Ngủ đến nửa đêm, Trân Ni bị nóng tỉnh, nắm lòng bàn tay đầy mồ hôi của Trí Tú. Cánh tay cô nóng hổi, Trân Ni tức khắc không còn buồn ngủ, vội vàng đưa tay xem trán cô, quả thực đã sốt lên.
Trân Ni vội vàng bò xuống giường khoác áo ngoài, Thái Anh canh chừng ngoài cửa, nghe nàng nói Trí Tú lên cơn sốt, vội vàng mang nước ấm tới. Thật ra Thái Anh cũng đã quá quen với việc đêm nào tiểu thư cũng phát sốt, đưa nước ấm xong liền rời đi.
Trân Ni cũng không để bụng, vắt khăn hầu hạ bên giường Trí Tú. Cô vẫn còn ngủ, nàng chốc thì dùng khăn ấm lau, chốc lại đắp khăn lên trán, cứ thế lặp lại cho đến khi chậu nước ấm lạnh dần. Trân Ni lại thăm chừng trán Trí Tú, cảm thấy không còn nóng như lúc đầu mới yên tâm một chút.
Nhìn thấy ngoài cửa sổ sắc trời đã hừng sáng, Trân Ni cởi áo ngoài, nằm vào ổ chăn, ôm cánh tay Trí Tú, nhìn nàng chăm chú, sợ nàng lại xảy ra thêm chuyện gì.
Cũng may Trí Tú ngủ rất an ổn, mới vừa rồi bị sốt nhíu mày lại hiện giờ đã thả lỏng ra, Trân Ni nhìn trong chốc lát, ngủ thiếp đi.
Lúc Trí Tú tỉnh lại, chỉ cảm thấy cánh tay bị người ta ôm chặt, cau mày nhìn thử, ra là Trân Ni đang tựa vào người mình, còn hơi chút hoảng hốt, sửng sốt một lát mới nhớ ra hiện giờ mình đã thành thân. Cô toan rụt cánh tay về, vừa mới giật giật, nàng đã tỉnh dậy.
Trân Ni thấy cô tỉnh, vội vàng ngồi dậy dùng tay sờ trán cô, thấy không còn nóng nữa mới nhẹ nhàng thở ra: "May qua may quá, hạ sốt rồi, người có muốn uống nước không?"
Lúc này Trí Tú mới nghiêng đầu thấy chậu nước và khăn ở mép giường, quay đầu lại nói: "Đêm qua ta lại bị sốt à?" Trân Ni gật gật đầu, nhanh nhẹn đứng dậy mặc quần áo, đi ra ngoài cửa, gọi người bưng nước ấm tới.
Thái Anh biết Trí Tú đã dậy, liền tiến vào giúp nàng rửa mặt, Trân Ni thấy chỗ cô không cần người phụ nữa, liền tự mình sang một bên rửa mặt.
Chờ Trí Tú rửa mặt xong, nước ấm nàng rót sẵn đã nguội bớt, nàng vội đưa đến trước mặt cô: "Mau uống chút nước đi, người sốt lâu như vậy chắc là khát lắm."
Trí Tú nâng tay nàng uống một ngụm nước, lúc này đồ ăn sáng cũng đã được bưng lên. Thái Ah lại theo thói quen giao những việc này lại cho Trân Ni, dẫn theo đám người rời khỏi phòng.
Trân Ni cũng không chút để ý, cầm chén múc một ít cháo, lại đem màn thầu và trứng gà đến bên giường Trí Tú. Vì tình hình sức khỏe của cô, và vì đây vốn chỉ là hôn nhân xung hỷ, cho nên Kim gia cũng không tính để Trân Ni đi kính trà, vì thế sáng nay hai người chỉ lục tục thức dậy ở yên trong phòng.
Trân Ni dùng muỗng hớt một lớp cháo ở thành chén, đưa lên môi nhẹ nhàng thổi, lại để muỗng ở gần môi thử độ ấm, cảm thấy không nóng mới đưa tới môi Trí Tú. Cô nhìn theo động tác của nàng, thấy nàng mới vừa đến một ngày đã ngốc nghếch ôm hết những việc không thuộc bổn phận của mình, cũng không làm khó dễ nàng, ngoan ngoãn ăn hết muỗng cháo kia.
Trân Ni lại múc thêm một muỗng cháo, thổi nhè nhẹ. Trí Tú mở miệng nói: "Kỳ thật những việc này để bọn nha đầu làm là được, em cứ ăn sáng đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER]_Nương tử xung hỷ_JENSOO
FantasíaNhà phú hộ có một đại tiểu thư, đại tiểu thư bỗng nhiên lại ngã bệnh, không hiểu sao càng ngày càng nặng, cơ thể ngày một yếu đi. Gia đình phú hộ trước đi mất đi nhi tử, không thể chịu đựng nổi nếu lại mất đi nữ nhi, thế nên ôm tâm lý có bệnh vái tứ...