-Mày không tính đến chuyện kết hôn hả?
-Còn lâu mà
Tôi ngồi đối diện với đứa bạn thân, nhàn nhã uống cà phê rồi đáp. Lại là một mùa giáng sinh, lại là một mùa độc thân của tôi. Dù chưa đến lễ giáng sinh nhưng đi đến đâu cũng tràn ngập không khí, nào là cây thông nô-en, nào là quà, tất nhiên cũng không thể thiếu các cặp đôi.
-Sinh nhật mày trùng với giáng sinh, thế đã muốn quà gì chưa? Anh đây mua cho.
-Hờ có ai đi tặng quà mà hỏi người nhận quà như mày chưa hả?
-Có tao đó.
Tôi lắc đầu ngán ngẩm.
-Bible, bạn gái tao gọi đi chơi rồi. Tao phải đi đây
-Ờ rồi
-Nhớ gửi link quà mày muốn nhé
-Ok
Tôi lấy cuốn sách trong túi ra nhàn nhã đọc. Tuy nhiên một lúc sau, cuộc hội thoại bàn sau tôi làm tôi lơ đãng.
-Cô ấy lại từ chối tao mày ạ, huhu
-Được rồi, rồi mày sẽ gặp được người tốt hơn thôi.
-Sao tao lúc nào cũng là người đến sau vậy? Huhu rốt cuộc tao đã làm sai gì để chịu những chuyện này?
-Tao thương mà, tao biết rồi.
-Từ trung học, đại học rồi giờ cả công sở. Tao chỉ mong muốn có người yêu thôi cũng không được à?
-Sẽ có mà, cái gì cũng cần thời gian hết mà mày. Ấy thôi chết, bồ tao gọi rồi tao đi đây.
-Ê huhu thằng bỏ bạn theo bồ kia, sao đến mày cũng đối xử với tao như vậy? Ơ hết giấy rồi. Chị ơi?
-Này
Tôi quay ra sau đưa hộp giấy cho cậu bạn ấy.
-Cảm ơn ạ
Tôi tự hỏi sao vẫn có người kiên trì tìm kiếm tình yêu như vậy nhỉ?
-Cậu có vẻ là người kiên trì ha?
-Anh cũng thấy vậy đúng không?
Anh bạn ấy đùng phát nhảy sang bàn tôi ngồi nói chuyện. Tôi cũng không ngờ tới tình huống này.
-Tôi nói với anh, tôi bị từ chối tổng là 25 lần rồi.
-Vậy sao cậu vẫn tỏ tình?
Nếu tôi là cậu ấy, chắc từ lần đầu tiên tôi sẽ không tỏ tình với bất cứ ai nữa.
-Hmm vì đó là tình yêu
-Hửm?
-Khi anh yêu một ai đó việc giấu tình cảm cũng đã khó khăn rồi, không phải sao? Vì trong mắt anh sẽ luôn hướng về người ấy, tâm trí sẽ luôn nghĩ về người ấy: Đang làm gì vậy nhỉ? Liệu có ăn đủ bữa không ta? Sao ăn gì mà đáng yêu dữ vậy?. Hay chỉ đơn giản như một cái chạm tay hay một ánh mắt cũng cảm thấy một kết nối đặc biệt.
-Nhưng sau cùng cậu vẫn bị từ chối đấy thôi.
-Đúng vậy nhưng tôi vẫn thành thật với bản thân mình.