"Chúng mình chia tay nhé."
Aou gọi điện cho Boom chỉ để kết thúc mối tình bốn năm gọn ghẽ trong một câu nói.
Tai anh ù đi, đầu óc dường như không suy nghĩ được gì nữa, đôi tay run rẩy đến làm rơi điện thoại, rõ ràng hôm qua anh vẫn còn nằm trong vòng tay cậu, vậy mà bây giờ mọi chuyện lại thành ra thế này.
Boom vơ lấy chùm chìa khóa trên bàn, nhanh chóng khởi động xe đến nhà Aou.
Cửa đã khóa, Boom gọi cửa, đập cửa, thậm chí nhập mật khẩu đến bốn, năm lần. Anh đã mong chờ Aou mở cửa rồi cười khoái chí nói rằng đây chỉ là trò đùa dù cả hai chẳng thích thú gì mấy trò như vậy. Nhưng tất cả những thứ trước mặt anh vẫn chỉ là tấm cửa gỗ im lìm và tối tăm.
Boom lục vội chiếc điện thoại trong túi, gọi vào số điện thoại quen thuộc. Thật may quá, người ở đầu bên kia vẫn bắt máy.
"Alo"
"Em đang ở đâu? Về đây nói chuyện với anh"
"Em đang ở sân bay rồi, đừng tìm em nữa nhé"
Trong lòng Boom vốn là buồn nhưng giờ lại nhen nhóm sự tức giận. Chia tay trong khi anh không làm gì sai, chia tay trong khi anh trao hết tình yêu cho cậu. Ít nhất cũng phải cho anh biết lý do chứ?
"Em có người khác rồi à?"
Aou thở dài, tất nhiên cậu sẽ không rời xa anh chỉ vì cái lý do lãng xẹt ấy, họ đã bên nhau đến bốn năm cơ mà.
"Anh tập trung cho sự nghiệp của mình đi, đừng lo cho em. Anh mong muốn được đứng trên sân khấu mà, phải không?"
.
.
.
Nửa năm trước.
"Anh trúng rồi". Boom hí hửng chạy vào bếp, đưa điện thoại tới trước mặt người nhỏ tuổi hơn đang nấu ăn. Trên màn hình sáng rực, dòng chữ "bạn đã qua vòng sơ khảo" hiện rõ mồn một, đỏ chói. Aou vội bỏ đôi đũa xuống mà bế anh xoay vòng vòng, miệng không ngừng dành những lời khen cho đối phương.
"Anh bé giỏi lắm"
"Anh của em là giỏi nhất"
Chuyện là Boom thích hát lắm nên việc đứng dưới ánh đèn sân khấu lớn với hàng trăm người ở dưới đã trở thành ước mơ từ nhỏ của anh. Tình cờ hôm ấy Boom thấy thông báo tuyển thí sinh cho một chương trình giải trí, đây chắc chắn là một cơ hội tốt, anh không ngần ngại mà nộp thông tin đăng ký.
Như chợt nhớ ra điều gì quan trọng, người ban nãy còn nằm dài trên sofa đã bật dậy ngay tức khắc, ba chân bốn cẳng chạy vào nhà bếp, tiện tay cầm một quả dâu trên đĩa bỏ vào miệng.
"Nhưng mà sau này sẽ bận lắm đó, không biết có gặp nhau thường xuyên được không nữa"
"Anh không đến gặp em được thì em đến gặp anh"
Aou một tay bê đĩa dâu, một tay ôm eo anh ra ngoài, cả hai cùng ngồi trên sofa thảo luận về cuộc sống sau này khi Boom trở thành một thực tập sinh. Anh dường như lo lắng, xa nhà, xa người yêu, người lạ, bị loại, từng đó nỗi sợ đều được Aou gạt bỏ bằng việc kéo anh vào lòng mà xoa nhẹ mái tóc mềm.
Boom thực sự phải dọn đồ đến ký túc xá chương trình chuẩn bị sẵn trong suốt thời gian làm thực tập sinh, có thêm Aou qua phụ giúp cũng đến gần mười giờ mới xong. Boom nhìn quanh căn phòng, giống căn phòng anh ở trong đợt đi quân sự năm cấp ba, nhưng có thêm chiếc bàn ở giữa, và màu sắc căn phòng cũng tươi sáng hơn. Boom chọn cho mình chiếc giường bên trong, chỗ đó chắc sẽ yên tĩnh hơn đôi chút. Một phòng bốn người, 8 con mắt xa lạ nhìn nhau, sau màn chào hỏi quen thuộc, tất cả đều lên giường đi ngủ để chuẩn bị cho hôm sau.
Boom ghì mạnh chiếc gối ôm Aou mua cho, nước mắt liên tục chảy dài, chắc phải 2 năm anh mới ngủ một mình như vậy, nhớ Aou quá đi.
Vì thế Boom quyết định dành gần hết thời gian trong ngày để tập luyện, coi phòng tập như phòng ký túc xá. Tập nhiều sẽ mệt, mệt xong tối về lên giường là ngủ luôn, không nghĩ ngợi tới người nào đó nữa, đấy là Boom Tharatorn nghĩ như vậy. Cơ mà Aou Thanaboon không cho phép điều đó xảy ra vì đều đặn hàng ngày nhắn tin gọi điện hỏi thăm, chương trình mà cho người nhà thí sinh đến thăm chắc cũng đem chăn gối qua ở mấy ngày.
Với tài năng và vẻ ngoài đẹp trai của mình, Boom không khó để lấy được sự yêu mến từ khán giả, bởi vậy nên thứ hạng của anh trong từng đợt vote luôn trong top 5. Điều đó khiến anh khá tự tin, chỉ cần tiếp tục cố gắng như vậy, danh sách debut chắc chắn có tên anh.
Nhưng người tính thì không bằng trời tính, chỉ còn vài tập nữa chương trình sẽ kết thúc phát sóng, Boom bỗng bị réo tên trên tất cả các trang mạng xã hội vì một bức ảnh chụp anh cùng người cậu trai khác tình tứ trong quán ăn.
Không ai khác chính là Aou.
Hôm đó cả hai tổ chức một buổi anniversary nhỏ trong quán quen. Quán ăn nằm trong ngõ và Boom cũng che chắn tương đối kĩ càng để tránh bị chụp ảnh, nhưng có vẻ anh đã đánh giá thấp trình độ của cư dân mạng.
[Mới được yêu quý có tí đã tình tứ tới mức này, mấy em fan girl hết cửa nhé, idol mấy em gay rồi]
[Sao vậy chứ? Bộ phải độc thân mới được thành ca sĩ diễn viên hả?]
[Chả nhẽ bắt người khác chia tay chỉ vì sắp debut hả??]
[Biết là chẳng ai cấm nhưng còn chưa được debut đã có người yêu thế này...tội chương trình quá đi]
Hàng tá bình luận tranh cãi mà anh phải đối mặt, mấy ngày nay phía chương trình dặn anh tạm thời im lặng, đồng thời anh cũng phải vắng mặt trong mấy tập tới. Boom cũng đành nghe, chưa có kinh nghiệm giải quyết mấy chuyện như này nên anh cũng không muốn làm mọi chuyện tệ hơn.
"Aou, chẳng lẽ yêu đương cũng là sai sao? Anh sợ...sợ sẽ không được debut nữa"
Boom thút thít, mấy ngày qua anh cứ khóc mãi, mắt sưng húp, chẳng còn vẻ năng động hoạt bát thường ngày. Nhưng thật may quá, về nhà rồi, có Aou dỗ, Aou ôm, không được debut nữa thì vẫn còn người đón về, nhỉ?
"Không, anh không sai mà, anh cứ nghỉ ngơi đi, em sẽ nghĩ cách"
Hai tháng trôi qua, sự việc tiến triển không khả quan cho lắm, làn sóng chỉ trích vẫn dữ dội, tuy không nhiều như trước, nhưng đa số mọi người vẫn tuyên bố sẽ ngừng ủng hộ chương trình nếu Boom quay lại. Aou rối như tơ vò, nhìn người yêu bị chỉ trích như vậy, vừa thương vừa xót.
Để rồi đi đến quyết định chia tay cũng chẳng dễ dàng.
..
.
"Nếu anh chia tay em, anh sẽ chỉ mất em thôi, còn nếu không...anh sẽ mất cả ước mơ đấy. Bây giờ anh chỉ cần nói với mọi người bọn mình đã chia tay là anh sẽ không bị chỉ trích nữa, anh có thể trở thành ca sĩ rồi. Nhưng mà anh yên tâm nhé, em vẫn luôn ủng hộ anh.Giọng nói của Aou đưa anh về thực tại, nó vẫn dịu dàng như thế, vẫn là giọng nói luôn nhắc anh ăn uống đầy đủ, giọng nói anh muốn nghe mỗi ngày, nhưng sao lần này Boom chẳng muốn nghe thêm chút nào.
Nút tắt cuộc gọi chính thức chấm dứt mối tình đầu của cả hai.