In Time, God's perfect TIME

77 1 1
                                    

CHAPTER 1- the meet up

MAVIS' POV

"Thank God it's Friday!!!(sabay stretched ng arms pagkalabas ng SGV Bldg.) Grabe yung superior ko loves gabundok ang pina-sort na accounting documents sa'kin kanina. Nalula ako O.O. Walang patawad talaga si Mr. Fortaleza kahit Friday na pasalamat siya gwapo siya kaya kahit anong utos nya gorabels lang ako"

Sa totoo nyan interview pa lang crush ko na talaga si Mr. Fortaleza ang handsome kasi. He's in late 20's, matangkad siya, maputi, balbon, may good posture, kissable lips, at macho. In short, macho gwapito. Kaya lang may isang kontrabida..may girlfriend na kasi sya na laging nakabuntot s kanya.. syang namanL huhuhuhu

"Naku loves pareho lang tayo noh! Ako naman nag-file at nag-organize ng invoices at VAT certificates at take note multi-tasking ang peg ko kasi habang ginagawa ko yun inuutusan pa ko ni Ms. Perez, yung superior ko. Haaay! I'm so exhaustedL"-Loves

"Mukang pinag-iinitan tayo ng mag-jowa na yun loves..haay! pasalamat sila patience is our virtue.hehehe. pero maiba ako since it's Friday why don't we chill in a bar to relax at the same time mag-BOY HUNTING!? First Friday natin to have a night life here kung sakali here at Manila and so we must grab it, enjoy and have fun!"

"Yeah right! We must enjoy the night but we can't go wearing this intern uniforms, duh??? "-Loves

"I know, ryt!? O.o We go first sa condo to fresh 'n up and dress suitably as well para makarami ng boylets.hahahaha"

"Sige loves I'll text mommy na tomorrow na ko uuwi at sa condo mo na lang matutulog para party all night tayo. Excited na ko! Humanda kayo mga boylets..here we come!", sigaw ni Loves sabay pagwave ng hawak na hanky habang naglalakad kami papuntang bus stop.

"Loka-loka ka talaga loves wala pa nga tayo sa bar nagwawala ka na."

Teka muna, Sino nga ba si Loves?

Baka kasi iniisip nyo I am a lesbian kasi loves ang tawag ko sa kausap ko sa first conversations. FYI siya yung bff ko. Her name is Patrice Sta. Maria.23 years old. She's taking BS Accountancy like me sa isang prominent University sa Manila. Her relationship status is SINGLE BUT TAKEN. Alam niyo kung bakit? Kasi naman hindi yan nakikipag-commit pero huwag ka lagi naming may nakabuntot na guy sa kanya. In short hindi sya nawawalan ng boylet. Takot kasi yang si Loves masaktan kaya yan ang peg nya. Sabay kami nagkaisip at lumaki kaya I can assure na kilalang-kilalala na namin ang isa't isa. Months older lang ako sa kanya. LOVES ang term of endearment namin para maiba lang usually kasi BEST kapag bff..masyado na kasing gasgas eh kaya yun na lang.

Sumakay na lang kami ng taxi papunta sa condo ko then after an hour we are ready to partey!

I am wearing a body hugging hot pink shining and shimmering above the knee tube style dress paired with my luster white 2 ½ wedge shoes. Syempre kailangan bongga ang outfit para makakuha ka agad ng attention lalo na ng boys.(Naughty ba? ^_^) At eto naming si loves nakasuot ng black satin sleeve less above the knee dress with lace covering the upper portion after the tube paired with red stilettos. Ansabe ni loves??? Pamatay ang get up! Kung tatanungin nyo yung make-up namin don't worry we are expert on that thing. Smoky eyes compliments the night life kaya it was perfectly done!

It's almost 8am when we arrived sa Zherwuds..Sa bungad pa lang ng bar madame ng tao sa entrance. Yung entrance nga pala ng bar eh parang cat walk kaya talagang agaw eksena ka sa pagdating mo hanggang makapasok sa bar. Smoky, amoy different alcoholic drinks, maingay, at madilim ang ambiance tipong disco lights lang ang magpapalitaw sa mga taong nasa dance floor. At as expected, sa pagrampa namen para makapasok hiyawan ang mga boylets.lols! sino ba naman kasi ang di mapahiyaw sa ganda at get up namin ni loves not mentioning pa ang sexy bodies namin ah. Hindi naman s pagmamalaki pero we have sexy, gorgeous drop dead bodies.Sabeh! :) Pagkapasok na pagkapasok namin etong si loves mukang may natipuhan na. Agad! Haha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 19, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

In Time, God's perfect TIMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon