Chapter 2

24 7 5
                                    

(Chapter 2):Who was that Christian Nuebo!?

Umuulan nga ngayon kaya rito muna kami nagpapractice sa may kubo sa ground ng school sa baba ng building.Dito narin kasi kami inabutan kaya yun !.
Nakaupo ang bawat isa at nangakamulaga kung saan saang dako .

Kasalukuyan ngang nakaupo ako sa may katapat nareng papansin na Christian Nuebo toh

'Hoy Jhe Anne wag kang ganyan ,bka nakalimutan mo kadedelete mo lng nmn ng feelings mo sa kanya alalahanin mo d yun ganun kadali bka nga d pa lubusang nadedelete yan.You know namn it's like gallery lng sa phone may trash pa yan , you know what I mean pwede pa yang marecover tandaan mo!!.

Hoy kaloka hirap tlga kapag sarili mo na yung kalaban mo epal din tlga kasi ang isang toh!

Pero kung tutuusin pogi nga namn tong si Christian
Kaya nga nagustuhan ko e!
Masyado lng tlgang pelingero and feel ko walang I kokontribute na matino sa buhay ko except na kahit d kami close e nangongopya sa answer sa mga quizzes and assignments namin .Ayy na misinterpret lng close namn pla kami neto. NOON.

(Flash back ....)

"Hoy TATA ibalik mona kasi yang glue ko! Bwesit ka tlga!Pagnakuha ko yan tamo tatamaan ka tlga saakin!mangiyakngiyak kong sabi habang pilit inaagaw ang glue ko sa kamay ng wlang hiyang Christian natoh.
"Oii ta!ibalik mo na kasi yang glue ni Jhe Anne pagnagalit yan tamo"dugtong namn ni Angela na aminadong worry nadin saakin .

Diko na nga napigilan pa dahil sa yamot sa lalaking toh ay napaub-ub na lng ako sa table at d namalayang tumulo na pla ang luha sa aking mga mata na hindi ko na nga napigilan.Huli kong narinig bago mapahagulgol ng subra

"Jhe Anne so.... sorry diko....."

D na nga nya natuloy pa ang kanyang pagpapliwanag sase kita naman sa nangyare na sya ang mali kaya iniabot na lng nya ang glue .Glue na yukk! putha tlga sa bastos ng kutong toh!Binalik ba nmn saakin ayy puno ng laway niya .Ano ba tingin niya rito? Bubble gum ha!?

"Jhe Anne sorry tlga ,gusto mo I kiss kita dyan eh para tumahan kna "natatawang sabi nito sa akin at sabay nito ang paghaplos niya sa aking buhok .Napangiti na lng tlaga ako sa sinabi ng kupal na toh .Ang cringe!!!.Ganun lng kami magbiroan neto hanggang sa umabot sa time na nagconfess sya saakin .

"Jhe Anne wag kang magagalit sa sasabihin ko ha! and wag karing maooffend or baka,natatakot kasi akong sabihin sayo toh baka kasi tawanan mo lng ako and hindi ka maniwala "he said in his serious tone and mariin ngang nakatitig sa mga mata ko.

'Haluhh kong siguro c kuya Jushtine yung ngaung asa harapan ko, siguro nagcolapse na ako rito.
Ayy walang ganun so seryoso kaya tlga ang lalaking toh?e parang seryoso nmn nga kita ko sa mga mata yang mariing nakatitig parin sa akin habang nakahawak ito ng marahan sa aking braso.Gusto kong kumawala at this time kase d ko magawang makapagsalita .Ewan ko kung bakit .

Nanatili akong tahimik at wlang kibo habang nakasandal sa gilid sa likod ng room namin malapit sa table nina sir Kristian and ma'am Elen.Kakaming dalawa nga lang dito limot kona kung san na yung iba naming classmate.Basta tagal narin kase kaya medyo malabo na naaalala ko.

Matagal kaming binalot ng katahimikan bago sya muling nagsalita."If ever man Jhe Anne na sabihin kotoh sayo promise me na you will never change,okay?and he smiled looking at me again and again seriously."What seriously?Ano bang sinasabi mo dyan ta?Magbabago ?saakin?pagsinabi mo ang alin?...."d ko na nga natuloy pa ang pagtatanong kasi naguguluhan na nga ako sa pinagsasabinng lokong toh baka kase mamaya ginojwktime nanamn ako ng lalaking toh as always niyang ginagawa.Nagmumuka na nga lng akong tanga kapag sya ang kausap ko e puro kase kalokohan ang alam neto.

Greatest Crush:I never believe to"Cousin doesn't matter "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon