(chapter 3):"Spark Again
The final practice "Hayst nakakapagod tlga!
Ilang araw na rin kaming walang tigil ng kapapractice .Paas na nga rin ako gawa ng spoken word poetry natoh.Hay sino ba nmn may sabing sumali ako rito!?Tamo reklamo pa!.D ko nmn mahindian c ma'am Rain buntis pa nmn bka sumama loob noh.Isa pa c ma'am Neneth Sagaral e bka mabad mood dahil sa pagtanggi ko ako pa nmn nag iisang inaasahan ron.Shet na buhay ni yoko na!
'Sa buhay niya na lng ako pwede HAHA "
Eme mo anteh!
Ayy wala nmn kase akong ibang talent e liban sa pagiging delulu at OA ko...'Ano pa ba!?
'Pagiging bitter ganun!?
'Tandaan ang bitter (🥒)kinakain ,Hindi inunugali'ganern!!!!!
Pak tama.Correct ka dyan siss.
Pero sabagay hilig ko narin nga ang pagtula at pagsulat nito......alangan namng kumanta ako e bka umulan nyan!
O kaya nman sumayaw ayy bka walang manood ...Talentado dba
Ehh Chos ginoo Jusko po inay ko!!!!
Tarantadoooo yata hindi talentado HAHAHAYYYY
Buhay nga nmn.'Buhay is life nga dba!?'
Katitila nga lng ng ulan at nagsimula na kaming pumunta sa kanya kanyang pwesto.
Eto ako asa gitna nila ...Tagaplay nang tugtog para sa folk dance.Tuom kona nga step nila e tas yung saaking poetry wala png kalhatian yung natutuom ko.Ayy bugayyyy.
Tapos napapasabay tuloy ako sa kanila haha"Oyy c tuog nagbabayle"be like HAHA
(Oyy yung matigas ang katawan sumasayaw)
Para lng akong tanga feel ko sa room me dami talga nambubukstab saakin lalo na ngayon piho sinasabihan nanamn nila akong
'Bida-bida'
Sino.....
Sino naman may pake dba!?
Pag inggit kase pilit ika nga namn
Apaka pakilamera kase nila kulang na lng I hire sila bilang best director.Best in story maker award ganun Haha !!!Malaki nga kung tutuusin tong Santa Ibarra National High School sa dami ng pwede naming pagpractisan na espasyo e nasasamin na rin.And you know what may dalawang building dito,yung luma saka bagong senior high.Yung luma now is para sa grade 9 na and may isang classroom na para sa grade 7 Torpe.Swerte kami kung tutuusin kase grade 9 plang is asa building na ang room HAHA.Yung bago syempre sa senior high grade 11 and 12 and kasama rin dun ang room para sa Library and Computer Lab.
Balik tayo sa eksena....
D ko maintindihan dine sa mga are nakailang ulet na nga ako ng kaplaplay ayy hindi parin nagkakasabay sabay
May nauuna tas may nahuhuli .'Ano gayown!?
Final practice NATO ehh kase bukas event na.Tas ganito d sabay sabay!!!
Ayy c inday nagreklamo na nga kla mo namn tuom na yung spoken word poetry niya haha.
Madali lng nmn kung tutuusin step ng mga are haha.
Yung saakin how about nmn?It's basic lng ho kasi isang practice ko lng sa harap nina ma'am tuom ko agad yun.Ohh dba!?
Shaka mamaya na ako mapractice pahingahin ko muna tong boses ko bka bukas niyan mawala na ng tuluyan sayang namn yung effort ko kung d lng ako makakaperform dba?HAHA.******
Ngayon ay magkahawak kami ng kamay ni Christian,wala kasi c Crisha kaya substitute muna ako rito sa mokong nato.Para mapractice niya ng ayus ,ang napansin ko nga ayy hindi nito mapigilan ang pagtawa .Ano kayang meron?Bakit napapatawa nanaman ang kupal na toh?
BINABASA MO ANG
Greatest Crush:I never believe to"Cousin doesn't matter "
Short StoryCrush or Happy crush . Everything happens in one place ,one person and one ending. Have you ever fell inlove to someone that can't be yours!? Have you ever try the best as you can para lng mapansin and makita niya yung worth mo? How it could be in w...