Chapter 1 : First Meeting
Introduce: I'm Luna Montenegro, 17 years old. Nag-aaral Ako sa university of manila. May Sarili akong bahay Dito sa manila dahil Ang pamilya ko ay nasa bicol province mas gusto kasi ni papa dun, dahil tahimik daw Ang buhay dun kesa Dito sa manila. May 2 akong nakababatang kapatid, hindi ko sila legal na Kapatid dahil magakaiba kami Ng ina, Ang ina ko ay maagang nawla noong isilang Ako at sila nmn ay iniwan na sila Ng mama nila at tanging Kay papa sila naiwan...
Start..
Lunes na naman Ngayon kaya may pasok na naman. Maaga akong nagising 6:00 pa lang Ng umaga gising na Ako dahil magluluto pa Ako Ng kakainin ko. Dahil wala naman akong Kasama Dito para ipagluto pa ako, wala sila papa dahil nasa province sila.
Tapos na akong magluto kaya kumain muna Ako bago naligo, ito na Ang daily routine ko tuwing papasok Ako sa school mauuna muna Ang kumain kesa maligo, dahil lalamig na ksi Ang pagkain kapag inuna kopa Ang maligo. Pagtapos Kong kumain ay umakyat nako sa taas para maligo dahil 7:00 Ako aalis para Maaga Ako at makapagbasa pa Ng libro...
Natapos na nga Akong mag ayos ng sarili ko, hindi naman Ako masyadong nag aayos, simpleng ayos lang ok na Ako. Umalis na Ako at dahil Maaga pa naman naisipan ko nalang na maglakad nalang muna para maexcercise manlang Ako.
***
ON SCHOOL
Pagdating ko sa room namin ay wala pang mga estudyante,kaya naupo nalang Ako at nagbasa Ng books ko. Seryoso akong nagbabasa Ng biglang..
"Oii" panggugulat sakin ni chloe, si chloe Ang nag-iisa Kong kaibigan Dito sa school at childhood friends ko sya. Maganda sya pero medyo tomboyin, napaka-protective friend nya rin at higit sa lahat maldita pero mabait nmn sya.
Napasigaw Ako dahil ginulat nya Ako. Pero tinawanan nya lang ako. "Haha, grabe gulat na gulat ah" ani nya habang tumatawa.
Sinamaan ko naman sya Ng tingin. "Grabe ka naman, alam mong nagbabasa Yung tao oh" Sabi ko at nilapag nya na Ang bag nya..
"Edi sorry na beshy ko" Sabi nya sakin at niyakap pa Ako. Minsan talaga parang bata ito eh.. pero sanay na Ako sa kanya..
"Btw, good morning sis" bati ko sa kniya at ngumiti nmn sya bago mag salita..
"Good morning too sissy" bati nya rin pabalik."Tara labas muna Tayo" Yaya nya.
"Saan naman Tayo pupunta?" Kunot noong tanong ko..
"Dyan lang sa labas, syaka Maaga pa naman kaya mag-ikot ikot muna Tayo" sagot nya..
Sa bagay Maaga pa naman talaga. "Okay, Sige Tara" pag sang ayon ko at lumabas na kami..
Habang naglalakad kami ni chloe ay may nabangga kaming dalawang lalaki at nagalit ito samin, Hindi naman kami Yung may kasalanan sila itong Hindi tumitingin sa daan. Syaka parang bago lang sila sa university namin.
"Nako, sorry po sir" Sabi ko nalang kahit Hindi kami Yung may kasalanan..
"Tskk, Hindi kasi kayo tumitingin sa dinadaanan nyo e" masungit na Sabi Nung isang lalaki, e sila namn itong may kasalanan.. sila pa Ang may ganang magalit.
"Kaya nga nanghihingi Ng sorry e" Ani ni chloe, pero ginawa nya parin na naging malumanay Ang boses nya kahit ramdam Kona inis na sya..
"Sa susunod kasi tumingin kayo sa dinadaanan nyo, tsk" cold na Sabi Nung isa pang lalaki.
"Sorry po talaga" parehong Sabi namin ni chloe, kami nalang Ang humingi Ng tawad kahit Hindi naman kami Yung may kasalanan, kasi may manners naman kami. Syaka ayaw ko rin masira Ang magandang araw ko Ng dahil lang sa kanilang dalawa.
Umalis na silang dalawa at nag ikot na ulit kami ni chloe. Pumunta kami sa tambayan namin dahil matagal pa naman Ang time e nagtambay muna kami....
*/Zairah Manunulat/*
BINABASA MO ANG
FALLIN INLOVE WITH YOU
RomanceItong storyang ito ay iikot sa isang babaeng matutunang mahalin ang new classmate nya Ng dahil lamang sa ilang beses na pagligtas nito sa kanya. At matutunan din syang mahalin Ng Isang lalaki na Hindi nya pwdeng mahalin..