JACK
"im so happy that were now officially married Jackson!"
Masaya at puno ng pagmamahal na sabi ni Natasha."At ngayong kasal na tayo, Natasha hindi na kita papakawalan. Ako sayo, ikaw ay akin. Bubuo tayo ng pamilya natin. At walang maaring magpahiwalay saatin"
"Sino bang nagsabing kakawala pa ko sayo Jack?" natatawang anito
"Sinisigurado ko lang baka kasi mapunta ka sa iba eh" biro ko naman
"Sus ikaw pa nga lang sakit na sa ulo, tas hahanap pa ako ng kabit. Nako wag na lang" balik naman nito sa biro ko.
"Do you want to dance with me, baby?" i ask, and she offer her hand to me. I hold it and i stary playing our all time favorite song "Cant Help Falling In Love" by Elvis Presley. When the song start, we also start dancing.
TAKE MY HAND
TAKE MY WHOLE LIFE TOO
FOR I CANT HELP
FALLING IN LOVE
WITH YOUBut suddenly a car stop outside our house.
May nakita akong lalaki na bumaba mula sa kotse, may dala syang bar*l. At dahil sa kaba agad akong dumapa. Ngunit si Natasha ay hindi na iyon nagawa pagkat naunahan syang mapaulanan ng bala. Bigla syang bumagsak sa harapan ko. Ang mga d*go na dumadanak mula sa katawan nya ay parang tubig ang katawan ay sugatan, at ang puso'y hindi na tumitibok. Inuga uga ko siya, pinipilit kong gisingin ngunit huli na. Wala na sya, at wala akong nagawa. I cried super loud.
At dahil sa galit lumabas ako ng bahay hinanap ang lalaki na nagpaulan ng bala saamin ngunit wala na ito. Muli akong pumasok sa loob ng bahay at nilapitan ang duguang katawan ng aking minamahal na asawa.
I started crying all over again."Natasha, please wake up. Natasha! Please dont leave me. Dont go Natasha! Natasha!"
.......................................................Nagising ako na nakahiga saaming kama. Akala ko talaga totoo iyon, buti nalang ay panaginip lang. Kinapa ko ang gilid ng aking kama upang hanapin ang aking salamin ngunit naramdaman ko rin na wala na saaking tabi si Natasha. Tumayo ako mula saaking kama, habang papunta ako sa kusina upang sya ay doon hanapin, nakarinig ako ng malakas na lagapak sa sahig na ikinagulat ko. Dali dali akong nagtungo kung saan ko narinig ang ingay na iyon at iyon ay sa kusina. Pag bukas ko ng pintuan sa kusina tumambad saakin ang katawan ni Natasha, dugu*n at may nakatag*ng palakol sakanyang ulo. At nakita ko mula sa labas ng bintana sa kusina ang isang lalaki na humalakhak at puno ng dugo ang mukha, pero ang mas nag patindig ng aking balahibo ay kamukha ko ang lalaki.
.........................................................
"Ooh ang creepy ng mga panaginip ko" aniko matapos akong magising mula sa mga masamang panaginip ko. Pero laking gulat ko ng nasa ospital pala ako. Why? Ano bang nangyari saakin?
Habang nakahiga at iniisip ang dahilan kung bakit ako nandito.
Nakita ko si Natasha na nakaupo sa silya sa tabi ng aking kama. I hug her so tight and we kiss each other."Kumusta ang pakiramdam mo? Ayos ka na ba?" tanong nito.
"Ah oo naman, wala naman akong kahit anong nararamdaman eh. Ano bang dahilan at naririto ako sa ospital?" tanong ko pabalik sakanya.
"Si Mama na magsasabi sayo mamaya" sagot nito na lalong nagbigay ng pagtataka saaking isip.
"Bakit si Mama pa? Bakit di na lang ikaw?"
"Ah basta" matipid na sagot nito na may masayang ngiti sa labi.
We got interrupted by a phone call. I grab my phone from the desk beside my bed.
"Saglit lang Love" pagpapaalam ko. At tumango lamang ito.
Nang sasagutin ko na ang tawag bigla naman nya itong pinatay. Lumingon ako pabalik sa kinauupuan ni Natasha ngunit hindi ko na sya nakita roon. Saan naman kaya sya nagpunta. Habang naghahanap ako kay Natasha. Biglang pumasok si Mama saaking kwarto.
"Oh Jackson my son. Mabuti naman at ayos ka na"
"Ma, i gotta ask you something. Bat ba ko nandito sa ospital?" nagtataka kong tanong.
" Ah anak kasi..." hindi pa sya tapos sakanyang sasabihin when i interrupt her.
"By the way ma, where is Natasha? Do you saw her? Im just talking with her a minute before you come here" i say, and i saw her face get shock.
" What do you talk with natasha? Jackson move on. Natasha died 5 years ago. And thats the reason why your here because you k*illed Natasha you got comatose when she push you on the staircase but you drag her with you that cause her death"
THE END.....