làm việc ở một cơ quan nhà nước, bạn đã bao giờ biết những bí mật quân sự và những vụ trao đổi hay chưa? những vụ án tham nhũng, hối lộ, rửa tiền mà báo đài hay đưa tin? đó là tất cả những gì bạn chỉ có thể biết, còn chi tiết thì không...
cửa mở
"thanh tra từ"
mọi người cúi đầu kính cẩn chào một người đàn ông uy nghiêm bước vào. em mặc quân phục, thắt cà vạt và đeo găng tay chỉn chu. đó là dấu hiệu để mọi người biết rằng hôm nay thanh tra của văn phòng lại đi đàm phán. em đi đến bàn làm việc của mình, đặt chiếc khăn quàng màu đỏ lên vuốt phẳng. hôm nay nếu về sớm, em sẽ ghé thăm mẹ, giáng sinh sắp tới rồi.
"chúc mọi người một ngày làm việc tốt lành"
trước khi em rời đi, một người đồng đội bắt lấy cánh tay em.
"chuyện gì thế quân tắc?"
"anh từ, em biết hôm nay anh đi việc lớn... anh bảo trọng"
từ minh hạo mỉm cười, vỗ lên mu bàn tay đứa em
"quân tắc, cũng chẳng phải chuyện gì quá đáng lo đâu, anh đã quen rồi"
"dù sao thì, hãy an toàn trở về"
từ minh hạo quen chứ. em quen với việc bên tai truyền đến những tiếng cánh quạt trực thăng, quen với những mệnh lệnh hay những tiếng hét giận dữ của cấp trên qua chiếc điện đàm cài tai. em bước đi nghiêm nghị, theo sau là một vài cấp dưới xách theo những đồ nghề mà em luôn mang theo, làm việc ở trên không hay dưới đất cũng đều phải có.
"buổi đàm phán bắt đầu vào lúc 15:30, bây giờ là mấy giờ?"
"15:23 thưa thanh tra"
chiếc cửa thang máy đóng lại, rồi mở ra ở tầng cuối cùng của toà nhà, nhưng lại là tầng hầm. em bước vào, bỏ qua những cái cúi chào của lính gác đi thẳng đến căn phòng đang chìm trong sự yên lặng đáng sợ. một người đàn ông trung niên trên mặt lộ rõ vẻ căng thẳng nhìn thấy em thì nhẹ nhõm hơn một chút, đi đến bắt tay em
"thanh tra từ, cậu tới rồi, thật may quá"
"sơ qua tình hình đi"
"đó là một tổ chức buôn bán người trái phép, hiện tại có một vài tù nhân vượt biên đã bị bắt cóc làm con tin.. chúng đang yêu cầu cảnh sát chúng ta đàm phán.. cũng do lỗi của chúng tôi sơ suất.."
"cảm ơn vì đã tạo công ăn việc làm cho cả chục người trong cái phòng này, kể-cả-tôi"
từ minh hạo kéo vạt áo lại, ánh mắt sắc lẹm không nhìn nhưng cũng biết tên thư ký già này đang ngại ngùng. anh bước đến chiếc bàn nằm ở trung tâm căn phòng, ra hiệu tắt toàn bộ đèn phía trên và chỉ để lại duy nhất chiếc đèn bàn rọi vào nơi mình ngồi. thao tác nhanh gọn, anh cầm micro, đeo tai nghe điện đàm, chất giọng trầm ấm
"connect!"
và chính sự bắt đầu đó là cơ duyên để anh gặp được kim mẫn khuê ở đội đặc nhiệm quân sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
đối đầu, bắc cầu
Fanfictioncảnh sát phối hợp với quân đội để bảo vệ an ninh nhân dân "nhưng tôi với anh, có thể sẽ phải phân bua xem lời nói của anh tốt hơn hay hành động của tôi chuyên nghiệp hơn"