Trí Tú mới khởi hành hai ngày đã truyền thư về nhà — lại bị bệnh. Kim phu nhân ở trong phủ cằn nhằn cữ nhữ, oán trách lão gia lại làm con gái mệt nhọc. Lần này Trí Tú ra cửa, Kim phu nhân không yên tâm Thái Anh, lại phái thêm hai nha đầu đi theo hầu hạ, nào ngờ vẫn bị bệnh.
Mọi người đều lo sốt vó suốt một thời gian, mong ngóng Trí Tú trở về. Trân Ni bởi vì đã sớm biết là cô giả vờ cho nên cũng yên tâm hơn trước nhiều, có điều vẫn tương tư thành bệnh, người khác nhìn vào chỉ nghĩ là do nàng lo lắng.
Trí Tú dụng lại trò cũ, trước khi về nhà cố ý thức trắng một đêm, trên mặt tiều tụy hết mức, Trân Ni nhìn mà đau lòng, vội vàng kéo nàng đi nghỉ ngơi, biết là nàng cố tình nên chẳng thể trách nàng không chịu chăm lo bản thân cho tốt.
Dưới sự "chăm sóc" của Trân Ni, bệnh của Trí Tú rất nhanh đã khỏi hẳn, Thái Anh theo sự an bài của cô, cố ý khi buôn chuyện phiếm với các nha đầu khác sẽ nói hớ ra một ít chuyện quỷ thần để lan truyền ra ngoài, đơn giản là lời của đại tiên quả nhiên linh nghiệm, mệnh của tiểu thư cần phải có nương tử xung hỉ trấn ở bên mới có thể sống lâu trăm tuổi.
Phương thức lan truyền này cực kỳ nhanh, nhất là khi trong phủ đang nhàm chán thế này, bọn nha đầu lại nghe nói là nha hoàn thiếp thân của Trí Tú kể ra nên càng chắc chắn hơn. Lại thấy từ khi tiểu thư ở cạnh Trân Ni cô nương, khí sắc hồng hào, thân thể khỏe mạnh hơn lúc trước khi thành thân rất nhiều, có mấy nha đầu còn thêm mắm thêm muối rồi truyền đi cho thêm phần sinh động.
Kim phu nhân đương nhiên cũng nghe được, hiện giờ bà không có mong cầu gì, chỉ cầu cho Trí Tú và Trí Khang khoẻ mạnh, nghe bọn nha đầu đồn đại xong, bà cũng không khỏi nhớ lại, cả hai lần ra cửa này Tú nhi đều không dẫn Trân Ni theo. Vừa xuất phát chưa bao lâu đã bị bệnh, mà năm trước cùng Trân Ni đi Dương Châu thì lại không có việc gì, tính ra đã hơn một năm rồi Tú nhi đã khỏe mạnh hơn không ít, ở trong phủ hiếm khi sinh bệnh, sắc mặt hồng hào, đầy đặn hơn nhiều.
Kim phu nhân càng nghĩ càng cảm thấy chí lý, kể lại cho Kim lão gia nghe. Kim lão gia nghe xong chỉ cười, không mấy để tâm. Chỉ chờ đến khi Trí Tú lại phải xa nhà, Kim phu nhân liền yêu cầu Trân Ni đi theo.
Trí Tú ngoan ngoãn gật đầu đồng ý, trong lòng mừng khấp khởi, cô biết là mẹ nàng đã phần nào tin vào những lời đồn đãi đó mới có thể an bài như thế. Lần này, cô phải đi Tề Châu, xa hơn Dương Châu Kim Lăng rất nhiều.
Trí Khang thấy Trân Ni đi theo tỷ tỷ, đứng trước cửa lau nước mắt mếu máo: "Sao Nhị tẩu cũng đi rồi, không ai làm bánh điểm tâm cho con ăn nữa, hức hức."
Kim phu nhân thấy xe ngựa đi xa, mới hỏi Trí Khang: "Ai bảo con gọi như vậy hả?" Cu cậu còn đang thương tâm, vừa khóc vừa trả lời: "Là do con tự gọi. Nhị tẩu đã thành thân với tỷ tỷ, con không gọi Nhị tẩu thì gọi là gì ạ? Hay là con gọi tỷ phu."
Kim phu nhân vừa nghe, cúi mắt nghĩ ngợi: "Thôi thì gọi Nhị tẩu đi." Lúc trước Trí Tú bệnh nặng chính là nhờ xung hỉ mới khỏe lại, Kim phu nhân không hề quên việc này, bà không dám phủ nhận chuyện các nàng đã thành thân, dù sao con gái bà chỉ mới vừa ra khỏi cửa, nếu mình nói lời phủ nhận bị trời cao nghe thấy sẽ trách phạt Tú nhi thì biết làm sao bây giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER]_Nương tử xung hỷ_JENSOO
FantasyNhà phú hộ có một đại tiểu thư, đại tiểu thư bỗng nhiên lại ngã bệnh, không hiểu sao càng ngày càng nặng, cơ thể ngày một yếu đi. Gia đình phú hộ trước đi mất đi nhi tử, không thể chịu đựng nổi nếu lại mất đi nữ nhi, thế nên ôm tâm lý có bệnh vái tứ...