[Nirei x Sakura]

103 10 0
                                    

"Mẹ ơi, mẹ ơi, có người bướm đó..."

Tiếng nói ngây thơ vang lên khi một cậu bé với mái tóc vàng rực lao vào nhà, khuôn mặt sáng bừng niềm vui. Cậu vừa nhìn thấy một sinh vật kỳ lạ, một người với đôi cánh bướm trắng toát như trong truyện cổ tích. Người đó ngồi lặng lẽ dưới gốc cây đào, mái tóc hai màu đen và trắng rối tung trong gió.

"Hả? Người bướm?"

Mẹ cậu quay lại.

"Có lẽ con nhìn nhầm thôi, chắc là ai đó đang hóa trang."

"Không đâu mà mẹ!"

"Anh ấy còn vẫy cánh và rắc ra cả hoa nữa!"

Mẹ cậu như bao lần trước chỉ cười xòa rồi xoa đầu con trai. Nhưng Nirei, khi đó mới 5 tuổi không hề xem đây là trò đùa trẻ con. Trong lòng cậu, hình ảnh người bướm đó khắc sâu vào tâm trí như một ước mơ, một sự khao khát không thể giải thích. Cậu luôn mong ngày nào đó sẽ gặp lại người bướm ấy, giống như một định mệnh trong cuộc đời mình.
-
"Người bướm..."

Nirei giật mình tỉnh giấc giữa lớp học nhờ tiếng kêu khe khẽ của Sakura. Sakura đứng trước mặt cậu, ánh mắt lo lắng. Trong giấc ngủ miệng cậu đã vô thức lẩm bẩm mãi cụm từ "người bướm." Cậu mơ hồ cảm nhận rằng hình ảnh người bướm khi xưa dần hiện hữu trước mắt qua mái tóc hai màu của Sakura và qua đôi mắt sắc sảo đầy bí ẩn.

"Sao thế?"

Sakura hỏi tay em nhẹ nhàng xoa đầu Nirei, khiến cậu càng thêm bối rối. Tim Nirei đập nhanh hơn gương mặt đỏ ửng vì cảm giác kỳ lạ này. Cậu lúng túng lắp bắp.

"Tớ... tớ ổn mà. Sakura, mau về chỗ đi, giáo viên sắp vào rồi."

Sakura nhíu mày, em chống nạnh ánh mắt đầy bất mãn.

"Tao kêu mày dậy vì giáo viên vào đấy."

Sakura quay người không hề để ý đến Nirei đang bối rối phía sau. Ánh mắt cậu cứ dán vào mái tóc đen trắng của Sakura, thứ giống đến kỳ lạ với người bướm trong ký ức mờ ảo. Giấc mơ quá mơ hồ nhưng hình ảnh ấy... liệu có phải chỉ là sự trùng hợp?

"Cậu nhìn nữa là mắt rớt ra đấy."

Suo ngồi bên cạnh lên tiếng kéo Nirei ra khỏi dòng suy nghĩ mơ hồ. Suo cũng thích Sakura. Điều này khiến giữa hai người luôn tồn tại một sự căng thẳng một cảm giác ghen tị không thể diễn tả. Cả hai không còn là bạn bè mà chỉ đóng tròn vai như những người đồng hành miễn cưỡng nhưng thực chất là tình địch.

"Ừ ..."
-
Từ sau giấc mơ đó, Nirei không thể gạt bỏ hình ảnh người bướm ra khỏi tâm trí. Cậu bắt đầu tìm kiếm và những bức vẽ về người bướm hiện lên chi chít trong những trang giấy của cậu.

Nirei dần đắm mình trong các đoạn video về cách chế tạo đôi cánh giả từ những nghệ nhân trên mạng. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó cậu trở nên ám ảnh. Cậu dành hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để nghiên cứu về cánh bướm. Những bức vẽ dần trở thành những bản thảo chi tiết cho một đôi cánh hoàn hảo nhưng trong đầu cậu hình ảnh người bướm đã không còn chỉ là một giấc mơ hồn nhiên.

(AllSakura) Túp lều nhỏ của Sakura !!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ