⚠️Disclaimer⚠️
[•THIS STORY IS ONLY BASED ON MY IMAGINATION. ONLY FAN FICTION PLEZ HINDI PO ITO TOTOO AND EXPECT GRAMATICAL ERRORS KASI ANO 8080 ANG AUTHOR NYO IH BASTA YUN LANG WAG NYO SERYOSOHIN KUNG MAY WILD PARTS HANDS ON YOUR PHONE WAG SA KIFF~ JAWK GO LANG! PERO SERYOSO GAYZ WAGGG.]
ALICE'S POV.
Alice: *nag uusap mag-isa* hayz eto na naman tayo another day another senate hearing na naman wala naman akong kasalanan eh sana maniwala na sila last hearing ko na to may mga proweba na ako.
Ate Gee: uy ma'am gising na pala kayo diyan naka handa napo yung pagkain sa mesa, kain kana po may hearing kapa ngayon.
Alice: Yes po hihi, kakagising ko lang din. Halika sabayan moko.
Ate Gee: Sige mayora *pumunta kay alice*
FAST FORWARD~~~
A/N: Tapos na sila kumain at niligpit na ni ate gee ang kanilang pinagkainan. At si Alice naman ay nag re-ready para sa kanyang last hearing.Alice: Ate gee dito po muna ako sa itaas magre ready lang po ako para sa hearing ko. Paki sabi nalang din po kay tito jajie na ihanda po yung sasakyan ko, magpapahatid po ako sakanya.
Ate gee: Ah sige mayora
Alice: Sige ate gee salamat
ATE GEE POV.
—Agad agad kong pinuntahan si tito jajie sa labas para sabihan na ire ready yung sasakyan kasi magpapahatid si mayora.Ate Gee: Tito Jajie!!
Tito Jajie: Yes Gee, bakit??
Ate Gee: Sabi ni mayora e ready mo po daw yung sasakyan kasi magpapahatid daw po sya sainyo.
Tito Jajie: Ahh sige sige
.
.
.ALICE POV.
— naliligo na ako dito sa kwarto (may cr). Pagkatapos ko maligo agad akong namili ng susuotin ko hanggat may napili na ako.Alice: Ah eto nalang susuotin ko makikita ko na naman si SenRisa
Alice's mind: bakit parang may nararamdaman na ako kay senri may feelings na ba ako sakanya? Teka lang self dapat d ka ma fall dyan magka away kayo oh.
Tito Jajie: Mayora nasan kana malapit na 10 am , 9:45 na oh.
Alice: Pababa na po wait langg.
RISA'S POV: NAG RE READY NA AKO PARA SA HEARING KO MAMAYANG 10AM AGAD AGAD NAMAN AKONG NAGMAMADALI KASI D KO NAMALAYAN 9:45 NA PALA.
Maid: Ma'am Risa hindi na po kayo mag b breakfast?
Risa: Hindi pag uwi ko na, dapat ko to uunahin.
FAST FORWARD~~~
ALICE'S POV: NASA SENADO NA AKO AT HINAHANAP KO NA SI SENRI DI KO ALAM BAKIT KO SYA HINAHANAP, DI TO PWEDE EH MAGKA AWAY KAMI PERO BAKIT PARANG NAHUHULOG NA AKO SAKANYA
RISA'S POV: NAKA RATING NA AKO SA SENADO AT NAKITA KO NA SI ALICE. YES SI ALICE SA LAHAT NG TAO SA SENADO SYA TALAGA ANG UNA KONG TINIGNAN. D KO ALAM MAY FEELINGS NA ATA AKO SAKANYA MALI TO E DAPAT HINDI AKO MAHUHULOG SA KANYA KASI CRIMINAL NGA SYA DIBA PERO BAKIT GANTO, SANA NALANG INOSENTE SYANG TAO.
A/N: *NAG SIMULA NA ANG HEARING*
AFTER AN OUR NATAPOS NA ANG PANGHULING HEARING NI MAYOR ALICE.
YOU ARE READING
GuoNtiveros (ONE-SHOTS)
FanfictionThis story is about Only fiction and contains mature doings every chapter, yan gusto nyo yan e mga uhaw sa smu-