Quang Hùng ngồi lặng lẽ ở cuối hàng ghế, dõi theo từng khoảnh khắc của buổi lễ cưới đang diễn ra trước mắt. Tiếng nhạc du dương cùng những tiếng cười nói vang lên khắp không gian, nhưng tất cả dường như chỉ là một màn sương mờ đối với anh. Trái tim anh nhói đau từng đợt, khi nhìn thấy người con trai mà anh đã thầm yêu bao lâu nay - Negav, đang bước lên lễ đường với một người con gái khác.Hôm nay, Negav kết hôn.
Quang Hùng đã chuẩn bị tinh thần cho ngày này, nhưng không ngờ nỗi đau lại mạnh mẽ và khó chịu đến thế. Trong suốt những năm tháng qua, anh đã luôn kìm nén tình cảm của mình, chọn cách im lặng vì nghĩ rằng mình không có quyền. Anh là người bạn thân nhất của Negav, luôn đứng phía sau cậu, lắng nghe mọi tâm sự và hỗ trợ cậu trong những lúc khó khăn. Nhưng chỉ có một điều duy nhất mà Quang Hùng không bao giờ đủ can đảm để thổ lộ, đó là tình yêu anh dành cho cậu.
Mọi chuyện bắt đầu từ những ngày Negav vẫn còn là học sinh trung học, khi họ gặp nhau lần đầu tại quán trà sữa quen thuộc. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Quang Hùng đã cảm nhận được một điều gì đó đặc biệt ở Negav, nhưng anh luôn tự thuyết phục bản thân rằng đó chỉ là sự quý mến giữa những người bạn. Dần dần, khi thời gian trôi qua, cảm xúc trong lòng anh lớn dần lên mà không thể nào kiểm soát được.
Anh đã nghĩ đến việc nói ra sự thật nhiều lần, nhưng mỗi khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của Negav khi kể về những dự định tương lai, về người con gái mà cậu yêu, Quang Hùng lại chọn cách giữ im lặng. Anh không muốn phá vỡ tình bạn của họ, cũng không muốn đặt Negav vào tình huống khó xử. Anh yêu cậu đủ nhiều để hy sinh hạnh phúc của mình, chỉ cần được ở bên cạnh cậu, nhìn thấy cậu hạnh phúc, là đủ với anh rồi.
Nhưng giờ đây, khi nhìn thấy Negav trong bộ vest lịch lãm, nắm tay người con gái ấy, Quang Hùng mới nhận ra rằng mình đã mất cậu mãi mãi. Anh ngồi đó, im lặng giữa đám đông, lòng nặng trĩu bởi nỗi buồn và hối tiếc.
Ánh mắt của anh không rời khỏi Negav, người đang đứng trên lễ đường với nụ cười rạng rỡ. Trong khoảnh khắc đó, Quang Hùng hiểu rằng mình sẽ không bao giờ còn cơ hội nữa. Negav đã chọn con đường khác, và điều duy nhất anh có thể làm là chấp nhận sự thật.
Tiếng nhạc vang lên, và vị mục sư bắt đầu đọc lời chúc phúc. Từng lời nói như từng nhát dao khứa vào tim Quang Hùng. Anh cúi đầu, mắt nhìn xuống đôi tay đang siết chặt vào nhau, cố kìm nén nỗi đau dâng trào. Anh đã nghĩ rằng mình có thể đối diện với điều này, nhưng giờ đây anh mới nhận ra sự thật khắc nghiệt đến nhường nào.
Khi vị mục sư hỏi Negav rằng liệu cậu có chấp nhận cô dâu làm vợ, một thoáng ngắn ngủi giữa không gian lặng thinh. Tim Quang Hùng chợt ngừng đập, dù biết câu trả lời, nhưng trái tim anh vẫn hy vọng một phép màu nào đó có thể xảy ra, rằng cậu sẽ quay lại và nhìn thấy anh ở đó.
"Con đồng ý," giọng của Negav vang lên, rõ ràng và chắc chắn.
Khoảnh khắc ấy, Quang Hùng biết rằng mọi thứ đã kết thúc. Không còn hy vọng nào nữa. Anh đứng dậy, lặng lẽ rời khỏi hàng ghế, không ai để ý đến sự biến mất của anh giữa đám đông vui vẻ. Anh bước ra ngoài, nơi ánh nắng chói chang của buổi chiều dần tàn, nhưng lòng anh lại lạnh lẽo như mùa đông.
Quang Hùng đứng im trong khoảng không rộng lớn, hít thở thật sâu như muốn lấp đầy khoảng trống trong lòng. Những kỷ niệm giữa anh và Negav lần lượt hiện về trong tâm trí - từ những lần họ cùng nhau cười đùa, đi dạo, đến những đêm dài trò chuyện dưới ánh đèn mờ. Nhưng tất cả những điều đó giờ chỉ là quá khứ.
Anh biết mình sẽ không thể quên được Negav, nhưng anh cũng hiểu rằng cuộc đời của cậu đã bước sang một trang mới, và anh không có chỗ trong trang đó. Tình yêu đơn phương mà anh giữ trong lòng bao năm qua giờ đây chỉ còn là ký ức đau buồn. Anh không thể thay đổi điều gì, không thể quay lại để nói ra tình cảm mà mình đã giấu kín. Tất cả đã quá muộn.
Quang Hùng ngước lên bầu trời, đôi mắt cay xè. Anh cười chua xót, tự trách mình vì đã không đủ can đảm để giữ lấy người mà mình yêu. Anh đã để Negav đi mà không bao giờ nói một lời.
Bây giờ, tất cả những gì anh có thể làm là chúc phúc cho cậu, từ xa.
---
Hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hùng x An) Oneshot
Short StoryTổng hợp các Oneshot mình tự nghĩ 😋 Ngọt hay ngược thì tùy tâm nên đọc xong nhớ cho mình 1⭐ nha 😘😘😘😘 Cảnh báo : Ooc nặng và không đặt lên người thật