para bang ang bigat sa dibdib.

"Here, Take ny jacket. Sabi ko naman kasi sayo winter na sa japan e". Lux handed her jacket to yoko.

"Sorry na, Nakalimutan ko sa sobrang pag mamadali kanina"

Isinuot ko nalang ang headset ko at nakinig ng music sa phone, We all getting on board, at katabing pwesto ko lang si Lux, Freen , Becky at yoko. Habang si Charlotte at engfa naman ay nasa Likurang bahagi.

"O faye? Himala at hindi mo kasama si daphne?" . Tanong ni freen.

"Sinabi kong wag na siya sumama at baka maulit na naman yung away nila charlotte"

"Ayos yan, Para naman magkaroon kana ng peace of mind"

Peace of mind? I was sick looking at this people infront of me at nag lalampungan.

"Ano ka ba? Sabi ko naman sayo diba? ako na bahala" . Lux

"Kahit na...Nakakahiya pa rin naman..."

Lux tap yoko's head. "Ang kulit mo talagang bata ka"

Hindi na ako nakapag timpi dahil kahit suot ko ang headset ko ay rinig na rinig ko sila.

"Can you guys moved somewhere? And continue flirting ? Hindi ako makatulog sa ingay niyong dalawa"

"A-ahm, S-sorry. " . Yoko said.

"Huh? E hindi nga kami maingay sobra e, Tsaka naka headset kana man na"

Tinggal ko ang headset ko at tumayo. "Kung ayaw niyong i adjust yang pag lalampungan niyo, Ako nalang lilipat"

Lumipat ako sa pwesto nila engfa at charlotte.

"Someones Jealous.....". Pang asar pa ng pinsan ko sa akin.

"Why would i? Maingay lang naman talaga sila"

"Chill, Joke lang.."

halos dalawang oras mahigit din ang biyahe patungong japan. I saw Lux talking with someone outside the plane while this woman; yoko. Struggle to het her things.

Walang imik ko siyang tinulungan at kinuha ang mga gamit niya. Putsa?! Ano bang dala nitong babaeng to? Ginto!? Sobrang bigat ng bag!

"May ginto kabang dala? Ang bigat ng bag mo, —Oh ito". Binigay ko ang bag niya sa kaniya. "Mag patangkad ka ng sa ganon maabot mo yan" . Isinuot ko ulit ang headset ko at lumabas na ng eroplano.

Malamig na ang simoy ng hangin dito sa japan dahil sa winter na nga. We all decided to booked a hotel sa tokyo nang sa ganoon ay malapit sa mga pasyalan.


"Grabe! Ang ganda ng japan!". Manghang sabi ni yoko habang nakatingin sa labas ng bintana ng kotse. "Grabe nag ssnow na!"

"Ganyan ba talaga kapag first time? And please? Can you lower your voice?". Aniya ko dito. Sa ingay ba naman ng babaeng to, talagang walang pahingang mangyayari e.

Narating na namin ang hotel na pag sstyhan namin at nauna na ako sa room ko dahil kanina ko pa gustong mag pahinga.

MAG GAGABI na rin ng magising ako, my head hurts so much at ilang gabi na ganito to. Im already check  for some checkups pero wala namang nakitang mali sa akin.

The Stranger behind meWhere stories live. Discover now