CALEM'S POV
Calem: good morning po tita! si Shantal po?
Sarah: nagpacheck up ah, diba nagsabi sayo?
Calem: check up po? hindi po nagsabi e..ano pong nangyari sa kanya?
Sarah: sinumpong na naman kasi kahapon ng migraine, pagpapareseta lang daw sya ng gamot.
Calem: ah ganon po ba, sige po, tawagan ko na lang sya..
Sarah: may lakad ba kayo?
Calem: meron po sana, pupuntahan po namin yung venue ng reception..sige po una na po ako
Sarah: ingat ha..
" kawawa naman ang hon ko, susunduin ko na lang sya sa hospital.."
(phone's ringing)
Calem: hello hon, how are you?
Shantal: i'm fine..tuloy tayo?
Calem: ikaw kung okay ka lang..galing nga ako sa inyo e..anong sabi ng doctor?
Shantal: ah....migraine daw, tapos yun pinabibili ako ng gamot...
Calem: o sige, bili muna tayo. wait mo ko ha, sunduin kita jan.
Shantal: okay sige..ingat ka..
Calem: ingat ka din jan,malapit na ko..
(after 10 minutes)
Calem: hi hon..
Shantal: let's go..
Calem: are you okay?
Shantal: yeah..:)
Calem: excited na ko sa wedding natin...
Shantal: :)
Calem: pupuntahan din ba natin yung sa flowers?
Shantal: ikaw bahala..:)
Calem: baka masama sayo ang mapagod ha, baka sumupong na naman yang migraine mo.
Shantal: may gamot naman e..tsaka yun lang naman ang pupuntahan natin e pati yung venue ng reception. kayang kaya yun..
Calem: sabagay..malakas ang hon ko e..:)
Shantal: yung susuotin mo nga pala sa wedding okay na daw, punta ka na lang daw dun sa shop para masure kung tama ang sukat..at baka may gusto ka pang adjustment na gawin.
Calem: sige mamaya, pagkahatid ko sayo, daanan ko na lang..yung gown mo okay na ba?
Shantal: patapos na daw, siguro sa isang araw puntahan ko ulit..
Calem: sama ako..
Shantal: hindi pwede sira:)
Calem: bakit naman/?
Shantal: e diba sabi sa pamahiin bawal makita ng groom na suot ng bride yung gown..
Calem: sige na nga...ayoko din naman na hindi matuloy ang wedding natin no:)
Shantal: kaya nga wag kang makulit..oo nga pala bumalik na si Adrian..
Calem: really? Ano sabi?
Shantal: ayun pumunta sya samin tapos nagpakwento tungkol sa atin.
Calem: e anong reaction nya nung nagkukwento ka? nakamove on na ba?
Shantal: tingin ko naman oo...tuwang tuwa nga e nung sinasabi ko yung mga nangyari..:)
Calem: buti naman..ayoko na syang problemahin e..
Shantal: ano ka ba? okay na sya ngayon.. ano sya na ba ang kukunin mong best man?
Calem: sige na nga..kung talagang okay na sya tingin ko di sya tatanggi.
Shantal: thanks hon..:)
Calem: sus, ikaw pa. malakas ka sakin e..:)
"buti naman okay na ang mokong na yun tsaka wala na rin naman syang magagawa kung saka sakali, ikakasal na kami ni Shantal e ..3weeks na lang..magiging MRS. SARMIENTO na sya :)"
BINABASA MO ANG
I Prayed for Countless Days
Teen Fictionmasasabing perfect couple na sina Calem at Shantal, pero hindi maiiwasang subukin ang samahan nila. Ano nga ba ang dapat gawin ng dalawang nagmamahalan para lagpasan ang mga ito? Sapat na nga ba ang salitang MAHAL KITA para manatili sila sa tabi ng...