Chapter 18 New Stacey ❤️‍🔥

19 4 10
                                    

Stacey POV

Isang linggo ako namalagi sa rest house ni Blake. Dahil sa mahina pa ang katawan ko. Kahit papano ay maalaga ito si Blake sa akin. Halos araw-araw ay palagi may mga katulong ako na nagsisilbi sa akin...

Habang inaayos ng hair stylist ko ang aking buhok ay nakita ko sa reflection ng salamin si Blake na nakatingin sa akin.

"Hmm wow ah handang handa na sa pagbabalik hehe," masayang wika niya while cross arm.

"Madame Stacey tapos na po ang pag-ayos namin sa iyong buhok," magalang na wika ng hair stylist ko.

Pinagmasdan ko ang aking sarili sa vanity mirror..

I look like the old one 'yong Stacey na matapang...

I colored my hair into a blonde curl hair..

It looks like a fiercer and stronger than before Stacey..

"How do I look Blake?" Pagtatanong ko.

"Hmm excellent and perfect! Well goodluck sa pagbabalik sa mansion mo for sure lahat magugulat kapag nakita ka nila na buhay," aniya

"Hmm how about Hero? How is he? May update ka ba sa mansion kung ano nangyayari?" seryosong tanong ko.

"Well still ganon pa rin Jake is desperate to find you, while Hero he is calm but I see in his eyes na worried na siya sayo," aniya nakaramdam ako ng lungkot sa ibinalita ni Blake sa akin.

Agad tumayo ako at pinagmasdan ang aking sarili.

"Hmm I'm going home kaya ko na ang sarili ko. Thanks for everything Blake, salamat sa pagtulong mo sa akin na maibalik ako sa dati," masayang wika ko sa kanya.

"No problem my dear, always remember I'm here for you to support you, kahit hindi na tayo pwede," aniya medyo nakaramdam ako ng lungkot sa kanya.

I know that Blake's likes me so much. But I have no reason to love him. Because I know na mahal ko pa rin si Jake kahit may mga misunderstanding kami bilang mag-asawa.

"If Jake hurts you, I will be here always for you Stacey to replace him in your heart," sincere na wika niya.

"Thank you Blake but okay na ako maayos pa rin namin ni Jake ang problema namin," saad ko.

"Here's your key," Agad inilahad niya sa akin ang susi ng Porsche na kotse.

"This is yours at nasa labas na siya, you can used it kung gusto mo mag isa magdrive," aniya.

"Thank you," Agad kinuha ko na ang susi at niyakap siya ng mahigpit. He even hug me too.

"Stacey may sasabihin ako sayo," Seryosong wika niya agad kumalas naman ako sa pagkakayakap niya.

"What it is?"

"Mag-ingat ka palagi ah? Pakiramdam ko yung nangyari sayo na aksidente, ay hindi basta aksidente, kundi meron may nanabotahe sayo," aniya na kinataka ko.

"How did you know?"

"Basta mag-ingat ka," aniya agad nagtungo na kami ni Blake sa labas ng rest house niya. Nakita ko na rin ang kotse na binigay niya sa akin.

A black Porsche car. Maganda kung tingnan ang angas..

"Bye for now Blake sana huwag mo na sabihin ah kahit kay Tita Betina na nandito ako sayo," aniya.

"Don't worry dear ako na bahala basta be careful always," aniya.

Sumakay na ako ng kotse at pinaandar ito. Habang nasa byahe nakakaramdam pa rin ako ng kaba dahil sa pagbalik ko. Ano naman kasi sasabihin ko na halos isang linggo nila ako hinahanap tapos magpapakita lang ako na para wala lang..

After Marriage (Part 2 of MSBML) Where stories live. Discover now