Năm nay là năm mà dịch virus bùng nổ khắp thế giới. Trái đất rơi vào nguy cơ bị diệt chủng hoàn toàn. Trật tự thế giới và cơ cấu các quốc gia trở nên hỗn loạn nhưng may mắn mà nhân loại bắt tay xây dựng lại một lần nữa. Thượng đế đóng một cánh cửa thì chính ngài sẽ mở ra một cánh cửa khác, đó chính là trai cho con người những khả năng đặc biệt.
Cận Cửu Trọng chính là người đầu tiên đạt được dị năng, cũng là người xuất sắc nhất trong tất cả. Hắn từng là lính đặc chủng vừa xuất ngũ trước khi tận thế xảy ra. Sau khi tận thế, nhờ vào thân phận này mà hắn vẫn duy trì liên lạc với quân đội của chính phủ còn sót lại. Khi chính phủ thành lập căn cứ đầu tiên, hắn đã tự mình xây dựng căn cứ lớn thứ hai ở phương Bắc dành cho những người sống sót, và đặt tên là "Doanh địa Ánh sáng Cực Bắc". Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều biết căn cứ này có liên quan đến căn cứ chính phủ đầu tiên, vì vậy họ thường gọi nó là "Căn cứ thứ hai".
Đương nhiên, có những thứ mà không phải ai cũng biết. Bên ngoài, Cận Cửu Trọng là người lãnh đạo Doanh địa Ánh sáng Cực Bắc, Sở Lan là phó lãnh đạo, giữ vai trò phó doanh trưởng. Thực tế, Cận Cửu Trọng không am hiểu quản lí và xây dựng doanh địa, hết thảy điều này đều do Sở Lan phụ trách, là người có tiếng nói thực sự trong doanh địa.
Bất quá Cận Cửu Trọng coi chuyện này cũng tốt. Sau tận thế, hắn quen biết Sở Lan. Từ đây, hai người cùng nhau hô mưa gọi gió, cùng nhau thành lập Doanh địa Ánh sáng cực Bắc. Cận Cửu Trọng dựa vào thực lực và thanh danh mạnh mẽ của mình là uy hiếp và hấp dẫn những con người còn sống sót, Sở Lan là sếp lớn đứng phía sau tấm màn.
Tận thế đã qua bốn năm. Cho dù mọi người đã bắt đầu quen với việc sinh hoạt mà sống chết chỉ cách nhau mấy bước chân, nhưng đối mặt với tương lai mờ mịt thì áp lực vẫn đè nặng lên vai mỗi người. Đến tận hôm nay, Cận Cửu Trọng nhận được thông tin ngoài ý muốn:
".... Ngọn nguồn của virus xác sống, có người sở hữu khả năng kháng virus sao?"
Hắn đột ngột đứng dậy. Sở Lan lúc này vừa tới, mái tóc đen hơi dài che đi khung kính vàng kim, khiến đôi mắt sắc sảo càng nổi bật hơn, khiến ai nhìn vào cũng thấy đối phương là người khó gần. Ngũ quan tinh xảo khó phân biệt nam hay nữ. Bờ môi mỏng khẽ mím lại nhìn khó tính cực kì. Anh liếc mắt nhìn máy liên lạc Cận Cửu Trọng đang cầm, nhận ra là máy để trao đổi định kì với căn cứ số 1, nhưng bây giờ chưa tới lúc nên anh khẽ nhướng mày.
"Sao vậy?"
Cận Cửu trọng nhất thời không nói gì, chỉ ném máy liên lạc qua. Việc này khiến Sở Lan thêm tò mò. Cận Cửu Trọng đúng là tính tình không tốt lắm, nhưng bộ dáng thất thố kia thì khó mà thấy thật. Đến khi Sở Lan thấy thông tin được truyền tới máy liên lạc, khuôn mặt mãi mới có chút biến hóa.
Đây là một bức thư tới từ căn cứ số 1 của chính phủ. Gần đây, nước A đồng minh hợp tác cùng quốc gia điều tra, phát hiện ngọn nguồn của virus xác sống, cùng lúc tìm ra một người sống sót mang theo khả năng miễn dịch với virus. Chính phủ triệu tập những tinh anh của ta và nước A điều tra hiện trường và nghĩ cách đưa người mang miễn dịch về. Trước mắt, binh lính từ nước A đã sắp tới doanh địa của Cận Cửu Trọng và Sở Lan.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/NP/H] Đã Săn Giết Người Xuyên Sách Còn Phải Kiêm Chức Nâng Mông
RomantizmHán Việt: 【 khoái xuyên 】 liệp sát xuyên thư giả hoàn kiêm chức tống thí cổ Tác giả: Kình Ngư Cách Mệnh Tình trạng: Còn tiếp Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , OE , Tình cảm , H văn , Xuyên nhanh , NP , Chủ thụ , Vạn nhân mê Bồ Hạ là người củ...