"Fai yoraine Gonzalez! In the car! now!". Sobra ang kulit ni fai sa dahil first day niya bilang isang Daycare student sa isang prestigious school."Mommy, Sige na. I want to play pa"
"No, Pumasok kana kundi iiwan kana namin"
Naka simangot itong pumasok sa sasakyan habang dala dala ang teddy bear niya.
"Ang kulit mo talagang bata ka, come here". Binuhat ko ito at pinunasan ng pawis, triple ang kakulitan ni fai simula ng mag limang gulang na siya. Hindi ko nga ineexpect na ganito siya magiging ka kulit e.
"Is Auntie charlotte will be in our house po?"
"No baby, She has modeling.. Why?"
"She promise me to bring me at the courtroom, that auntie engfa's working" .
Sobrang Nakahiligan ni fai ang sumama sa tita charlotte niya lalo na kung pupunta sila sa lugar kung saan nag tatrabaho si Engfa bilang judge.
"I'll call her okay? pero sa ngayon busy pa si tita eh"
"Then i'll go with auntie lux, im gonna go watch her in the field" . Sobra rin siyang na attouch kay Lux dahil sa nakahiligan din naman siyang dalhin ni lux sa Firing range. May pinag manahan ka talagang bata ka.
"Okay sasabihan ko rin si Auntie lux okay?
Masayang tinaas ng anak ko ang mga kamay niya. "Yeheeeeey!"
"Yoko? Pupuntahan ba natin si boss ngayon?"
"aahh opo kuya julio.."
Agad akong tumawag kanila charlotte para ipaalala ang pag punta namin kay faye. At lahat naman sila ay kinansel ang mga lakad ngayon.
"Mommy Let's buy some flowers!"
"Sure baby..."
Agad kaming bumaba ng anak ko para bumili ng bulaklak. Sobra na rin kasi ang hilig niya sa mga flowers.
Narating namin ang lugar kung nasaan si faye, And i was shock when i saw all of them. Nandito rin sila para puntahan si faye.
"Mommy faye!!!!". Tumakbo si fai papunta sa mommy niya dala dala ang bulaklak na hawak nito.
"Hi mommy! Im here, I miss you!"
Lumapit na rin ako at inilapag ang bulaklak na dala namin. "Hi mahal ko, Happy 5th anniversarry.."
"Mommy? is my mama faye on heaven's now? with papa Jesus?"
Naluha ako sa tanong ng anak ko, Nakaupo ito sa harap ng puntod ng mommy faye niya. "Mommy? are you doing fine there?"
Lumuhod ako at pinagka titigan din ang lapida ni faye. "Hi babe, Nandito kami lahat para sayo.. Happy 5th death anniversary..Look at our daughter oh, she was so adorable. Kamukha mo siya"
"Hep hep hep! kamukha ko kaya yang baby na yan". Apila ni charlotte.
Agad kaming natawa lahat dahil lagi niyang sinasabi na mana daw sa kaniya ang pamangkin niya.
I know your in good place right now my love. Thank you for bringing happiness. Alam kong binabantayan mo kami ng anak mo ngayon, Huwag ka mag alala sa amin, Okay kami dito. Salamat sa pag aalaga sa amin. Mahal na mahal ka naming lahat.
Hanggang sa muling pag kikita natin babe. Your the best part of my life.
-your wife. Yoko.
You will be the star that shines in my darkest night.
-Yoko Lorraine Santiago.
YOU ARE READING
The Stranger behind me
FanfictionFaye Gonzalez is a daughter of multi billionaire and well known mafia boss. She accidentally meet Yoko Lorraine Santiago and their world turns upside down as their feelings start to developed day by day.