-1-

83 11 0
                                    

Mặt trời đã lặn xuống những dãy núi xanh ngát bao quanh Chiang Mai, ánh đèn neon lung linh của thành phố bắt đầu tỏa sáng, tạo nên một khung cảnh huyền diệu. Yoko đứng trước gương, chỉnh lại mái tóc dài của mình, trong lòng đầy háo hức và lo lắng. Đây là lần đầu tiên cô tham gia khóa học về thiết kế thời trang tại quê hương của mình, nơi cô sẽ tìm kiếm nguồn cảm hứng mới cho những bộ trang phục mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan.

- Cố lên, Yoko!

Cô tự nhủ, hít một hơi thật sâu. Lòng cô tràn đầy những kỷ niệm về gia đình và bạn bè ở Trung Quốc, nơi cô đã dành những năm tháng tuổi trẻ để rèn luyện tài năng thiết kế. Giờ đây, cô đã quyết định tham gia khóa học tại một ngôi xưởng nổi tiếng, nơi chị Faye Peraya Malisorn, nhà thiết kế tài năng, sẽ là người hướng dẫn.

Yoko có một vẻ đẹp ngọt ngào, thuần khiết như ánh sáng ban mai. Cô có làn da trắng mịn màng, tỏa ra sức sống trẻ trung, đôi má hồng hào, tạo nên sự trẻ trung và tinh nghịch. Mái tóc dài mượt mà của Yoko xõa xuống vai, với những lọn tóc bồng bềnh, làm nổi bật vẻ nữ tính của cô. Đôi mắt to tròn, sáng ngời, chứa đựng biết bao ước mơ và khát khao. Hôm nay, cô chọn cho mình một chiếc áo phông trắng, kết hợp với một chiếc chân váy midi màu pastel, tạo nên một tổng thể thanh lịch và ngọt ngào.

Ngôi xưởng nhỏ của Faye nằm trong một con hẻm yên tĩnh, được bao quanh bởi những cây hoa giấy với những cánh hoa nở rộ màu hồng và trắng. Những bức tường được trang trí bằng các bức tranh khắc gỗ tinh xảo và những bức tranh tường sinh động, thể hiện các biểu tượng văn hóa Thái, từ những điệu múa truyền thống đến những lễ hội lấp lánh ánh đèn.

Khi Yoko bước vào, một mùi hương nhẹ nhàng từ những bông hoa nhài và sả tỏa ra trong không gian. Cô cảm nhận được sự ấm cúng và gần gũi trong từng góc nhỏ của xưởng. Mọi thứ ở đây đều mang đậm dấu ấn nghệ thuật, từ những bức tranh treo tường đến những mảnh vải đủ màu sắc được trải dài trên bàn làm việc. Mỗi mảnh vải dường như đều có một câu chuyện riêng, những nét vẽ tay đầy tâm huyết và sự tỉ mỉ.

- Chào mừng đến với xưởng của tôi, N'Yo!

Faye với mái tóc đen dài bối rối trong ánh đèn vàng ấm áp, đứng ở cuối phòng. Chị mặc một bộ váy truyền thống với họa tiết hoa văn Thái Lan, nơi các họa tiết được thêu tay bằng chỉ vàng lấp lánh làm nổi bật vẻ đẹp sắc sảo và cuốn hút của mình. Vóc dáng cao ráo, thanh thoát của chị khiến mọi người không thể rời mắt và đôi mắt sâu thẳm ánh lên sự tự tin và quyết đoán.

- Cảm ơn chị, P'Faye!

Yoko vui vẻ đáp lại, cảm nhận được một cảm giác thân thuộc lạ kỳ dù đây chỉ là lần đầu họ gặp nhau. Cô đã hình dung ra hình ảnh một người phụ nữ tài năng, nhưng sự hiện diện của Faye vượt xa mọi mong đợi.

Faye dẫn Yoko đi một vòng quanh xưởng, chỉ cho cô những công đoạn trong quá trình thiết kế.

- Tôi không chỉ thiết kế trang phục, mà còn muốn gìn giữ những giá trị văn hóa của Thái Lan qua từng mảnh vải. Mỗi bộ trang phục đều có câu chuyện của riêng nó.

Chị nói, ánh mắt sáng lên khi chị kể về những ý tưởng sáng tạo. Giọng nói của chị trầm ấm và đầy nhiệt huyết, khiến Yoko say mê lắng nghe.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 19 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

FayeYoko • Dưới Tán Cây Chiang MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ