Một ngày nữa trôi qua nhưng Orm vẫn không gặp được Ling còn Ling thì sẽ ở một gốc khuất nào đó mà Orm không thấy được lén nhìn trộm cô. Cô không muốn tránh mặt Orm đâu nhưng cô sợ phải đối diện với Orm, sợ khoảng cách của cô và Orm lớn quá rồi, sợ sự ngại ngùng của lời từ chối và nghe từ chối khiến cô và Orm không thể nói chuyện được với nhau nữa. Cô vùi đầu vào công việc đến khuya mới về rồi lại dậy thật sớm để đi làm. Cơn đau bao tử lại hạnh hạ cô mỗi ngày do cô cấm đầu vào công việc chẳng màng ăn uống mà ăn bên ngoài cô cũng chẳng thấy ngon, mỗi đêm về thấy thức ăn trên bàn cô muốn ăn lắm nhưng rồi lại thôi. Mới mấy ngày mà cơ thể cô đã xuống sắc xanh xao gầy đi trong thấy. Ngày nào hết việc sớm cô lại lang thang ai cần giúp cô sẽ giúp không thì cô vào bar uống rượu, muốn uống rượu để quên nhưng càng uống cô lại càng nhớ đến Orm.
Ngày thứ 9 Orm vẫn chưa gặp Ling, đang cố tập trung vào công việc thì thấy một cô gái trong rất tiểu thư và xinh đẹp đến tìm Ling, vừa nghe giọng đã đoán được cô gái ấy là ai. Rất nhanh cô gái đó đã được vào phòng Ling khiếng Orm khó chịu ra mặt, cô không thể tập trung vào công việc nữa rồi bèn đi đến chỗ mấy người đồng nghiệp để tám với nhau. Sau một hồi thì cũng biết sơ sơ về cô gái ấy, theo lời kể thì của mọi người thì Ying nói cô gái ấy tên Kate, là nhỏ tuổi hơn Ling nhưng thích Ling từ lâu rồi mới đi du học ở Anh về. Vốn muốn đi tám để đỡ buồn chán như tám xong cô như mất hồn luôn. Chiều ngày thứ 10 Orm gặp được Ling dưới sảnh công ty, cô thì ra về còn Ling mới đi gặp đối tác về lại công ty. Cô vốn định tiến lại gần bắt chuyện nhưng Ling vờ như không thấy mình mà bỏ đi, cô dám chắc Ling thấy được mình nhưng lại cố tình vờ như không thấy.
Ngày thứ 13 cô kể lại cho Ani nghe việc Ling tránh mặt mình và mỗi ngày Kate điều đến tìm Ling
- mày không nhanh chóng xác định tình cảm mày dành cho chị ra đi cứ mơ hồ như thế là mất như chơi
- tao nghĩ tao không có tình cảm với chị ấy đâu
- ê có phải chị ấy không, đang đi với nhỏ nào xinh vậy
Orm nhìn về hướng Ani đang chỉ, trước mắt cô là Lingling đang đi vào quán coffee cùng với Kate trong vô cùng thân mật. Ling còn kéo ghế và đi oder nước cho cô gái kia những hành động thân mật khiến mặt Orm đỏ phừng phừng
- mới nói yêu tao mà bây giờ đi vơi người khác rồi
- nói chị em mà ghen hả nhỏ kia
- ghen đâu mà ghen tào lao. Đi chỗ khách đi tao không muốn hít chung bầu không khí này nữa đâu
Nói rồi Orm đứng lên cầm túi kéo Ani ra khỏi quán trước bao ánh mắt nhìn họ từ những người đang có mặt. Đến một quán ăn tối đang thì miếng rau sắp đưa vào miệng Orm bỗng rớt xuống dĩa trở lại bởi vì một lần nữa chạm mặt Ling và Kate.
- về thôi Ani
- hả, lại làm sao nữa
- nhìn kìa
Orm hất mặt chỉ hướng cho Ani về phía Ling và kate đang ngồi
- đó cho mày từ chối người ta đi, tao nói yêu rồi mà cãi
- nhanh về thôi tao chướng mắt lắm rồi
Theo nguyện vọng của Orm thì Ani chở Orm ra bờ kè ngồi hóng gió cả hai tám đủ chuyện trên trời dưới biển rồi mới chịu về. Đang ngồi phía sau Ani cảm nhận gió lạnh của ban đêm thì Ani thắng xe gấp làm cô nhàu về phía trước mặt cô đập vào đầu Ani khiến cô cáo lên
- chạy xe kiểu gì vậy con kia
- mày nhìn kìa
Theo hướng nhìn của Ani là một khách sạn khá sang trọng của thành phố nhưng đáng chú ý hơn là bóng lưng của Ling đang đi cùng một cô gái có mái tóc màu xám khói vào khách sạn, cô gái có máu tóc màu xám khói đó chính là Kate. Tim cô bắt đầu quặn thắc lại như có thứ gì đó bóp nghẹn nó,nhắm hờ đôi mắt quay sang hướng khác để lấy bình tĩnh rồi Orm hối Ani nhanh đưa mình về nhà. Vừa vào được phòng cô liền xà người nằm dài trên giường, những giọt nước mắt kiềm nén từ bao giờ bỗng tuông trào không còn kiểm soát được nữa. Cả đêm không ngủ cô cứ ngẫn ngơ nhớ về hình ảnh của Ling và Kate hôm nay cô đã thấy được.
Ngày thứ 19 vừa bước vào công ty Orm đã nghe mọi người đang xôn xao bàn luận về gì đó từ sảnh công ty tới các ban phòng làm việc. Do hôm nay cô phải đi gặp khách hàng chỉnh sửa lại thiết kế theo yêu cầu của khách hàng nên trưa mới về đến công ty, cô tò mò mà hỏi Luna
- nay công ty có gì hot mà em thấy mọi người rôm rả dữ vậy chị Luna
- họ đang đồn Kate đã cưa đổ được Ling rồi ấy mà
- CÁI GÌ (Orm như muốn hét lên trước mặt Luna)
- có người thấy Ling và Kate tay trong tay đi vào rạp phim. Mà cái gì đồn hay có thật lắm
- vâng
Orm bàng hoàng trước những gì cô vừa nghe, có lẽ qua những gì cô thấy thì có lẽ là sự thật rồi. Tim cô lại hẫng đi vài nhịp nữa rồi, tay cô đột nhiên lại rung khiến cô không thể tập trung làm việc được nữa. Trốn trong nhà vệ sinh rất lâu cô mới có thể lấy lại được tinh thần mà ra ngoài tiếp tục làm việc.
Tối đó sau khi suy nghĩ rất kĩ cô quyết định sẽ dọn ra ngoài để trả lại không gian cho Ling thoải mái hơn, tìm lại phòng trọ lúc trước cô định dọn đi nhưng Ling cản lại thì đến cuối tuần này mới có phòng trống. Cô nhắn báo trước cho Ling, dù tránh mặt cô nhưng mỗi khi cô nhắn hay gọi thì phản hồi của Ling cũng rất nhanh
- 3 ngày nữa em dọn ra ngoài nha, cảm ơn chị vì thời gian qua
- em ở lại cũng không có vấn đề gì, nếu dọn ra hãy nhờ Ying đến quan sát xem an toàn không
Cái Ling nói đến là cả vấn đề an toàn ngoài sáng và cả trong tối là cả vấn đề an toàn về tâm linh.
Được sự giúp đỡ của Ying thì Orm thuận lợi dọn ra phòng trọ mới nhưng mới có 2 ngày thì lại có chuyện.
Ngày thứ 24 Ling và Orm đụng mặt nhau trong chuyến đi khảo sát một dự án đang thi công. Có chút bối rối khi đụng mặt Ling nhưng Orm vẫn cố tỏ ra là bình thường, còn Ling thì cứ vờ như không có Orm ở nơi đây. Đang tiến hành nghiệm thu sơ lực phần thô rất bình thường và đạt chuẩn cho đến khi họ tiến sâu vào trong, phần thạch cao đang có dấu hiệu nứt sắp rơi nhưng chưa ai thấy. Những tiếng rắc rắc bắt đầu xuất hiện mọi người bắt đầu tản ra chạy ngoài chỉ có Orm là như bị chôn chân tại chỗ, chân cô không thể nhúc nhích được nữa cơ thể cứng đờ cứ đứng đó nhìn phần trần thạch cao đang đổ xuống. Nhưng một tiếng hét lớn tên cô làm cơ thể cô bỗng được dãn ra có thể hoạt động lại được nhưng quá trễ trần thạch cao đã đổ xuống. Cô cảm nhận được ai đó đã đẩy cô nằm xuống rồi dùng cơ thể đó ôm trọn cô vào lòng chịu hết những mảnh thạch cao cho cô. Mắt cô không thể nào mở ra nổi để nhìn ai đã cứu mình nhưng một mùi hương quen thuộc này rất rất quen với cô. Bỗng một vật nặng đè xuống người cô rồi cô cũng ngất lịm đi sao đó.
Khi cô tỉnh lại đã là chuyện của ngày hôm sau, cơ thể đau nhứt nhưng không có vết thương nặng nào cả. Trước mắt cô là Ani, suốt những ngày cô ở viện cũng có Ani chăm cô và một số đồng nghiệp đến thăm. Cô kể lại mọi việc cho Ani nghe và đoán người đã đỡ cho cô là Ling bởi vì mùi hương đó chỉ có thể là Ling. Cô muốn gặp Ling nhưng không thể liên lạc được đến tận 2 ngày sau Ling mới phản hồi lại cô rằng người cứu cô là người khác không phải mình.
Ying cho nghỉ 1 tuần để dưỡng thương nhưng cô rất mong đến ngày đi làm lại để gặp Ling vừa để nói rõ mọi chuyện vừa muốn gặp vì nhớ. Cô đứng ngồi không yên chờ ngày đi làm nhưng đợi cả ngày không thấy Ling đến công ty nên cô lên phòng Ying hỏi
- Lingling hôm nay không đi làm ạ
- em có giấy cần kí thì đưa đây chị, Ling đi công tác rồi
- bao lâu ạ
- nào xong cậu ấy mới về, cậu ấy sang Israel rồi
- chẳng phải đất nước đang chiến tranh sao ạ
- cậu ấy ở thành phố lớn nhất nên chắc không sao đâuOrm lo lắng khi Ling đến đất nước đó một đất nước đầy sự nguy hiểm. Cô phải chờ bao lâu mới có thể gặp được Ling đây, cô nhận ra mình đã nhớ Ling quá nhiều rồi.