PROLOGUE
Keycee never thought she would end up with a boyfriend like Asher.
Keycee is used to an orderly, beautiful, and well-planned life. She has a checklist for everything—from her dream career, even though she doesn’t like studying, to the details of her ideal boyfriend: responsible, talkative, a good dancer, and most importantly, “normal.” But out of all the people she could meet, someone like Asher entered her world.
Asher, who seems to live in his own world, has unusual interests and always brings unique ideas.
He’s not the kind of guy most people would go for—always quiet, wearing only black and white from his shoes to his shirts, with a fondness for things no ordinary student would do. The library and his books are his constant companions. But despite everything, Keycee couldn’t deny the pull of Asher’s “weirdness.” It was something she couldn’t explain, and something she couldn’t just ignore.
This is the story of a girl with a checklist in life and a boy whose only “list” is to live quietly, even if it means living differently.
A story of connection, curiosity, and a question that constantly circles in Keycee’s mind: *What if everything I thought I didn’t want is exactly what makes me happy?*
—————
Keycee's POV*ringgggg ringgg*
F*ck!!! napabalikwas ako ng bangon ng biglang tumunog ang alarm clock sa bedside table ko, mala-late na ako!!
dali dali kung tinungo ang banyo para maligo, halos hindi ko na alam kung papaanong ligo ang ginawa ko sa pag mamadali, dali dali kong sinuot ang uniform ko bago lumabas ng kwarto.
dumiretso ako sa kusina at naabutan ko si kuya Kenzo na nag a-almusal.Kuya bat di mo man lng ako ginising?! malalate na ako!! pagmamaktol ko sa kanya habang kumakain ng pancake na luto nya.
bakit ko naman gigisingin ang disney princess kong si Fiona? sabay takbo sa labas dala ang susi ng kanyang motor at sumigaw ng "mauna na ako, maglakad ka nlng papasok!!!"
ughhhh!!! bat ako nagkaroon ng kuyang kagaya nya!!!
dali dali ko ng tinapos ang pagkain ko bago patakbong lumabas dala ang bag ko.
takbo self!!!! kaya mo yan!!
tumakbo na ako papasok dahil hindi naman kalayuan ang private school na pinapasukan ko.
btw!! I am Keycee Samantha Rodriguez, Grade 12 HUMS 4th section. I am 18 y/o at nag iisang babae sa tatlong magkakapatid, my parents died when i was 9 y/o on a car accident.
naputol ang pagtakbo ko ng patigilin ako ng guard sa labas ng gate dahil wla akong ID
wtf! not now!!! malalate na ako sa first subject ko!
hala kuya pasensya na nahulog ko ata sa daan, pakiusap ko sa guard.
imposibleng naiwan ko dahil suot ko ang lanyard ng ID ko.
2 minutes na yata akong nakikiusap kay kuyang guard para papasukin ako dahil malalate na ako pero ayaw nya tlga ako papasukin ng bigla akong lumingon sa kaliwa ko at nagulat ng isalampak ng isang lalaki sa mukha ko ang ID ko.
f*ck!! napamura ako sa sakit dahil tumama ito sa noo ko!
nang makita ko na ito ang ID ko ay dali dali kong ipinakita sa guard para makapasok, pero di ko na naabutan yung lalaking nag abot sakin, hindi.
hindi nya inabot sinalampak nya sa mukha ko! tskk! pasalamat sya late na ako!!!
halos takbuhin ko na paakyat ng second floor dahil late na ako, pero pag pasok ko sa classroom ay sumalubong sakin ang maiingay kong kaklase habang nagtatawanan.
hayss ano ba namang klaseng school ito, first day of class mas late pa ang teacher sa estudyante.
pero keri lng, mas bet ko 'to pag wlang teacher hehe,
hindi ako mahilig mag aral, at kung itatanong nyo kung hindi ako matalino, yes!! hindi tlga at aware ako dun HAHAHAewan ko ba? pero hindi ko tlga nakahiligan ang pag aaral.
I have two elder brothers, Kuya Lucas is a 28 y/o, sya ang nagpapatakbo ng company na naiwan ng parents namin.
Kuya Kenzo is the middle child, he's currently a 2nd year engineering student.
10 minutes na lang at matatapos na ang oras namin sa first subject namin which is 21st Century.ang boring ng subject na 'to!! gusto ko na lumabas para kumain sa canteen at dumaan sa gymnasium para manood ng mga sumasayaw hehe! syempre para mag boy hunt na din HAHA
*kringggg
natapos na ang firts subject kaya naman tumakbo na kami ni Vivien papunta sa canteen.
pagdating namin dun kumain lng kami at dumiretso na din sa gymnasium dahil mahaba pa naman ang oras namin dahil vacant kami sa 2nd subject namin.
natapos ang kalahating oras namin sa panonood ng mga poging dancer sa gymnasium.
after namin manood dumaan kami ni Vivien sa library para kumuha ng libro para sa susunod naming subject, naghiwalay kami para mabilis kaming makanap ng libro.
nakakita ako ng librong hinahanap ko sa may bandang taas kaya naman pumatong ako sa bangko para abutin ito, ngunit dumulas ang paa ko kaya nahulog ako sa bangko dahilan para tumilapon sa ulo ko ang iba pang libro.
pero hindi yun ang nagpakulo ng dugo ko, kitang kita ko kung paanong tingnan lang ako ng lalaking nasa harapan ko ng wlang kahit anong emosyon sa mukha imbes na saluhin ako.
halos umiyak ako sa sakit ng balakang habang tinitingnan nya lang ako mula ulo hanggang paa na parang walang pakialam sakin kahit ano pang maramdaman ko.
after ko dumaing ay tiningnan nya lng ako bago bahagyang humakdang sa gilid ko para dumaan.
bigla kong narealize na sya din yung lalaking nag abot sa mukha ko ng ID ko.
hindi ako pweding magkamali, sya nga yun!!! pero bat ngayon ko lng sya nakita dito? is he the new transferee student from star section?
naputol ako sa pag iisip ng maalalang hindi pa pala ako nakakaalis sa pagkakadapa ko sa sahig, kaya naman dali dali kong inayos ang sarili ko at ang mga librong nalalaglag.
pagkatapos ay inakit ko na si Vivien para bumalik sa room para sa third subject namin.
mabilis na lumipas ang maghapon.
tumunog na ang bell kaya naman lumabas na ako ng gate para antayin si kuya kenzo dahil susunduin nya ako.
naabutan ko syang naghihintay sa labas dala ang bigbike nya na parang mas mahal pa nya kesa sa kapatid nya.
inabot nya sakin ang helmet at tska dali daling pinaandar ang motor nya para umalis.
habang pauwi nakita ko yung lalaking weird na nakasuot ng jacket na black, pants na black, white shoes and black na cap habang naglalakad.
sya yun! yung transferee student. ang pangit naman ng combination ng kulay ng suot nya, white and black, parang wlang kabuhay buhay.naputol ang pag iisip ko ng makarating kami sa bahay.
naabutan namin si kuya Lucas na nagluluto ng meryenda sa kusina.
andito na pala kayo!! sigaw ni kuya Lucas
lumapit ako sa kanya para yumakap.
opo ganyan ako kasweet sa mga kuya ko.how's your school baby girl?
kuyaaaa I'm not baby anymoreee!!!
but your still my baby!!! sabay pisil sa pisngi ko.
tskkk baby?! yan! baby damulag kamo! pang aasar naman sakin ni kuya kenzo, haysst kahit kelan tlga napaka bully!
YOU ARE READING
My weirdo boyfriend💜
Romance"My Weirdo Boyfriend" tells the story of a girl who unexpectedly falls for someone far from her ideal type. Keycee is a simple girl with a clear plan in life. She's close to her friends, a bit loud, and loves to dance. She also grew up with a...