Hôm nay trời đẹp, Bạch Hiền bước vào thư viện. Đó là thói quen mỗi chiều của cậu. Nhưng từ hôm nay sẽ khác, vì thủ thư không còn là thằng bạn Chung Đại của cậu nữa, hắn đã xin nghỉ vì cần thời gian để ở bên bạn trai bánh bao của mình. Trước khi rời đi, hắn còn nhắn nhủ với cậu rằng thủ thư mới vô cùng đẹp trai, cố mà cưa cẩm. Hứ, tưởng có người yêu rồi là vênh váo, là hơn cậu à, là qua được mặt cậu à? Còn mơ nhé, Hiền nhi ta cóc quan tâm. À không, thật thà mà nói thì... có ghen tị một chút, một chút xíu xìu xiu thôi mà! Được rồi, ta đây rất uất ức, vô cùng gato được chưa, thỏa mãn chưa? Vâng, với tâm trạng không thoải mái chút nào, tìm đến sách để thư giãn quả thực rất tốt, Tiểu Bạch mê đọc sách từ nhỏ, nếu mai sau có lỡ bỏ nhà đi, chắc chắn chỗ trốn tạm thời sẽ là một thư viện nào đó. Thôi thì dành thời gian tìm cuốn sách ưa thích mà gặm nhấm có phải tốt hơn không? Hình như hôm nay trời đẹp nhưng chơi Bạch Hiền rất xấu thì phải, vừa vào đến cửa, một đống gái gú cứ gọi là bâu kín lấy cái bàn thủ thư như ở đó có vàng vậy, thật bất lịch sự, mất cả sự tĩnh lặng vốn có của thư viện. Vâng, và nhân vật chính của chúng ta là thủ thư mới đây: 1m85 cao cao hay có thế nói là rất cao, cặp kính đen trông trí thức ghê gớm, bản mặt kìa... rồi ta thừa nhận, đẹp trai lắm cơ! Cái lũ con gái kia mặt thật dày, cứ túm tụm lại mà cố cười duyên, hâm mộ có mức độ thôi chớ? Vâng, cái tên thủ thư cao cao dài dài kia mặt mày nhăn nhó như khỉ, đuổi lũ yêu nữ kia mau ra khỏi nơi thư viện rất cần yên tĩnh kia. Hừ, thiệt rách việc!
Tiểu Bạch nhà ta nhanh chóng lẩn vào thư viện. Sách, sách, ta thèm sách, ta khát sách, mau mau tìm ra sách. Nhưng... trời là không có mỉm cười với Hiền nhi hà ta hôm nay rồi, quyển sách ta muốn ở đâu cơ chứ??? Thủ thư, chỉ có ngươi à người biết mà thôi, ta chém ngươi Chung Đ... Ai da, quên mất, cái thèn đó đâu còn ở đây nữa? Vác cái mặt chảy dài như bánh bao gặp nước, Hiền Hiền lơn tơn đi đến bàn thủ thư:
- Thủ thư, cuốn sách của tôi đâu?
Thủ thư ngẩng đầu để lộ bảng tên : "Phác Xán Liệt". Tên xấu, Bạch Hiền nghĩ thầm. Xán Xán tên xấu gì đó nhíu mày:
- Quyển sách của cậu thì cha nhà cậu mới biết chớ?
À ờ nhỉ, quen thói của Chung Đại rồi, giờ nó chạy theo Mẫn Thạc, thiệt muốn khóc. Nhưng mà...
- A! Là cái quyến anh đang cầm đó! Mau đưa nó cho tôi!
Nhác thấy cái bìa sách quen quen, Bạch Hiền nhào ấy như cướp, nhưng cái thằng đầu mì tôm cộp mác thủ thư kia còn khỏe dã man, nhanh chóng giữ chặt lấy cuốn đó, mặt vênh lên:
- Tôi đang đọc mà!
- Nhưng tôi đã đọc nó từ tháng trước rồi, anh phải nhường cho tôi trước!
-Cớ sao phải vậy? Cậu coi bộ là con gái à?
À, ngươi nhờn ta à? Ta ghét, ta căm. Cơ mà ta yêu sách, vầy phải làm sao có được nó đây. Tuy rất khó chịu nhưng Hiền nhi cố gắng kìm nén, để sau đó trưng ra trước mặt thủ thư mới tên xấu hoắc kia cái bản mặt dễ thương vô cùng:
- Đi mà! Cho tôi đọc trước đi!
Oimeoi đáng yêu dã man lun!!! Hình như ai đó động lòng rồi, bối rối gãi đầu rồi e dè đề nghị:
BẠN ĐANG ĐỌC
Lượm lon các Oneshot về ChanBaek
Hayran KurguA là fan cuồng ChanBaek nên quyết định làm nghề lượm lon các Oneshot cộp mác đôi chimkoo. Có sai sót gì xin mọi người thông cảm nhé! Auyo cuồng ChanBaek ~~~