Cuộc sống đại học mang đến cho Điền Dã vài điều mới mẻ, tỉ như thói quen tính điểm chuyên cần sao cho không phải đi học đầy đủ mà vẫn không bị cấm thi, hay kỹ thuật cày điểm trung bình đủ cao để giành học bổng nhưng không bị coi là đồ mọt sách kỳ lạ. Trong những năm tháng đứng giữa vui chơi và sách vở, Điền Dã cũng từng mong bản thân có một tình yêu đẹp nơi giảng đường ngập mùi giấy bút. Em ao ước có người cùng mình lên thư viện giải quyết đống bài tập Giải tích mỗi khi mùa thi tới, cùng em chống chọi với cơn buồn ngủ những sáng đi học, theo em trốn ra net ngồi mỗi khi cảm thấy chán ngán với kiến thức mới, hay làm vài cốc rượu khi cơ thể trở nên cồn cào. Vậy nhưng Điền Dã chưa bao giờ nghĩ tới việc mình sẽ phải lòng một gã trai ngoại quốc hơn em hai tuổi.
Tất cả là tại hệ thống tính điểm rèn luyện khắt khe của ngôi trường mà em đang theo học. Điền Dã tự nhận bản thân là một kẻ hay hơn thua, kể cả trong việc cạnh tranh học bổng. Điểm học thuật của em luôn đủ cao để phần lớn sinh viên cùng khóa phải ngưỡng mộ, nhưng em lại chẳng phải một con người năng nổ trong những hoạt động ngoại khóa của trường. Để có thể duy trì học bổng, Điền Dã bắt buộc phải tham gia vào một hội nhóm nào đó. Không rõ động lực nào thúc đẩy, hẳn là do sự xúi giục của Sử Sâm Minh, Điền Dã đã điền tên mình vào danh sách ban Nhân Sự của hội Sinh viên Quốc tế. Thế rồi, giữa tiết trời se lạnh của mùa đông tháng mười một, Điền Dã gặp anh, một gã trai ngoại quốc đến từ đất nước lệch em một múi giờ, một sinh viên trao đổi ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ cùng đam mê bất tận với các mô hình vệ tinh.
Kim Hách Khuê không phải là sinh viên duy nhất tham gia kỳ trao đổi lần này, ít nhất thì anh không phải là sinh viên trao đổi duy nhất mà Điền Dã quen. Cùng ngành với em còn có cậu bạn đồng niên Lý Nhuế Xán, người luôn sẵn sàng ngồi nghe em than thở về bảy tỷ thứ trên đời. Việc quen biết Nhuế Xán và Hách Khuê hoàn toàn không nằm trong dự định của Điền Dã. Lại phải nói đến hệ thống tính điểm rèn luyện của trường, để có thể chạy kịp tiến độ chốt điểm, Điền Dã phải vội vàng nhận trọng trách giúp đỡ các sinh viên trao đổi làm quen với môi trường học tập theo phân phó của nhà trường. Nhờ sự kiện lần đó, em bất đắc dĩ trở thành hỗ trợ viên của Kim Hách Khuê và Lý Nhuế Xán. Cho đến hiện tại, một tháng đã suôn sẻ trôi qua. Mọi thứ vẫn rất tốt, chỉ trừ có biến số to lớn mang tên Kim Hách Khuê, thứ làm đảo lộn cả phương trình mà trái tim Điền Dã đang cố gắng giải.
- Mày không tưởng tượng nổi đâu. - Điền Dã ôm đầu than thở.
- Tất nhiên! - Vừa nói, Nhuế Xán vừa cắm ống hút vào hộp sữa mà bản thân vừa vòi vĩnh được từ chỗ Điền Dã. - Tao có phải người "được" anh ấy cắn đâu?
Cái nắng trưa tháng mười hai chỉ đủ sức an ủi những con người đang run rẩy trước sự rét buốt của mùa đông, nó không có tác dụng sưởi ấm cơ thể đang co cứng vì cái lạnh. Tuy nhiên, Nhuế Xán và Điền Dã vẫn chọn hồ nước ngoài trời làm nơi nói chuyện. Mặt hồ đã đóng băng tự bao giờ, óng ánh phản lại những tia nắng yếu ớt mà mặt trời cố gắng chiếu tới. Nếu không phải bị sự lạnh lẽo của mùa đông làm cho lười nhác, có lẽ Điền Dã đã thử tham gia trượt băng như bao người.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Thập Kỷ _ 05:00】- Bất định vũ trụ
FanfictionNăm 2016 - năm thứ ba của Thập Kỷ. Writer: solaryfairy Beta-reader: lilpepper_ Relationship: Kim "Deft" Hyukkyu/Tian "Meiko" Ye Additional Tags: Alternate Universe - College/University, sinh viên Công nghệ Hàng không Vũ trụ năm ba x sinh viên Khoa h...