Tâm trạng của Giản Tùy Anh trở nên rất phức tạp. Anh nghĩ về hình ảnh Thiệu Quần tự tin, kiêu hãnh ngày xưa, rồi lại nhìn thấy hắn giờ đây bất chấp tất cả. Anh biết thời gian có thể thay đổi một con người, bản thân anh cũng thay đổi không ít, nhưng anh không ngờ rằng Thiệu Quần lại thay đổi nhiều đến vậy. Đến lúc này, Giản Tùy Anh mới thực sự cảm nhận rằng, Thiệu Quần cũng là một trong những nạn nhân của vụ việc đó.
Anh hiểu lý do Thiệu Quần điên cuồng theo sát nhóm người kia là gì. Ngoài những yếu tố cá nhân, trong đó còn có cả sự căm ghét. Thiệu Quần căm ghét bọn người đó, nếu không vì những cái bẫy mà chúng giăng ra, cuộc đời họ đã chẳng lệch hướng đến vậy.
“Mọi thứ sắp kết thúc rồi.” Giản Tùy Anh nghĩ. Họ đều đang khuyên nhau bước ra khỏi quá khứ, nhìn về phía trước, nhưng cách duy nhất để thực sự thoát khỏi nó là phải xử lý những kẻ từng gây ra đau khổ cho họ.
Sau khi đưa ra quyết định này, Giản Tùy Anh lập tức điều chỉnh lại kế hoạch gần đây. Một khi đã đồng ý hợp tác cùng Thiệu Quần, có những thứ phải làm lại từ đầu và anh cũng phải tiến hành kế hoạch của mình sớm hơn.
Không lâu sau đó, Thiệu Quần báo lại rằng đã rút người của mình về. Nghĩ đến những việc nguy hiểm mà Thiệu Quần đã làm, Giản Tùy Anh lại nổi giận, mặt mày càng lạnh nhạt khi đối diện với hắn.
Thiệu Quần lúc nào cũng cười vui vẻ, biểu hiện của Giản Tùy Anh lúc này lại càng khẳng định điều hắn mong đợi. Giản Tùy Anh càng tức giận càng chứng minh rằng trước đó em ấy đã thật lòng lo lắng cho hắn. Nhưng cứ giận mãi cũng không hay, ảnh hưởng đến sự đoàn kết nội bộ. Lúc này Thiệu Quần đã tự động xem mình là “người trong đội ngũ” của Giản Tùy Anh, càng để tâm hơn đến công việc của anh. Hắn đi theo anh và các đồng nghiệp, cùng họ đi khảo sát. Đến nỗi giám đốc Tống còn tưởng công ty họ vừa có thêm một cổ đông mới.
Chuyến khảo sát diễn ra khá suôn sẻ, công ty này ở Thâm Quyến chuyên về thí nghiệm vi sinh vật. Giám đốc Tống như cá gặp nước, vui vẻ cùng đội ngũ nghiên cứu bàn luận về chủ đề chuyên ngành. Công việc đàm phán vì thế tự nhiên rơi vào tay Giản Tùy Anh.
Chủ công ty sinh học này ở Thâm Quyến có tính cách khá giống với giám đốc Tống, đều thuộc kiểu người chỉ chăm chú làm nghiên cứu. Giản Tùy Anh rất có kinh nghiệm khi đối phó với kiểu người này, thêm vào đó Thiệu Quần còn khéo léo hỗ trợ, cuối cùng họ đạt được thỏa thuận hợp tác với mức giá cả hai bên đều hài lòng.
Sau khi xong việc, Giản Tùy Anh nhớ ra viện dưỡng lão của ông Yến ở gần đây, nên dự định tranh thủ dịp này đến thăm. Anh báo lại với giám đốc Tống và nhờ trợ lý đổi vé máy bay đến Hải Nam. Chuyến bay của anh sớm hơn nhóm của giám đốc Tống nên anh chỉ chào hỏi đơn giản rồi đến sân bay trước.
Không ngờ, vừa đến sân bay anh đã bắt gặp Thiệu Quần đang đứng đó với nụ cười rạng rỡ. Giản Tùy Anh ngay lập tức nổi giận. Giờ không có ai quen biết đứng xung quanh, anh không cần che giấu gì nữa, túm lấy Thiệu Quần hỏi chuyện. Nếu hắn còn dám bảo đây là trùng hợp, anh sẽ đánh cho hắn một trận rồi mới nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sinh Tử Văn/Thiệu Giản] 𝔾ℕ𝔸𝕊ℂℍ𝔼
Fanfic꧁𝑮𝜨𝜜𝑆𝑪𝑯𝑬: yêu một người, yêu đến đau lòng꧂ ... Văn án: Thiệu Quần đi tìm Giản Tùy Anh đã bảy năm sáu tháng. Khoảng thời gian không có em bên cạnh, tôi như sống trong địa ngục bóng tối của sự bi thương và hối hận về những sai lầm đã xảy ra tro...