( BLĐQ × DĐC ) SỐ MỆNH AN BÀY

280 10 4
                                    

Cp: Bách Lý Đông Quân × Diệp Đỉnh Chi

_Truyện tự viết, văn phong dở tệ,đã được cảnh báo.
_Mượn nhân vật từ live-action " Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong "
_Tính cách nhân vật thuộc về tôi.
_Tác giả : Mộ Vũ慕宇 ( Zũ đẹp traii )
________________________________________

" Mạng của ta. Cứ như vậy... Trả cho thiên hạ đi. "

" ĐỪNG!!! "
.
.
.

Tôi tên là Bách Lý Đông Quân, 18 tuổi, là tân sinh viên trường đại học A, hôm nay là ngày đầu tôi nhận lớp. Nói cho đúng thì hôm nay là khai giảng, nhận lớp đã một tuần trước rồi. Vì sao tôi lại dùng từ ' ngày đầu tiên ' á? Là vì trước đó tôi còn bận đắm chìm vào mớ suy nghĩ hỗn độn đó. Cho nên là đến tận khai giảng tôi mới có mặt ở trường. Đang suy nghĩ thì có người nhào tới quàng vai khiến tôi súyt nữa là trong tư thế chụp ếch.

" Này, đang suy nghĩ gì mà trông suy tư vậy đại thiếu gia? "

Haizz, tới rồi tới rồi, cái tên ồn ào náo nhiệt này. Cậu ta là Tư Không Trường Phong, bạn thân từ nhỏ đến giờ của tôi, hắn nói nhiều lắm, lại hay quậy phá, nhưng cũng nhờ có hắn mà cuộc sống tôi vui vẻ rất nhiều.

" Cậu tém tém lại dùm tôi đi, tôi mà ngã là cậu không xong với tôi đâu. "

Ngoài miệng nói vậy, nhưng tôi cũng không tránh né, Trên đường đi đến hội trường, Tư Không Trường Phong vẫn cứ nói không ngừng. Hỏi tôi tuần trước sao không đến nhận lớp, vì sao lại lơ đãng, vì sao lại không trả lời câu hỏi lúc nảy. Cậu ta cứ như có hàng tá câu hỏi ' vì sao ' nghe mà đau cả đầu.

" Tôi kể cậu nghe, hôm nay người đại diện sinh viên trường phát biểu là đàn anh năm 3 đó, anh ấy giỏi lắm luôn, lại là hotboy của trường, tên là Diệp Vân, à anh ấy còn có tên khác là Diệp Đỉnh chi nữa đó. Tôi đã gặp anh ấy một lần rồi, thân thiện lại nói chuyện hài hước nữa.. "

Nữa rồi, cậu ta lại... Khoan! Diệp Đỉnh Chi???

" Cậu nói anh ấy tên gì ? "

" Diệp Vân - Diệp Đỉnh Chi đó, làm sao? "

Diệp Đỉnh Chi, Diệp Vân, Vân ca... Đây không phải là tên mà tôi luôn nghe thấy trong mơ hay sao.

Đúng vậy, tuần trước tôi mơ thấy cảnh một người cầm kiếm tự vẫn, tuy không thể nhìn rõ, nhưng tôi biết ' người đó ' tên là gì, còn biết bản thân như phát điên khi thấy ' người đó ' tự vẫn. Giấc mơ đó cứ lặp đi lặp lại trong một tuần, khiến tôi hoài nghi, liệu rằng nó chính là kiếp trước của mình?

" Không sao, sắp đến giờ rồi, chúng ta đi nhanh đi. "

Mặc kệ Tư Không Trường Phong ở phía sau la í ới gọi tôi. Tôi đang muốn nhanh chóng gặp anh, liệu anh có phải là ' người đó ', là ' Vân ca ' trong mơ kia hay không.

Vào tới hội trường, mọi người đều đã có chỗ ngồi, tôi và Tư Không Trường Phong chọn ngồi ở hàng gần cuối vì hai đứa đến khá trễ.

Sau màn chào hỏi, giới thiệu và phát biểu của giáo viên cũng như người đại diện tân sinh viên thì tiếp theo đến...

" Tiếp theo đây, xin mời người đại diện cho sinh viên trường, Diệp Đỉnh Chi lên phát biểu. "

Diệp Đỉnh Chi, đến lượt anh ấy rồi, tôi bỗng nhiên có chút hồi hộp... Được rồi, là rất rất hồi hợp đó, được chưa.

Trong tiếng vỗ tay của cả hội trường, anh bước lên sân khấu với bộ vest đen trên người, tóc uốn được tạo kiểu rẻ mái sang hai bên, trông vừa trưởng thành vừa có nhiệt huyết của tuổi thanh xuân.

" Vân ca, là huynh đúng không..? "
.
.
.

Khai giảng kết thúc, tôi vội chạy đi tìm anh ấy. Anh ấy không có ở sau hội trường, tôi lại chạy ra ngoài tìm, cũng may có người thấy anh ấy đi đâu.

Lên tới sân thượng, tôi thấy anh ấy đang đứng cạnh lan can, nhìn về phía chân trời xa xa kia, tôi có cảm giác, cứ như anh ấy sẽ biến mất ngay lập tức. Cũng ngay lúc này, tôi chắc nịt là rằng ' người đó ' chính là anh. Tôi vô thức gọi tên anh.

" Vân ca... "

Người nọ nghe tôi gọi thì quay lại. Khoảnh khắc ấy, tôi không thể ngăn được nước mắt của mình.

"Cậu, cậu không sao chứ? Có cần đến phòng y tế không? "

Anh thấy tôi khóc thì bước lại hỏi han.

" Cậu có quen tôi sao? "

" Không, nhưng cũng có thể gọi là có quen. "

Không để anh nói tiếp, tôi liền gấp rút nói tiếp.

" Anh biết không, em tin vào việc kiếp trước kiếp này, còn Diệp Đỉnh Chi anh, anh có tin vào kiếp trước không? "

Nghe tôi hỏi, anh có vẻ sửng sốt, nhưng chỉ chốt lát, anh mỉm cười trả lời tôi.

" Trước đây tôi không tin, nhưng bây giờ tin rồi... Đông Quân, ta đợi đệ đã lâu.. "

_HẾT_

Zũ đẹp traii: Sao mà nó ấy ấy dị ta💔

📍Nhắc lại, văn phong dở tệ.

🍀20/10 dui dẻ nhá các nànggg🎉🎉

Cảm ơn các ái phi đã ghé thăm

#20/10/2024.

[ ALL DIỆP ] Chấp Niệm Diệp Đỉnh Chi Một Đời Bình AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ