Chương 1

1.7K 46 0
                                    

Một đoạn đường

Anh tự mình thử bước đi một đoạn đường,
Mới nhận ra, con đường cùng em bước qua mới là rực rỡ nhất.

Vương Sở Khâm với ánh mắt ảm đạm, nhìn ra ngoài cửa sổ xe.
Cảnh vật xa lạ, mà thật ra cũng rất đẹp. Chỉ là anh không có tâm trí để thưởng thức.

Lần cuối cùng đến đây là bao lâu rồi?
Đã quên rồi thì hãy quên đi thôi.

Xuống xe, một tay Vương Sở Khâm kéo vali, tay còn lại kéo chặt chiếc áo khoác trên người. Gió thu thổi lạnh buốt khiến người ta không khỏi rùng mình. Anh chợt nhớ lại, mùa hè năm ấy khi mới đến đây, mọi thứ không hề như thế này, ngay cả mùi của gió cũng đã thay đổi.

Nhập mật khẩu mở cửa, căn phòng lâu ngày không có người ở, bụi bặm dưới ánh nắng nhảy múa, nhưng Vương Sở Khâm cố chấp cho rằng chúng đang gào thét, như đang nói với anh: "Chào mừng đến đây, nơi đây là Paris, nhưng không có cô ấy."

Vương Sở Khâm kéo vali bước vào phòng, dừng lại trước ban công, không chút do dự kéo rèm lại, như thể anh đã bắt giữ thủ phạm mang ánh sáng chói chang đến cho căn phòng. Anh không muốn nhìn thấy ánh mặt trời gay gắt ấy. Mặc dù chỉ một tháng trước, khi còn ở Bắc Kinh khô cằn, anh vẫn thích mở hết tất cả rèm cửa trong nhà, vì ngày trước cảm thấy như thế rất ấm áp.

Không đúng, tại Bắc Kinh đó, giờ không còn nơi được gọi là "nhà" nữa.
Vương Sở Khâm anh không còn nhà, không còn ngôi nhà chung với Tôn Dĩnh Sa nữa.

Vương Sở Khâm bật đèn lên, ánh sáng lạnh lẽo lan tỏa. Trước đây, anh rất ghét đèn phòng khách có ánh sáng lạnh, nên khi trang trí, anh cứ nằng nặc đòi Tôn Dĩnh Sa lắp đèn ánh sáng ấm. Nhưng Tôn Dĩnh Sa bảo rằng đèn ánh sáng lạnh cũng có lúc cần dùng đến, thế là họ lắp đèn có thể điều chỉnh độ sáng. Thế nhưng suốt tám năm sống ở đó, chưa một lần họ dùng đến ánh sáng lạnh.

Sao lại nghĩ đến cô ấy nữa rồi.

Vương Sở Khâm dụi mắt,
Lại mở mắt ra, cố gắng thích nghi với ánh sáng lạnh lẽo chói chang ấy.

Tôn Dĩnh Sa, thật may là ở đây đèn không thể điều chỉnh. Nếu không, mỗi lần bật đèn, anh có lẽ sẽ lại nghĩ đến em.

Kéo vali bước vào phòng ngủ, quá yên tĩnh, âm thanh bánh xe của vali lăn trên sàn nhà cũng vang lên rõ ràng hơn, như liên tục nhắc nhở Vương Sở Khâm rằng, nơi này thật sự chỉ còn lại một mình anh.

Trước đây, ở ngôi nhà tại Bắc Kinh, Tôn Dĩnh Sa luôn có thói quen bật tivi ngay khi về nhà. Đôi khi cô không xem, nhưng cứ phải để tivi mở. Và Tôn Dĩnh Sa với chiếc miệng líu lo của cô, luôn tạo nên tiếng trò chuyện của hai người trong căn nhà. Khu giải trí dưới tầng cũng rất đầy đủ tiện nghi, luôn có tiếng trẻ con chơi đùa ríu rít.

Vì vậy, giờ nơi này thật quá yên tĩnh.

Vương Sở Khâm mở vali, anh cười, nhưng đó là nụ cười đắng ngắt. Rõ ràng trước đây, dù đi đâu thi đấu, anh đều chuẩn bị đầy đủ quần áo phù hợp với thời tiết và tất cả các vật dụng sinh hoạt cần thiết, không chỉ cho bản thân mà còn cho Tôn Dĩnh Sa. Đó là lý do tại sao mỗi lần ở sân bay, người ta luôn thấy Vương Sở Khâm có rất nhiều vali.

Một Đoạn ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ