"Pwede ba namin siya hawakan Dad?"
Tanong ni Cinder kay Cruise dahil hawak niya si baby Crusifer. Nakauwi na kami sa bahay, buti nalang at na-discharged agad ako kanina. Kahapon ng umaga ako nanganak at nakauwi kami ngayong hapon sa bahay.
Nagtitili pa ang mga bata lalo na nang makita nila ang Daddy at ang kapatid nila. Aliw na aliw sila kay Crusifer.
"Of course, son, you can touch him."
They quickly approached and took turns holding their brother's hand, even though he was wearing gloves.
"What's wrong? Doesn't he like us?"
Corvus asked in surprise, because the baby suddenly started crying."Shh… stop crying now, we just want to touch you, baby."
Bella calmed him. Cruise looked at me and chuckled. I smiled back, watching them."Hindi sa ayaw ganyan talaga ang mga baby, kayo nga rin noong ganyan kayo kalaki ang lakas-lakas niyong umiyak eh." Sabi ko sa kanila kaya napatitig sila lalo kay Crusifer.
"Love, akin na mukhang wala siyang planong tumahan."
Sabi ko sa kanya, umupo naman ako sa tabi niya at ibinigay niya sa'kin si Crusifer. Iyak siya ng iyak kaya pinadede ko kaagad siya, narinig ko pa ang pagsinghap ng apat kaya napaangat ako ng tingin at kanina pa talaga ako natatawa sa mga anak ko.
"Ang cute niya, gutom yata siya...lalaki ba siya mommy?"
Napatawa ako sa tanong ni Cael, kasi kahit paulit-ulit kong sinasabi sa kanila noong nakaraan pa na baby boy yung magiging kapatid nila nagtatanong parin sila.
"Yes baby, boy nga ang baby brother niyo."
"Siya nalang ang tawagin mong baby mommy, malaki na kami eh."
Cruise and I locked eyes because of his words, and we both burst into laughter.
"Kahit na, you're all still my babies..."
Sabi ko."Daddy, will you live here now? We'll be a happy family?"
Bella asked him."We miss you so much, daddy. It took you so long to come here," Corvus said. He smiled, pulled his children towards him, and showered them with kisses.
"I miss you more. That's why daddy came here because I miss you all so much… especially Mommy."
I smiled when he looked at me and winked. I chuckled softly when I remembered what happened to him yesterday at the hospital, naipit daw kasi ang balat ng bayag niya kahapon nang mabilis niyang isinara ang zipper kaya pala ganun nalang ang reaksiyon niya.
Ayan kasi, kahit saang lugar at kahit anong sitwasyon kapag sinusumpong siya gagawin niya talaga.
"Daddy, birthday na namin tomorrow. Thank you for coming here."
Cael said."Akala namin magiging malungkot na naman ang birthday namin like before. Lagi ka kasing wala sa birthday namin."
Dagdag ni Cinder, napaiwas naman ako ng tingin at may kirot akong naramdaman. Tumabi naman sa'kin si Cruise habang karga-karga ko si Crusifer at wala parin siyang tigil sa kakadede sa'kin.Umupo si Bella sa gitna namin at natawa kami pareho nang nakisiksik din si Cael sa kanya. Nakita ko namang ikinandong ni Cruise sina Corvus at Cinder sa iisang hita.
"From now on, I'll always be by your side. And daddy will make sure you're all happy on every birthday."
I felt his arm around me, so I turned to him and we locked eyes.
"Yay! I'm so excited for tomorrow."
Bella said excitedly, so I stroked her cheek."Mommy… why are there so many boys? I wish the baby was a girl, because I'm all alone. I don't have anyone to play with my Barbie dolls."
BINABASA MO ANG
DEVIL'S WRATH 6: Cruise Delmonio (COMPLETED)
RomanceWarning: 🔞 (This is not suitable for young readers.) Bethany Cagliostro is a confident and brave woman. However, due to a mission assigned by a powerful force, she had to confront the darkness to enter the shadowy world of a dangerous and powerful...