"busyng busy na kami ni Calem sa pag-aasikaso ng wedding namin, grabe pala sobrang dami ng dapat intindihin mula sa invitation hanggang sa venue ng reception sobra daming dapat kausapin. pero masaya at excited naman syempre wedding namin to e, isang beses lang to mangyayari kaya dapat talaga paghandaan, next month kasi kasal na namin kaya hindi pwedeng patumpiktumpik, karakaraka ..hehehe...nahahawa na ko kay vice ganda e..:) balik tayo sa wdding plans..syempre lahat ng barkada, abay at si Nicka ang maid of honor..gusto ko nga si Adrian ang best man pero pag-iisipan daw muna ni Calem yun, alam naman nating hindi din maganda ang nangyari noon sa kanila kaya dapat talagang pag-isipan. oO nga pala mag-aasikaso pa kami ni Nicka ng wedding gown ko, susukatan pa kasi ako e."
Nicka: halika na Shantal, baka malate tayo sa appointment natin dun sa designer ng gown mo.
Shantal: o sige nanjan na ko.
"pumunta agad kami dun at sinukatan agad ako. Grabe ang pinayat ko, siguro dahil sa pagod na rin sa pag-aasikaso..pero kahit pagod, nung pinakita samin yung design ng susuotin ko, sobra...stress reliever ang peg..nawala lahat ng pagod ko, ang ganda ganda..elegant na elegant ang dating."
(phone's ringing)
Shantal: hello.
Adrian: kamusta na ang future bride?
Shantal: Adrian? Ikaw ba yan?
Adrian: sino pa nga ba? :) nasan ka ngayon?
Shantal: dito sa shop, sinukatan ako para sa gown..ikaw kamusta kana?
Adrian: ito...........bumalik na ko:)
Shantal: huh? kelan pa? bakit di mo sinabi agad sakin..
Adrian: e kakarating ko lang din naman, puntahan kita jan?
Shantal: ah hindi na, paalis na rin kami dito.. sa bahay kana pumunta pauwi na kami..:)
Adrian: kami? sinong kasama mo? si Calem?
Shantal: ah hindi, si Nicka..on the way na kami ha..'
Nicka: HELLOOOO ADRIAN...
Shantal: si Nicka HELLO daw..:)
Adrian: oo nga e, lakas ng boses..hehe.. pakisabe HI..
Shantal: HI daw...
Adrian: o sya sige na..kita na lang tayo sa bahay nyo..ingat kayo ha..:)
Shantal:okay sige:)
" ang saya bumalik na sya, bumalik na ang bestfriend ko..."
Nicka: yan sobrang saya mo na naman..:)
Shantal: syempre bumalik na si Adrian e..:)
Nicka: ano kayang nakain nun bakit bigla atang bumalik? siguro para pigilan ang wedding nyo. hahaha
Shantal: ano ka ba, hindi sya ganon.. luka ka talaga..hehe
Nicka: malay lang naman natin diba, kasi eksakto ang pagbalik nya sa nalalapit nyong kasal e...hehe
Shantal: luka..tama na nga..:) ang mahalaga nandito na sya, mawiwitness nya ang special day namin ni Calem..
Nicka: oo, tapos sabay sabi " ITIGIL ANG KASAL" haha
Shantal: sus, kilala ko yun. hindi yun gagawa ng ganong eksena..sira..magmaneho ka na nga lang jan..:)
" pagkarating namin sa bahay, muntik pa kong madapa sa kakamadali ko :) sobrang excited lang kasi talaga ako e..miss na miss ko na sya e..pagkakita ko sa kanya niyakapa ko agad sya.."
Shantal: ADRIANNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Adrian: grabe nakakabinge ha..:) i miss you..
Shantal: i miss you too...sobra...kamusta ha ? ano balita?
Adrian: ikaw ang magkwento, ikakasal kana daw ah..ano na bang nangyari?
Shantal: syempre nagpropose si Calem sakin..:)
Adrian: sira, alangan namang ikaw ang magpropose...syempre pano nangyari?
Shantal: hehe joke lang...e kinidnap ako tapos yun surprise..:)
Adrian: kinidnap? buti di ka nagwala..
Shantal: yung umpisa akala ko mamamatay na talaga ako..sigaw nga ako ng sigaw e..tapos nung binaba nila ako ang dilim tapos yun biglang BOOM..:)
Adrian: edi busy ka pala ngayon sa pag-aasikaso?
Shantal: oo sinabi mo pa...di na nga magkandaugaga e..
Adrian: may maitutulong ba ko?
Shantal: madami..di ba kita maaabala?
Adrian: hindi...ano ka ba? basta pag kelangan mo ng tulong sa pagpreprepare, magsabi ka lang..
Shantal: naku thank you ha...wait lang..
Adrian: okay ka lang?
Shantal: ah oo, sumusumpong lang yung sakit ng ulo ko..
Adrian: nagpacheck up ka na ba?
Shantal: di na kelangan..migraine lang naman to e..inom muna ako ng gamot ha..
" ano ba namang migraine to, ngayon pa ulit sumumpong kung kelan nandito si Adrian.."
Adrian: okay kana? baka sa obra pagod yan.
Shantal: siguro nga..
Adrian: sige magpahinga kana, babalik na lang ulit ako sa ibang araw..
Shantal: okay lang naman e...
Adrian: magpahinga kana..okay lang ako..uuwi na ko ha..mahinga kana..
Shantal: sige na nga..sorry ha..
Adrian: sorry ka jan.. sige na..yayayain ko na din si Nicka..
Shantal: ingat kayo ha..
" matagal na rin tong sakit ng ulo ko, dapat nga siguro magpacheck up ako para maresitahan ng gamot..nagiging malaking abala na to sakin e..haist"
BINABASA MO ANG
I Prayed for Countless Days
Teen Fictionmasasabing perfect couple na sina Calem at Shantal, pero hindi maiiwasang subukin ang samahan nila. Ano nga ba ang dapat gawin ng dalawang nagmamahalan para lagpasan ang mga ito? Sapat na nga ba ang salitang MAHAL KITA para manatili sila sa tabi ng...