Đại lễ Phật đản kết thúc đã lâu, số người làm công quả trong chùa lần lượt rời khỏi, chỉ có một cô gái độ chừng 20 mấy tuổi vẫn ngày ngày ở lại chùa, chuyện này có chút không được phù hợp cho lắm. Dù sao đây cũng là ngôi chùa của tăng chứ không phải của ni, sư cô ở sau tu viện chính là ngoại lệ vì phải chăm sóc cho LingLing, còn cô gái này dù sao cũng không thể ở lại lâu.
"Con biết việc mình ở lại không được tiện cho lắm. Cảm ơn sư trụ trì đã nhắc nhở" - trước mặt sư trụ trì Orm chưa từng dám ngẩng mặt lên nhìn, lời hứa năm đó không thể thực hiện được còn mặt mũi để nhìn người hay sao.
Cũng trong ngày hôm đó Orm một lần nữa lén trèo sang cổng để đi vào tu viện phía sau muốn nói câu tạm biệt với LingLing. Cổng ngăn giữa chính điện và tu viện phía sau còn có thể trèo được dễ dàng. Nếu như rời khỏi chùa rồi cô từ bên ngoài sẽ không thể vào tu viện gặp được nàng nữa.
"Em phải đi thật sao?" - LingLing cầm chiếc chuông nhỏ trên tay, khó khăn nói một câu tạm biệt với người tên Narawan đó.
"Chắc là chỉ những dịp như rằm mới có thể vào chùa làm công quả tiếp được, nên có lẽ một tháng chúng ta chỉ có thể gặp nhau một lần thôi" - Nếu như ngày nào cô cũng vào chùa chắc chắn sư trụ trì sẽ nghi ngờ, cho nên mỗi tháng cũng chỉ có thể lựa những dịp nhiều người đến làm công quả nhất mà thôi.
LingLing gật đầu đồng ý nhưng vẫn có chút luyến tiếc. Orm nói với nàng chỉ cần nàng ngoan ngoãn uống thuốc, ăn uống đầy đủ, ngủ đúng giờ, cố gắng đối xử tốt với bản thân, bệnh tình chắc chắn sẽ hồi phục. Một khi cơ thể khỏe mạnh trở lại sư trụ trì cũng sẽ không giam lỏng nàng phía sau tu viện nữa. Lúc ra ngoài được rồi nếu muốn cứ đến tìm cô.
"Nhưng ra ngoài rồi phải đến đâu để tìm em?" - Chaing Mai rộng lớn đến vậy. Muốn tìm một người khi chỉ biết mỗi cái tên quả thật là chuyện rất khó khăn.
"Tôi có mở một tiệm cây cảnh nhỏ cách ngôi chùa này một con sông thôi. Cửa tiệm cũng đặt tên của tôi. Chị ra ngoài có thể tìm được ngay thôi" - bởi vì nhiều chuyện xảy ra Orm không thể tiếp tục học tiếp chương trình thạc sĩ, hơn nữa cô cũng chẳng còn hứng thú gì với chuyện kinh doanh lớn, chỉ mở một tiệm cây cảnh rất nhỏ tại Chaing Mai.
LingLing nghe thấy cô nói chỉ ở cách mình một con sông tâm trạng liền vui vẻ trở lại. Hứa với cô sẽ cố gắng phục hồi thật tốt, sớm ra ngoài tìm cô. Orm nghe LingLing nói vậy cũng yên tâm phần nào, lúc quay đi thật sự có chút không nỡ.
Tạm biệt với LingLing, Orm cũng rời khỏi chùa trong ngày hôm đó. Lúc ra đến cổng chùa cô nhìn thấy có một người bước vào, một đôi giày tây cùng bộ âu phục trang trọng đó không cần nói cũng biết là Gap. Anh ta có vẻ như rất quan tâm LingLing, vừa vào cổng đã hỏi chú tiểu về tình hình bệnh tình của nàng.
"Cô không sao chứ?" - Gap nhanh tay nắm lấy cổ tay của người vừa trượt chân té ngã, thuận miệng hỏi một câu
Vừa rồi cô bị Gap làm phân tâm, do đó giẫm phải một đám rong dưới chân dẫn đến té ngã. Thời điểm Gap nắm lấy cổ tay cô, Orm nhớ lại ngày hôm đó hai người họ có một lần gặp mặt, nhớ lúc ấy Gap cũng nắm lấy tay cổ tay cô cảnh cáo cô không được làm hại LingLing, Orm sợ Gap nhận ra mình, có điều sau đó anh ta chỉ hỏi một câu xã giao khiến cho Orm cũng có thể yên tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] LingOrm - Lên Nhầm Kiệu Hoa (COVER)
FanficĐây là truyện của tác giả Phiên Nhi Liêu viết về Ngôn Lam. Sun đã xin phép chị Phiu cover thành phiên bản của LingOrm, truyênh đã được sửa tên và các chi tiết phủ hợp với cp LingOrm. Cam đoan không sửa cốt, không sửa mạch truyện, tôn trọng tác giả c...